10 เทคนิคการใช้ ‘น้ำตาล’ ในแบบที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน ว่านอกจากกินได้ มันมีประโยชน์เพียบ!!

เชื่อว่าทุกบ้านต้องมีเครื่องปรุงรสหวานที่ใช้ปรุงอาหารได้หลายชนิดอย่าง “น้ำตาล” ที่รู้กันว่าถ้าทานมากไปอาจจะส่งไม่ดีต่อร่างกายเท่าไหร่

ดังนั้นในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปใช้น้ำตาลวิธีอื่นที่ไม่ใช่เป็นการทาน เพราะน้ำตาลเม็ดเล็กๆ นั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด ว่าแต่มันจะทำอะไรได้บ้างไปดูกันเลยยย!!!

 

1. รักษาแผลถลอก

มีผลงานการวิจัยบางชิ้นได้เปิดเผยว่าน้ำตาลนั้นช่วยรักษาบาดได้ เพียงโรยลงไปบนบริเวณแผลเหล่านั้น เพราะน้ำตาลที่โรยลงไปบนแผลจะดึงน้ำออกจากแผล (แบคทีเรียต้องการน้ำในการดำรงณ์ชีพ)

เมื่อน้ำในแผลน้อยแบคทีเรียจะลดการขยายตัวและอดตาย ทำให้ลดการติดเชื้อและช่วยเพิ่มอัตราเร่งในการรักษาแผลให้ดีขึ้น (อ้างอิง)

 

2. สครับริมฝีปาก

เพียงแค่คุณจุ่มนิ้วลงไปในน้ำแล้วแตะน้ำตาล จากนั้นก็นำมานวดบริเวณริมฝีปาก แค่นี้คุณก็จะมีริมฝีปากที่เนียนนุ่มไม่เป็นขุยแล้วล่ะ

 

3. สครับหน้า

เตรียมส่วนผสม น้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ, แป้งข้าวจ้าว 1 ช้อนโต๊ะ, นม 1 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้าด้วยกันและนวดที่ใบหน้าประมาณ 5 นาที และล้างออกด้วยน้ำเย็น จะสังเกตได้เลยว่าหน้าเนียนนุ่มและเรียบเนียนขึ้น

 

4. สครับตัว

นี่คืิอวิธีการขัดผิวที่ง่ายและสะดวก เพราะสามารถหาส่วนผสมได้ง่ายๆ จากบ้านของคุณ สิ่งที่คุณต้องใช้คือ มันมะกอก 3 ช้อนโต๊ะ และน้ำตาล 4 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้าด้วยกันและนวดคลึงทั่วร่างกายจากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น

 

5. ยืดอายุการเก็บรักษาคุกกี้

หากต้องการเก็บคุกกี้ไว้นานๆ ให้ใส่ก้อนน้ำตาล 2 ก้อนในโหลคุกกี้ ซึ่งมันจะช่วยให้ยืดอายุการเก็บรักษาคุกกี้นานขึ้นกว่าเดิม

 

6. สครับฝ่าเท้าให้นุ่มสุดๆ

เพียงแค่คุณผสมน้ำมันสะระแหน่และน้ำตาลเข้าด้วยกัน จากนั้นนำมาขัดที่เท้าของคุณ แค่นี้ก็จะได้เท้าที่เนียนนุ่มแล้วล่ะ

 

7. น้ำตาลขจัดสิ่งสกปรกออกจากมือ

ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเครื่องหรือคราบใดๆ ลองนำน้ำตาลมาช่วยในการขัดๆ ถูๆ ดูสิ ยิ่งถ้าผสมน้ำมันไปด้วยจะยิ่งเห็นผลชัดเจนเลยล่ะ

 

8. ขจัดคราบเปื้อนของหญ้า

น้ำตาลสามารถใช้ลบคราบเปื้อนของหญ้าได้ เพียงแค่โรยน้ำตาลและทิ้งไว้ประมาณ 40-60 นาที แล้วคุณจะทึ่งกับผลที่ได้

 

9. ยึึดอายุดอกไม้ในแจกัน

น้ำตาลช่วยให้ดอกไม้ในแจกันของคุณนั้นสดได้นาน เพียงเติมน้ำตาลลงไป 3 ช้อนโต๊ะ และน้ำส้มสายชูลงไปอีก 2 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลเป็นสิ่งที่ดีต้อลำต้น และน้ำส้มสายชูจะช่วยป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย

 

10. รักษาแมลงกัดต่อย

หากคุณโดนตัวต่อต่อยเข้า ให้นำน้ำตาลไม่ว่าจะเป็นน้ำตาลทราย น้ำตาลปี๊บ หรือน้ำตาลโตนด ไปโปะที่บริเวณที่ต่อยเป็นการปฐมพยาบาลเบื้องต้น มันจะช่วยให้พิษจางลงและลดอาการบวมได้

(อ้างอิง)

 

รู้แบบนี้แล้วก็ต้องขอเอาน้ำตาลออกจากตู้มาใช้บ่อยๆ แล้วล่ะนะ

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply