จากเด็กอ้วน 107 กิโลในอดีต ฟิตร่างกายจนเป็นหนุ่มกล้ามโต ชีวิตดีขึ้นเป็นกอง!!

ว่ากันว่า ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น สุภาษิตนี้สามารถเป็นเครื่องเตือนใจให้กับคนที่กำลังท้อแท้ หรือหมดหวังในสิ่งที่ทำอยู่ให้อย่าพึ่งหมดความพยายามในสิ่งที่ทำอยู่ เชื่อว่าหากคนเรามีความพยายาม ความสำเร็จก็อยู่ตรงหน้าแล้ว

ดังเช่นเรื่องราวของ James Tilley อายุ 24 ปี จากมณฑลวิบต์เซอร์ ประเทศอังกฤษ ผู้ที่ไม่เคยละความพยายามในเรื่องการลดน้ำหนัก โดยที่เขาสามารถลดน้ำหนักได้ถึง 41 กิโลกรัม ภายในเวลา 3 เดือนเท่านั้น

 

 

เมื่อ James อายุ 16 ปี เขามีน้ำหนักตัวมากกว่า 107 กิโลกรัม เขาชื่นชอบการกินพิซซ่ามากๆ โดยแคลลอรี่ที่เขาได้รับต่อวันมีมากกว่า 5,000 แคลอรี่เลยทีเดียว

 

เขาได้เปิดประสบการณ์ช่วงเป็นวัยรุ่นของเขาว่า “ผมเป็นเด็กที่อ้วนที่สุดในชั้นเรียน เคยเป็นตัวตลกสำหรับคนอื่น ซึ่งนั่นก็ทำให้ผมไม่กล้าออกจากบ้านและไม่ไปว่ายน้ำกับเพื่อนเลย เพราะอายในรูปร่างของตัวเอง”

 

พอเขาอายุได้ 18 ปี เขารับคำแนะนำจากพ่อให้สมัครเข้าเป็นนาวิกโยธิน แต่ด้วยน้ำหนักเกินร้อยของเขา นั่นแปลว่าเขาต้องลดน้ำหนักถ้าอยากสอบสมรรถภาพร่างกายผ่าน

เขาจึงเริ่มลดน้ำหนักด้วยการออกกำลังกายอย่างหนักหน่วง รวมไปถึงการควบคุมอาหาร ด้วยการทานเพียงข้าวโอ๊ต อกไก่ และไข่ 3 ฟองตลอดวัน

 

 

ซึ่งนั่นก็ทำให้เขาสามารถลดน้ำหนักจาก 107 กิโลกรัมมาเป็น 66 กิโลกรัม จากเอว 40 นิ้วเหลือเพียง 30 นิ้ว ในระยะเวลา 3 เดือน

เมื่อน้ำหนักได้ตามเกณฑ์แล้วเขาผ่านการทดสอบ แล้วเข้าฝึกในระหว่างปี 2011 ถึง ปี 2015 พอฝึกเสร็จก็เข้ารับตำแหน่งราชนาวิกโยธิน

 

 

พอผอมแล้วก็หล่อสุดๆ จนสาวๆ หลายคนหมายปอง แต่ว่าหนุ่ม James มีหวานใจอยู่แล้วชื่อว่า Emma

 

หลังจากที่ James และ Emma ได้คบหากันมาระยะหนึ่ง เขาก็มีโครงการที่จะเปิดโรงยิมเป็นของตัวเอง โดยได้รับการสนับสนุนจากแฟนสาวของเขา

.

 

ซึ่งปัจจุบัน James ก็ยังไม่ได้ละทิ้งการออกกำลังกายแต่อย่างใด เขาออกกำลังกายทุกวัน และยังจัดจำหน่ายอาหารโปรตีนสูงในชื่อว่า Musclefood อีกด้วย

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply