15 ภาพประวัติศาสตร์ของมนุษย์ แม้จะเอาไปจีบสาวไม่ได้ แต่อ่านเป็นความรู้ก็ดีนะ

เรื่องราวในอดีตประวัติศาสตร์ที่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อนมากมายบนโลกนี้ แม้ว่ามันจะดูเหมือนไม่มีความหมายอะไรกับชีวิตเราในปัจจุบัน แต่สิ่งที่ได้เห็นบางครั้งมันอาจสร้างอะไรบางอย่างให้กับเราก็ได้

ดังนั้นถ้าเราจะมารู้ให้มันมากขึ้นก็ไม่ใช่เรื่องแย่อะไรนี่จริงมั้ย? วันนี้ #เหมียวตะปู เลยนำภาพสุดหาดูได้ยากของประวัติศาสตร์ที่จะทำให้ทุกคนได้เห็นภาพในสมัยก่อนเพิ่มมากขึ้น ว่าโลกของเรามีอะไรเกิดขึ้นไปบ้างแล้ว

ไปดูกันเลยว่าจะมีภาพอะไรกันบ้างและบางภาพมันดูน่าเหลือเชื่อขนาดไหน

 

ตอนใต้ของแคลิฟอร์เนีย ในช่วง 1920s

 

ในตอนต้นของช่วง 1920s บริเวณนั้นเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีความรกร้างมากที่สุด

 

เหยื่อจากน้ำกรด

 

Somayeh Mehri และลูกสาวของเธอ Rana คือผู้รอดชีวิตจากการโดนน้ำกรดสาดด้วยฝีมือของสามีที่รับไม่ได้กับการที่เธอต้องการจะหย่า เขาจึงนำน้ำกรดมาเทใส่พวกเธอขณะนอนหลับ

 

การเปลี่ยนแปลง

 

ช่างภาพจาก National Geographic ได้ไปเก็บภาพของสาวสวยผู้มีดวงตาอันสดใสเอาไว้ในค่ายอพยพชาวอัฟกานิสถานและปากีสถานตอนปี 1984 เวลาผ่านไปเขาก็ตัดสินใจกลับไปที่เดิมเพื่อตามถ่ายภาพเธออีกครั้ง

 

ฮิตเลอร์ในปารีส

 

ในปี 1941 ภายหลังการบุกโจมตีกรุงปารีสเพียงไม่นานเขาก็ได้เดินทางไปยังสถานที่แห่งนั้นและพูดว่า “นี่เป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตของผม”

 

Audrey Hepburn

 

นางแบบสาว ดารา และผู้ที่เป็นสัญลักษณ์ในเรื่องเพศตั้งแต่ช่วง 1950s ถึง 60s เธอคนนี้ถูกเก็บภาพไว้ได้ตอนที่ซื้อของอยู่ในร้านค้ากับกวางที่เธอเลี้ยงชื่อว่า Ip ในเมืองเบเวอร์ลีฮิลส์

 

ชายผู้มอบรอยจูบให้กับหญิงสาวกลางไทม์สแควร์ นครนิวยอร์ก

 

เขาคนนี้มีชื่อว่า Glenn McDuffie เป็นคนเดียวกับกะลาสีหนุ่มในอดีตผู้มีชื่อเสียงที่ได้จูบกับสาวพยาบาลกลางไทม์สแควร์อันโด่งดัง กลายเป็นภาพที่โดดเด่นน่าจดจำก่อนที่เขาจะจากไปเมื่อปี 2014 ด้วยวัย 86 ปี

 

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก

 

ภาพนี้อาจไม่ได้เก่ามากแต่ก็เป็น 1 ในประวัติศาสตร์ได้เพราะภาพนี้ถูกถ่ายในหอพักของเขาที่มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด สถานที่แห่งจุดเริ่มต้นของโซเชียลมีเดียที่ทุกคนรู้จักในปัจจุบัน

 

ภาพเซลฟี่แรกบนอวกาศ

 

Buzz Aldrin คือนักวิทยาศาสตร์ที่ได้ทำการถ่ายเซลฟี่เป็นคนแรกบนอวกาศขณะที่เขากำลังทำภารกิจชื่อ Gemini 12 ในปี 1996

 

เดาสินี่ใครเอ่ย?

 

ทั้งสองคนคือผู้ที่ได้เป็นตำนานอยู่ในขณะนี้นั่นก็คือ Bill Gates และ Steve Jobs โดยภาพนี้ถูกถ่ายไว้สำหรับนิตยสาร Fortune ในปี 1981

 

สุดยอดวงดนตรีกับสุดยอดนักมวย

 

วงดนตรีที่ยิ่งใหญ่อย่าง Beatles ครั้งหนึ่งพวกเขาเคยได้ถ่ายรูปกับนักมวยในตำนานแห่งยุคนั้น Muhammad Ali ออกมาเป็นภาพที่รวมความมีชื่อเสียงเอาไว้

 

กองทัพเรือของสหรัฐอเมริกา

 

เป็นภาพของทหารในกองทัพกำลังบอกลาภรรยาตัวเองเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะไปรับใช้ชาติในสงครามเวียดนามปี 1963

 

การกลับมาของทหารเยอรมัน

 

ในปี 1946 ทหารเยอรมันคนนี้ได้เดินทางกลับบ้านในเมืองแฟรงก์เฟิร์ต และพยายามตามหาลูกเมียของตัวเองรวมถึงคนใกล้ตัว ก่อนที่จะพบว่าพวกเขาทุกคนได้จากโลกนี้ไปหมดแล้ว

 

พระของศาสนาพุทธ

 

พระรูปนี้มีชื่อว่า Thich Quang ผู้ทำการจุดไฟเผาตัวเองจนถึงแก่กรรมในระหว่างสงครามเวียดนามปี 1963 เหตุผลเกิดจากความขัดแย้งที่เกิดขึ้นระหว่างศาสนาพุทธและคาทอลิกในสงคราม

 

เด็กชาวซูดาน

 

เป็นภาพของเด็กซูดานที่คุกเข่าลงไปกับพื้นด้วยความหิวในขณะที่มีอีแร้งคอยจ้องมาที่เขาอยู่ ภาพนี้ทำให้ประชาคมนานาชาติต้องรู้สึกเย็นไปถึงไขกระดูกเมื่อเห็นภาพนี้ครั้งแรกในปี 1992

 

บ้านของฉัน

 

เด็กน้อยในรูปคือผู้รอดชีวิตจากช่วงการฆาตกรรมหมู่ชาวยิวในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และเมื่อมีคนต้องการให้เธอวาดรูปบ้าน เธอจึงวาดสิ่งนั้นลงบนกระดานดำให้พวกเราได้เห็น

 

การประกวด Miss Universe ปี 1954

 

จากภาพจะเห็นได้ว่าผู้เข้าประกวดจากประเทศนิวซีแลนด์ล้มพับลงไปขณะที่ยังทำการประกวดอยู่ ภายใต้แสงแดดอันร้อนระอุริมชายหาดลองบีช รัฐแคลิฟอร์เนีย

 

ภาพทั้งหมดนอกจากจะทำให้เรารู้ประวัติศาสตร์เพิ่มมากขึ้นแล้ว การตีความถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนั้นก็เป็นเรื่องสำคัญเพราะว่าบางภาพก็ทิ้งให้เราคิดว่าทำไมถึงได้เกิดเหตุการณ์นั้นขึ้นได้ เพื่อนๆ คนไหนเข้าใจกันว่ายังไงหรือมีภาพที่ชอบก็สามารถมาแชร์กันได้ในคอมเม้นท์เลยน้าาา

 

ที่มา: wittyfeed , designspiration

Comments

Leave a Reply