แพทย์เป็นห่วง… พฤติกรรมการ “บวชชีขนลับ” ของสาวๆ อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้

จากรายงานฉบับล่าสุดของวารสารวิชาการ JAMA Dermatology พวกเขาได้ทำการสำรวจหญิงสาว 3,316 คน และพบว่าสาวๆ  62 เปอร์เซ็นทำการบวชชีขนลับของตนเองอย่างเป็นประจำ และ สาวๆ 82 เปอร์เซ็นกล่าวว่า แม้จะไม่ได้โกน แต่พวกเธอก็ทำซาลอนให้ขนลับของตัวเองอยู่บ่อยๆ…แต่การทำแบบนั้นเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้วหรือ?

คุณหมอ Tami S. Rowen กล่าวว่าสาวๆ มักเชื่อว่าการปล่อยให้ป่าผืนน้อยของตนเองรกรุงรังนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง โดยผู้หญิง 59 เปอร์เซ็นของคนที่ทำการโกนขนลับบอกว่า พวกเธอทำไปเพราะเป็นเรื่องของสุขลักษณะ ซึ่งความจริงแล้วมันไม่ถูกต้อง

 

 

ป่าผืนน้อยทำหน้าที่สำคัญบางอย่าง

จริงๆ แล้วขนลับของเราทำหน้าที่ดักแบคทีเรียอันตรายบางอย่างไม่ให้เข้าไปในอวัยวะเพศของเรา รวมทั้งทำหน้าที่เหมือนถุงลมนิรภัยให้กับกระดูกที่อยู่แถวนั้น ฉะนั้น ถ้าคุณเอาพวกมันออกไป คุณอาจเกิดอาการแพ้ อักเสบ หรือแม้กระทั่งเกิดอาการติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะก็เป็นได้

 

 

อย่างไรก็คุณหมอ Jennifer Gunter กล่าวว่า “การโกนขนลับเป็นเรื่องปกติและเป็นสิ่งที่ต้องทำ ถ้าคุณทำเพราะคุณชอบและคุณไม่ได้รับผลกระทบทางด้านสุขภาพอะไรก็ทำไปเถอะ แต่อย่าคิดว่านั่นคือสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนต้องทำเพื่อทำให้สุขภาพดี เพราะมันไม่จริง”

 

ที่มา hellogiggles

Comments

Leave a Reply