ชาวเน็ตสงสัยถึงความผิดพลาดในการออกแบบ “โลโก้กูเกิ้ล” แท้จริงแล้วมันมีเบื้องหลังอยู่!!

“โลโก้” ถือเป็นหนึ่งในส่วนที่สำคัญของแบรนด์ที่ทุกบริษัทจำเป็นต้องมี เพราะนอกจากจะช่วยสร้างความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้ว โลโก้ยังเป็นประตูด่านแรกที่ทำให้ผู้คนสามารถจดจำ สนใจ และรู้จักแบรนด์ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

Google เป็นหนึ่งใน Search Engine ที่ได้รับความนิยมจากผู้คนทั่วโลก และเราก็เชื่อว่าคงไม่มีคนเล่นอินเทอร์เน็ตคนไหนไม่รู้จักอย่างแน่นอน

 

สำหรับบริษัท Google ได้ทำการออกแบบโลโก้บริษัทเป็นตัวอักษรคำว่า Google โดยถูกออกแบบขึ้นมาในลักษณะที่เรียบง่าย เป็นมิตรและเข้าถึงได้ง่าย ทั้งยังมีการเติมความสนุกด้วยการแต่งเติมสีสันของตัวอักษรให้ดูแตกต่างกัน

และแม้ว่าโลโก้ของ Google จะได้รับการปรับโฉมใหม่เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา แต่ถึงกระนั้นก็ทำให้ชาวเน็ตบางคนได้สังเกตถึงความผิดพลาดของการออกแบบตัวอักษร “G” ของ Google ที่ควรจะมีสัดส่วนที่เป๊ะมากกว่านี้ ไม่ใช่บิดๆ เบี้ยวๆ แบบนี้…

 

 

งานนี้จึงทำให้ทางบริษัทพยายามแก้ไขโลโก้ของ Google ให้ดูสมมาตรกัน พร้อมทั้งแสดงให้เห็นว่าเวอร์ชั่นที่ถูกปรับ กับเวอร์ชั่นต้นฉบับมีความต่างกันนะ

 

นี่คือเหตุผลที่ทำให้ชาวเน็ตพากันตั้งคำถามไปยังบริษัทว่า ทำไมตัวอักษร G จึงดูผิดสัดส่วน และไม่สามารถอธิบายความสมมาตรได้

 

ตัวอักษร G ที่เราเห็นนั้น จริงๆ แล้วอาจไม่ได้มาจากวงกลมที่สมบูรณ์แบบเสมอไป

 

ซึ่งความหนาของตัวอักษรก็ไม่สมดุลกันอย่างเห็นได้ชัด

 

ไม่เพียงแต่โลโก้ที่ถูกจับผิด แต่ชาวเน็ตเห็นว่าแถวพิมพ์ใน Google Chrome มีระยะห่างระหว่างช่องด้านบน และด้านล่างตัวอักษรพิมพ์แตกต่างกันไปอีก

 

ส่วนทางกูเกิ้ลได้ออกมาเผยเกี่ยวกับโลโก้ Google ของพวกเขาว่า เหตุที่ตัวอักษร G ไม่ใช่รูปทรงที่สมมาตรนั้น มีเหตุผลง่ายๆ ที่น่าสนใจอยู่เบื้องหลัง

 

ด้านบริษัท Google เผยว่า “โลโก้ Google ถูกออกแบบขึ้นมาให้ดูเรียบง่าย เป็นมิตร และเข้าถึงง่าย”

 

“เราต้องการที่จะรักษาคุณสมบัติเหล่านี้เอาไว้ ด้วยการผสมผสานรูปแบบทางคณิตศาสตร์ด้วยรูปทรงสมมาตรของเรขาคณิต ให้ตรงกับความเรียบง่ายของตัวอักษรที่พิมพ์ในหนังสือเรียนของเด็กๆ”

 

“สุดท้าย โลโก้ได้รับการออกแบบอย่างละเอียดด้วยขนาด และน้ำหนักที่ต่างกัน เพื่อที่จะได้อ่านง่ายที่สุด”

 

“นอกจากนี้ ตัวอักษรในโลโก้ Google ยังถูกออกแบบจากฟ้อนต์ San-Serif ที่มาพร้อมสีสันที่หลากหลาย เพื่อให้ดูสนุกสนาน และ Google ก็ไม่ลืมที่จะใส่ความบิดเบี้ยวลงไปในตัวอักษรด้วย”

 

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply