รวม 12 วิธีการกำจัดคราบบนเสื้อผ้าที่แม่บ้านทุกคนควรรู้ไว้ เพราะมันได้ผลชะงักนัก!!

ในชีวิตประจำวันเราต้องไปเจอเหตุการณ์ต่างๆ มากมายที่ทำให้เสื้อผ้าของเราเปื้อนได้เสมอ แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่าซักเท่าไหร่ก็ซักไม่ออกซักที เกิดเป็นรอยเปื้อนที่ทำให้เสื้อผ้านั้นไม่สามารถนำกลับมาใส่ได้อีก

ในวันนี้เราจึงมีกลเม็ด 12 วิธี ในการขจัดคราบสกปรกฝังลึกที่บรีสก็ทำไม่ได้ โอโม่ก็อย่างหวัง บอกเลยว่าได้ผลชะงักเลยล่ะ

 

12. คราบจากสนามหญ้า

พ่อแม่หลายๆ คนรู้ดีว่าการที่ลูกไปเล่นมานั้น ทำให้มีคราบดิบกลับมาด้วยเสมอ แต่มันสามารถขจัดได้ด้วย น้ำ 1 ลิตร และแอมโมเนีย 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นก็นำผ้าหรือฟองน้ำมาชุบแล้วเช็ดบนกางเกงยีนส์ที่มีรอยเปื้อน แค่นี้ก็จะสะอาดหมดจดแล้วล่ะ

 

11. คราบหมึก

เพียงแค่คุณใช้สำลีชุบน้ำมากดๆ เพื่อซับน้ำหมึก หรือหากคุณมีแอมโมเนียหรือไวน์ ก็สามารถใช้ขจัดคราบหมึกได้เช่นกัน

 

10. ขจัดคราบน้ำมัน

เพื่อนๆ สามารถขจัดคราบน้ำมันได้ง่าย โดยการนำทิชชู่แบบหนา 2-3 ชั้น มาวางทับบริเวณที่มีคราบเปื้อนแล้วใช้เตารีดรีดทับลงไป จากนั้นใช้น้ำมันก๊าดราด

 

9. คราบลิปสติก

ไม่ว่าจะเป็นลิปสติกของคุณหรือคราบที่ติดเสื้อของคุณสามีมา คุณก็สามารถขจัดมันได้โดยนำกระดาษทิชชู่มาวางรองด้านล่างของคราบและนำน้ำมันก๊าดมาราด คราบก็จะออกมาอย่างง่ายดาย

 

8. คราบน้ำยาทาเล็บ

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องเคยทาเล็บบนที่นอน ทำให้เกิดคราบเปื้อนอยู่เสมอ เมื่อเกิดคราบเปื้อนขึ้นเพื่อนๆ สามารถใช้สำลีมาชุบน้ำยาทาเล็บ เพื่อซับคราบออก

 

7. คราบน้ำผลไม้

หากคุณเกิดไปนั่งบนลูกเบอร์รี่เข้า คุณควรที่จะกลับบ้านมาเพื่อซักกางเกงโดยใช้สำลีชุบน้ำส้มสายชู จากนั้นก็นำมาเช็ดๆ ซับ หรือใครที่มีเกลือก็สามารถนำมาโรยบริเวณคราบเพื่อซับและก็ล้างออกด้วยน้ำร้อน

 

6. คราบเลือด

อย่าตกใจไป เมื่อเกิดคราบเลือดขึ้น อย่างแรกคือคุณต้องไปปฐมพยาบาล จากนั้นก็นำแอมโมเนียมาทาบริเวณคราบ และทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที จากนั้นล้างคราบที่เหลืออยู่ด้วยน้ำสบู่

 

5. คราบช็อกโกแลต

คุณเพียงแค่นำเกลือมาโรยไว้บนบริเวณที่มีคราบเปื้อนและซับออกด้วยฟองน้ำชุบน้ำอุ่น แต่ถ้าเป็นคราบเก่า คุณควรใช้แอมโมเนีย 1.5% หรือน้ำส้มสายชูมาช่วยขจัดคราบ

 

4. คราบเหลืองจากเหงื่อ

คราบเหลืองที่เสื้อของคุณมันดูไม่ดีใช่ไหมล่ะ ลองใช้น้ำยาล้างจาน (1 ช้อนชา) ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ (ซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป) (3-4 ช้อนชา) และโซดา (2 ช้อนชา) มาทาบริเวณคราบ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำส้มสายชูหรือน้ำร้อน

 

3. คราบโคลน

คราบโคลนนั้นสามารขจัดได้ง่ายโดย ผสมน้ำส้มสายชู น้ำยาล้างจาน และน้ำอุ่นเข้าด้วยกัน จากนั้นก็นำผ้าส่วนที่มีคราบมาแช่และล้างออกด้วยน้ำอุ่น

 

2. คราบเบียร์

หลังงานปาร์ตี้คุณมักจะได้คราบเบียร์เปื้อนๆ กลับมาด้วยเสมอ แต่คราบเหล่านั้นสามารถขจัดได้โดย น้ำผสมกับกลีเซอรีน แอมโมเนีย และไวน์ (อัตราส่วน 8: 1: 1: 1)

 

1. คราบไวน์

สำหรับคราบใหม่ใช้สำลีชุบน้ำส้มสายชูแล้วนำมาถูรอยเปื้อน แต้ถ้าหากเป็นคราบเก่าให้ใช้กรดซิตริก 0.03 ออนซ์ กับน้ำ 1 แก้ว ถ้าคราบสกปรกยังคงมองเห็นได้ให้ถูด้วยไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์และสารละลายแอมโมเนีย

 

แบบนี้การขจัดคราบก็เป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณแล้วละ

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply