หนุ่มสถาปนิกออกแบบบ้านพักกลางทะเลทรายจากตู้คอนเทนเนอร์ น่าอยู่น่าอาศัยสุดๆ

ที่อยู่อาศัย ถือเป็นหนึ่งในปัจจัย 4 พื้นฐานที่มนุษย์ต้องมี ไม่ว่าใครๆ ต่างก็อยากจะมีบ้านที่น่าอยู่ มีเครื่องใช้อำนวยความสะดวกครบครัน และมีครอบครัวที่อบอุ่น

James Whitaker ได้ออกแบบที่พักอาศัยกลางทะเลทราย ที่ๆ ใครไม่ค่อยปรารถนาที่จะเข้าไปพักซักเท่าไหร่ แต่สถาปนิกหนุ่มคนนี้ก็สามารถออกแบบมาแล้วน่าอยู่สุดๆ

 

 

บ้านที่เขาออกแบบขนาด 200 ตารางเมตร ประกอบด้วยห้องครัว ห้องนั่งเล่น และห้องนอน 3 ห้องพร้อมห้องน้ำในตัว โดยทำมาจากตู้คอนเทนเนอร์ทั้งหมด

ตู้คอนเทนเนอร์ที่นำมาสร้างบ้านจะตั้งอยู่ในมุมที่ต่างกัน ทำให้ดูเหมือนว่าบ้านดูกว้างขึ้น สวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ราวกับว่าเป็นโอเอซิสกลางทะเลทรายแบบนั้นเลย

 

 

James กล่าวว่า “เมื่อต้นปีที่ผ่านมาลูกค้าของผมที่อยู่ใน LA ได้มาเยี่ยมชมผลงานการออกแบบของผมและเขาก็สนใจมันมากๆ จนกระทั่งขอซื้อไอเดียเพื่อไปสร้างบ้านจริงๆ ที่แคลิฟอร์เนีย ผลงานนี้ผมได้ออกแบบขึ้นมาเมื่อหลายปีที่แล้ว แต่มันไม่เคยได้นำไปสร้างจริงๆ ที่ไหนมาก่อน”

บ้านที่เขาออกแบบถูกตั้งชื่อว่า The Joshua Tree Residence ซึ่งจะถูกสร้างบนที่ดินขนาด 0.3 ตารางกิโลเมตร (90 เอเคอร์) ในแคลิฟอร์เนีย กำหนดการก่อสร้างจะเริ่มขึ้นในปี 2018 โดยถูกพัฒนาต่อให้ใช้พลังงานแสงอาทิตย์จากแผงโซล่าร์เซลล์บนหลังคา

 

.

 

ภูมิทัศน์รอบๆ ตัวบ้านก็จะปลูกต้นไม้ให้ความร่มรื่น เพิ่มความน่าอยู่ให้กับโอเอซิสสุดเจ๋งหลังนี้

.

.

.

.

 

ไม่น่าเชื่อว่าบ้านที่ทำมาจากตู้คอนเทนเนอร์นั้นจะมีความสวยงามขนาดนี้ แถมดีไซน์ก็ล้ำนำสมัยสุดๆ เห็นแบบนี้ #เหมียวบู้บี้ ชักอย่างจะได้ซักหลังแล้วแฮะ^^

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply