แนะนำ 8 เมืองน่าเที่ยวและปลอดภัยที่สุดในโลก สำหรับ “สาวโสด” ไปได้อย่างสบายใจ

การไปท่องเที่ยวในต่างแดนเป็นการออกไปสัมผัสโลกกว้าง เปิดหูเปิดตารับสิ่งใหม่ๆ แต่ทว่าการเดินทางไปยังที่ต่างๆ นั้น ผู้หญิงทุกคนก็ย่อมคำนึงถึงความปลอดภัยของตัวเองอยู่เสมอ ยิ่งการไปเที่ยวคนเดียวก็ต้องระวังความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น แต่เรื่องนี้จะไม่ต้องเป็นกังวลเลย หากคุณเป็นคนที่รักการท่องเที่ยว นี่คือเมืองที่สาวโสดทั้งหลาย สามารถไปคนเดียวได้แบบชิวๆ เลยล่ะ

จากการศึกษาเรื่องการท่องเที่ยวของวีซ่าในปี 2015 พบว่า การเดินทางแบบหญิงเดี่ยวกำลังมีอัตราเพิ่มสูงขึ้น ในอัตรา 1 ใน 5 คนซึ่งทำให้เห้นค่านิยมที่เปลี่ยนไปว่า ปัจจุบันผู้หญิงนิยมที่จะเดินทางคนเดียว เนื่องด้วยเหตุผลก็คือความอิสระนั่นเอง

 

1. Reykjavik ประเทศไอซ์แลนด์

อ้างอิงจาก Global Peace Index ปี 2016 ไอซ์แลนด์เป็นประเทศที่มีความปลอดภัยที่สุดในโลกและได้ครองตำแหน่งนี้มายาวนานกว่า 6 ปี นอกจากนี้ไอซ์แลนด์ยังเป็นประเทศที่เป็นศูนย์กลางแห่งวัฒนธรรมและการผจญภัยอีกด้วย

 

2. Copenhagen ประเทศเดนมาร์ก

เป็นประเทศที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก โดยดัชนี้ชีวัดจากสหประชาชาติ มีไนท์คลับที่ปลอดภัยสำหรับผู้หญิง แหล่งช้อปปิ้ง แหล่งวัฒนธรรม และสถาปัตยกรรมที่สวยงาม

 

3. Stockholm ประเทศสวีเดน

ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ติด Top 10 ประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก แต่ประเทศสวีเดนก็เป็นประเทศที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวในอัตราค่อนข้างสูง เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่มีแบรนด์ระดับโลกหลายแบรนด์ นับได้ว่าเป็นสวรรค์สำหรับสาวๆ นักช้อปเลยล่ะ

 

4. Bergen ประเทศนอร์เวย์

เป็นเมืองที่สวยที่สุดในยุโรป ตั้งอยู่ท่ามกลางแนวชายฝั่งอันสวยงาม บ้านไม้สีสันสดใสเป็นเอกลักษณ์ แถมยังรับรองความปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวถึงแม้จะมาคนเดียวก็ปลอดภัยสุดๆ

 

5. Melbourne ประเทศออสเตรเลีย

หนึ่งในเมืองที่นักท่องเที่ยวทั้งหลายต้องมาเยือนให้ได้ซักครั้ง เป็นเมืองแห่งดนตรีและศิลปะด้านต่างๆ อีกทั้งทัศนียภาพที่สวยงามของเมือง ที่สาวๆ ทั้งหลายต้องเซฟไว้ในลิสต์เมืองที่ต้องไปให้ได้

 

6. Queenstown New Zealand

เป็นอีกหนึ่งเมืองที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวแบบแบ็กแพ็ค เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่อุดมไปด้วยความงดงามตามธรรมชาติ

 

7. ฮ่องกง

เมืองที่ไม่เคยหลับใหล คงจะเป็นหนึ่งในที่สาวขี้เหงาควรจะมาเที่ยวดูซักครั้ง ฮ่องกงเป็นเมืองที่มีความเจริญสูง เป็นแหล่งธุรกิจที่ผู้คนจากทุกมุมโลกต่างมาเยือน เชื่อว่าสาวๆ คงจะชอบและหลงใหลในความศิวิไลซ์ของฮ่องกงเลยไม่น้อย

 

8. Montreal ประเทศแคนาดา

ชาวแคนาดามีชื่อเสียงในด้านความเป็นมิตร ความอัธยาศัยดีของชาวเมืองทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกประทับใจ อีกทั้งอัตราการเกิดอาชญากรรมต่ำมาก ทำให้เมือง Montreal เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สาวโสด ควรไปสักครั้งในชีวิต

 

ที่มา kayak

Comments

Leave a Reply