วิจารณ์ยับ!! เกษตรกรฟาร์มเลี้ยงหมูในกัมพูชา เพาะพันธุ์ “หมูกล้าม” จนมีสภาพที่ดูน่ากลัว

นี่เป็นภาพที่น่าตกใจของ “หมู” จากฟาร์มเลี้ยงหมูในประเทศกัมพูชา ที่ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนหมูทั่วๆ ไป หลังถูกเกษตรกรดัดแปลงพันธุกรรม จนเป็นเหตุให้กล้ามเนื้อของพวกมันมีขนาดใหญ่กว่าปกติมากถึง 2 เท่า

 

 

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2560 ทางสำนักข่าวเดลีเมล์มีรายงานว่า ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อ Duroc Cambodia ของฟาร์มเลี้ยงหมูแห่งหนึ่งในจังหวัดบันทายมีชัย ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศกัมพูชา

ได้เผยภาพการเพาะเลี้ยงหมูนักกล้ามที่ถูกปรับแต่งพันธุ์ให้แตกต่างจากหมูทั่วไป โดยการใช้สารสเตียรอยด์และเพิ่มฮอร์โมนเร่งการเจริญเติบโต ส่งผลให้มีกล้ามเนื้อโตกว่าปกติ จนเป็นเหตุให้หมูบางตัวถึงขั้นเดินไม่ได้เลยทีเดียว

 

 

นอกจากนี้ทางเกษตรกรเลี้ยงหมูยังหวังว่าการที่พวกเขาได้เพาะพันธุ์หมูที่มีกล้ามเนื้อแน่นขึ้นมา ก็เพื่อมุ่งหวังให้มันมีราคาสูงขึ้นกว่าเดิม และยังเป็นการช่วยส่งเสริมการซื้อหมูในฟาร์มของพวกเขาอีกด้วย

 

 

สำหรับภาพดังกล่าวได้สร้างความตกตะลึงให้บรรดาชาวเน็ตอย่างมาก จนกลายเป็นกระแสที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกโซเชียลในขณะนี้ และนี่คือความคิดเห็นบางส่วนของชาวเน็ตที่ไม่พอใจต่อพฤติกรรมการเลี้ยงหมูของฟาร์มดังกล่าว

“มันเป็นเรื่องที่แปลกมากๆ ไม่มีกฎหมายคุ้มครองสัตว์ที่จะสามารถหยุดการกระทำดังกล่าวได้เลยหรือ?” “คุณกำลังพยายามจะสื่อให้เห็นถึงอะไร คุณสามารถผลิตเนื้อสัตว์ได้มากขนาดไหน พวกมันได้รับการดูแลรักษาอย่างไร ใครก็ตามที่ทำแบบนี้ควรจะได้รับการลงโทษ” “นี่มันเป็นการทารุณสัตว์ชัดๆ”

 

 

ทางด้านองค์กรพิทักษ์สัตว์ PETA ก็ได้ออกมาประณามสิ่งที่เกิดขึ้นว่า “หมูกล้ามโตเหล่านี้เป็นฝันร้าย มันไม่ใช่อาหาร และหมูที่ได้รับการดัดแปลงพันธุกรรม อาจมีแนวโน้มที่จะให้กำเนิดลูกหมูที่เกิดมาพร้อมกับปัญหาสุขภาพที่รุนแรง”

 

 

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply