หนุ่มทดลองสร้างเครื่องปั่นยักษ์จากเครื่องตัดหญ้า นำมาปะทะกับกระป๋องโค้ก แบบสโลว์โมชั่น!!

เมื่อคุณมีข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่ไม่ได้ใช้ คุณจะทำอย่างไรกับมัน? บางคนคงเอาไปเก็บ บางคนคงเอาไปทิ้ง บางคนเอาไปขาย แต่ไม่ใช่กับชายผู้นี้

แชนแนลหนึ่งในยูทูปนามว่า Giaco Whatever ชาวอิตาลี ผู้ที่ชอบทดลองการทำสิ่งแปลกๆ ต่างๆ ซึ่งมาคราวนี้ได้ทำการทดลอง สร้างเครื่องปั่นขนาดยักษ์เพื่อนำมาปั่นสิ่งของต่างๆ เช่นลูกปิงปอง ลูกบาสเก็ตบอล และท้ายสุดคือ โค้กกระป๋อง

 

เครื่องตัดหญ้าที่ไม่ใช้แล้ว

 

ซึ่งสิ่งที่จะนำมาสร้างเป็นเครื่องปั่นขนาดยักษ์คือ เครื่องตัดหญ้า เพราะว่าทางเจ้าของเครื่องตัดหญ้าได้ย้ายบ้าน และบ้านใหม่ของเขาก็ไม่มีสนามหญ้า เขาจึงไม่ได้ใช้เครื่องตัดหญ้าอีกต่อไปแล้ว เขาเลยมีความคิดที่จะทำการทดลองนี้ขึ้นมานั่นเอง

 

การถอดชิ้นส่วนและดัดแปลงเครื่องตัดหญ้า

 

เขาเริ่มจากการนำมอเตอร์และใบพัดของเครื่องตัดหญ้าออกมา และนำชิ้นส่วนอื่นๆ มาใส่ตามที่เขาได้คิดว่าจะสามารถสร้างให้เป็นเครื่องปั่นขนาดใหญ่ได้

 

เริ่มกลายเป็นเครื่องปั่นจริงๆ ขึ้นมาแล้ว

 

จากความรู้ในด้านงานช่างของเขาบวกกับความร่วมมือจากเพื่อนๆ จึงเกิดเครื่องปั่นขนาดยักษ์ขึ้นมาจริงๆ ซึ่งถ้ามีไปถามเขาว่าทำไมไม่นำเครื่องตัดหญ้าไปขาย แต่เอามาทำการทดลองแบบนี้ทำไม เขาก็จะตอบว่า “เพราะฉันทำได้ไงล่ะ

 

เมื่อนำลูกปิงปองใส่ลงไปปรากฎว่า…

 

ลูกปิงปองจำนวน 40 ลูกได้นำมาเป็นการทดลองแรกและเมื่อใส่ลูกปิงปองลงไปก็ปรากฎว่า แตกละเอียดทุกลูกเลยจริงๆ

ถึงคิวของลูกบาสเกตบอลแล้ว

 

ต่อมาเป็นคิวของลูกบาสเก็ตบอล เมื่อนำลูกบาสเก็ตบอลใส่ลงไป จะเห็นได้ว่าลูกบาสไม่แตกออกจากกัน มีเพียงพื้นผิวเท่านั้นที่ถลอก

การทดลองสุดท้ายการตัดกระป๋องโค้ก

 

เมื่อถึงการทดลองสุดท้ายคือนำกระป๋องโค้กใส่ลงไป ซึ่งเป็นจุดประสงค์หลักของการทดลองนี้ ผลการทดลองออกมาว่า กระป๋องโค้กแตกกระจายเหลือเพียงแค่เศษเสี้ยวเท่านั้นเอง

 

กระบวนการทั้งหมดจะเป็นอย่างไรดูได้จากคลิปวิดีโอนี้

 

ที่มา: Giaco Whatever

 

Comments

Leave a Reply