ตากล้องหนุ่มสร้างผลงานที่ทำให้เห็นว่าอุปรณ์ไม่ถึง ‘10,000 บาท’ ก็สร้างภาพถ่ายสวยๆ ได้

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการทำงานศิลปะนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีอุปกรณ์ในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นนักวาดภาพ นักดนตรี หรือแม้แต่ช่างถ่ายภาพเองก็ตาม แต่บางคนอาจมีความเชื่อที่ว่าอุปกรณ์ที่แพงมักจะได้ผลงานที่ดีไปด้วย แต่ความจริงนั้นอาจจะไม่ใช้แบบที่คุณคิดเสมอไป!!

คุณ Phillip Haumesser ช่างภาพหนุ่มที่เบื่อหน่ายกับคอมเม้นท์ของช่างภาพคีย์บอร์ด เขาจึงออกมาทำอะไรบางอย่าง เพื่อแสดงให้เห็นว่าผลงานภาพถ่ายสวยๆ นั้น อาจจะไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ที่แพง

 

และนี่คือผลงานการถ่ายภาพของเขาจากกล้องและอุปกรณ์ในราคาไม่ถึง 7,000 บาท!!

 

ช่างภาพหนุ่มท่านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่มักจะได้รับคอมเม้นท์จากโลกอินเตอร์เน็ตเวลาที่เขาอัพเดทภาพของตัวเอง ในแนวๆ ว่า “ว้าว กล้องของคุณสวยจริงๆ “ หรือ “ผมไม่สามารถถ่ายภาพแบบนี้ได้แน่ๆ เพราะผมไม่มีกล้องแพงๆ แบบคุณ”

 

ดังนั้น Phillip จึงอยากจะทำอะไรบางอย่าง เพื่อแสดงให้ชาวเน็ตเหล่านั้นได้เห็นว่าพวกเขานั้นคิดผิดแล้ว!!

 

ช่างภาพหนุ่มซื้อกล้อง Canon t2i มือสองจากเว็บไซต์ eBay ในราคา 6,000 บาทและเลนส์ Pentax 50 mm 1.7 ในราคา 500 บาท เพื่อทำการถ่ายภาพลูกๆ ของเขา

 

หลังจากทำการถ่ายภาพเรียบร้อย คุณ Phillip ได้นำภาพทั้งหมดมาตกแต่งด้วยโปรแกรม Photoshop และ Lightroom ก่อนที่จะได้เป็นผลงานเหล่านี้ออกมา

 

“ผมไม่สนว่าใครจะมองว่าส่วนหนึ่งมาจากโปรแกรมแต่งภาพ แต่มุมต่างๆ และสิ่งที่ผมได้จากกล้องราคาถูกนี้มันก็ทำให้งานของผมดูดีไม่น้อยเลยทีเดียว” ช่างภาพหนุ่มกล่าว

 

นอกจากนี้ช่างภาพพ่อลูกอ่อนยังได้บอกอีกว่า อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญมากกว่าอุปกรณ์นั่นก็คือเทคนิคในการถ่ายภาพนั่นเอง

 

ไปชมผลงานการถ่ายภาพชุด The Photography Secrets Course ของเขากันได้เลย…

.

.

.

 

สำหรับใครที่อยากเรียนรู้เทคนิคการถ่ายภาพหรือชมผลงานของช่างภาพท่านี้เพิ่มเติมล่ะก็ สามารถเข้าไปชมได้ที่เว็บไซต์ philliphaumesserphotography ของเขาได้เลย

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply