คุณหมออเมริกัน เผย 4 เคล็ดลับ สุดยอดวิธีป้องกันอาการ “เมาค้าง” ที่ได้ผลที่สุด!!

เหล่านักดื่มทั้งหลายคงต้องเคยเจอกับอาการเมาค้างในวันต่อมาที่ทำให้คุณรู้สึกปวดหัวจนไม่อยากทำอะไรเลยทั้งวัน ชนิดที่ว่าถึงแม้ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาจะสนุกแค่ไหน แต่คุณก็รู้สึกไม่คุ้มค่ากับอาการดังกล่าวนี้เลย

แต่ไม่ต้องกังวลกันอีกต่อไปเพราะนายแพทย์ Ralph Holsworth ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์และการวิจัยแห่งบริษัทน้ำดื่ม Essentia ได้มีวิธีการป้องกันที่ดีที่สุดเพื่อไม่ให้คุณต้องตื่นมาด้วยอาการเหล่านั้นอีกแล้ว

เราไปดูกันเลยว่ามีอะไรกันบ้าง

 

ดื่มน้ำให้เพียงพอก่อนเริ่มปาร์ตี้

 

ประชากรกว่า 70 เปอร์เซนต์จะมีปัญหาการดื่มน้ำไม่เพียงพอและการดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้อยู่ในภาวะขาดน้ำมากยิ่งขึ้น ทำให้ร่างกายที่ของคุณจะขาดน้ำไปตั้งแต่แรกจนสุดคืน พอตื่นเช้ามาก็ต้องเจอกับอาการแฮงค์ที่หนักหน่วง

วิธีป้องกันก็ไม่ยากแค่ดื่มน้ำเข้าไปให้เพียงพอก่อนที่จะเริ่มปาร์ตี้ของคุณ เพียงพอหรือไม่นั้นสังเกตได้จากสีของปัสสาวะ เพราะยิ่งใสมันก็ยิ่งดี

 

ดื่มน้ำระหว่างการดื่มแอลกอฮอล์ด้วย

 

เพื่อรักษาไม่ให้ร่างกายอยู่ในภาวะขาดน้ำเวลาที่คุณดื่มเบียร์หรือไวน์เข้าไปก็ต้องดื่มน้ำเปล่าตามเข้าไปในปริมาณที่เท่ากันด้วย แต่ถ้าหากเป็นเหล้าก็จะยากกว่าหน่อยเพราะเมื่อกินเหล้าหนึ่งช็อตคุณจะต้องดื่มน้ำตามเข้าไปหนึ่งแก้ว

วิธีนี้นอกจากจะช่วยไม่ให้มีอาการเมาค้างแล้วยังช่วยให้คุณดื่มเหล้าน้อยลงแต่อยู่ได้ทั้งคืนอีกด้วยนะ

 

รับประทานไขมันดีก่อนดื่ม

 

การกินไขมันดีจำพวกถั่ว แซลมอน หรือปลาทะเลต่างๆ ไขมันจะไปเกาะอยู่บริเวณลำไส้ทำให้การดูดซับแอลกอฮอล์ลดลง แต่เราไม่แนะนำให้คุณกินเป็นกับแกล้ม เพราะว่าหากคุณกินอาหารมากเกินไปจะทำให้การดูดซับดียิ่งขึ้นและหนีไม่พ้นเมาค้างอีกอยู่ดี

ยิ่งไปกว่านั้นการกินอาหารจำพวกแป้งก็ไม่ควร เพราะแอลกอฮอล์สมีคาร์โบไฮเดรตอยู่แล้ว มันจะยิ่งไปทับถมกันเข้าไปใหญ่

 

หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีรสเค็ม

 

บอกลาเหล้าป็อกทาเกลือตรงปากแก้วไปได้เลย เพราะโซเดียมจะทำให้มีการดูดซับแอลกอฮอล์มากขึ้นด้วยการเปิดช่องทางลำไส้เล็กส่วนต้น ทำให้ยิ่งกินเข้าไปมากเท่าไหร่ตื่นเช้ามาก็ยิ่งปวดหัวมากเท่านั้น

 

และทั้งหมดก็คือวิธีป้องกันที่จะทำให้คุณสามารถสนุกสุดเหวี่ยงไปกับปาร์ตี้ได้ทั้งคืน โดยไม่ต้องกังวลอีกแล้วว่าจะตื่นมาโดยไม่สดชื่น คืนนี้ก็ลุยยย!! ชนนน เอ๊า หมดแก้ววว!!

 

ที่มา: thisisinsider

Comments

Leave a Reply