หนุ่มเปลี่ยน “รถพยาบาลมือสอง” ที่ซื้อมาจาก eBay ให้กลายเป็นรถบ้านสุดเจ๋ง

การได้ไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ อาจจะเป็นความใฝ่ฝันหลายๆคน ซึ่งรสนิยมความชื่นชอบในการท่องเที่ยวของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป บางคนชอบเที่ยวแนวผจญภัย บางคนชอบเที่ยวแบบหรูๆ แต่ทุกคนล้วนมีจุดหมายเดียวกันคือการได้ออกไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ และหาความสุขใส่ตัวเอง

 

 

รถบ้านก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการท่องเที่ยวสำหรับผู้ที่ต้องการการเที่ยวแบบผจญภัย หรือแคมป์ปิ้ง การนำรถบ้านไปเที่ยวดูเหมือนว่าจะคุ้มสุดๆ เพราะว่าไม่ต้องเสียค่าที่พักแพงๆ แถมยังมีรถขับไปยังที่ต่างๆ อีกด้วย

 

Lan dow หนุ่มผู้ที่รักการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ เขามักจะหาอะไรใหม่ๆ เสมอ และเมื่อปลายปี 2016 เขาได้เริ่มมองหารถบ้านราคาถูกๆ เพื่อที่จะใช้ไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ที่เขาชอบ

 

เนื่องด้วยรถบ้านมีราคาที่สูงมาก เขาจึงมองหาทางใหม่ด้วยการหารถมือสองจากเว็บไซต์ eBay ที่ที่มีสิ่งของทุกอย่างให้เลือกซื้อ

และเขาก็ไปสะดุดตากับรถพยาบาลเก่าๆ ในราคาเพียง 93,000 บาทและเขาก็ปิ๊งไอเดียที่จะนำมาสร้างเป็นรถบ้านในสไตล์ของเขานั่นเอง

 

 

หลังที่จัดการเรื่องเอกสารอะไรต่างๆ พร้อมกับรับรถมาแล้ว เขาก็เริ่มปฏิบัติการแปลงโฉมรถบ้านของเขาทันทีโดยมีกำลังใจมาจากเจ้า Dino ผู้คอยคุมงาน

เขาสร้างห้องอาบน้ำกลางแจ้งด้วยการต่อท่อออกด้านข้างของตัวรถพร้อมถังเก็บน้ำขนาด 30 แกลลอนบนหลังคารถ

 

 

พื้นที่บนหลังคาสามารถดัดแปลงให้เป็นพื้นที่อเนกประสงค์ได้ บางทีมันก็ถูกเปลี่ยนมาเป็นห้องนั่งเล่น หรือสถานที่แฮงค์เอาท์เก๋ๆ

 

ภายในรถก็ออกแบบให้เป็นทั้งห้องนอนและห้องครัวขนาดเล็กๆ

รถพยาบาลคันนี้เขาซื้อมาจากองค์กรการกุศลที่ขายรถพยาบาลมือสองผ่านทาง eBays ได้รถแล้วแถมยังได้ช่วยเหลือผู้อื่นอีกด้วย

 

ยังมีสิ่งของที่ยังติดมากับรถที่บ่งบอกว่าเป็นรถพยาบาลมาก่อน แต่มันก็ยังสามารถใช้ประโยชน์ได้เป็นอย่างดี แถมไม่ต้องเดินสายไฟให้ยุ่งยาก เพราะรถพยาบาลคันนี้ทำเอาไว้หมดแล้ว

 

กลายเป็นรถบ้านในฝันที่นักท่องเที่ยวหลายๆ คนอยากจะได้ซักคัน^^

 

นับได้ว่าเป็นการนำสิ่งของที่ไม่มีใครต้องการแล้วนำมาดัดแปลง เพื่อใช้ประโยชน์ในด้านอื่นๆ ถือได้ว่าเป็นการใช้ความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างดีเยี่ยม

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply