สาระจัดเต็ม เรียนรู้ 9 รูปแบบ “การกอด” ต่างๆ ช่วยเสริมความสัมพันธ์ให้ชีวิตคู่ยั่งยืน

ไม่ว่าใครๆ บนโลกนี้ต่างก็ชอบการกอดกันทุกคน การกอดทำให้รู้สึกอบอุ่น แถมยังกระชับความสัมพันธ์ระหว่างคนกอดกับคนถูกกอดได้เป็นอย่างดี ยิ่งถ้าเหนื่อยๆ มาแล้วถูกกอดจากคนที่เรารักนะ รับรองว่าจากที่เหนื่อยๆ นี่จะหายเป็นปลิดทิ้งเลยล่ะ

แล้วรู้ไหมว่า การกอดน่ะ สามารถกอดได้ตั้งหลายท่า แต่ที่หลักๆ ก็มี อยู่ 9 รูปแบบ ซึ่งการกอดแต่ละรูปแบบนั้นก็มีความแตกต่างกันไป การสื่อความหมายก็ต่างกันด้วย

 

1. กอดจากด้านหลัง

ท่ากอดยอดฮิต สาวๆ ร้อยทั้งร้อยต่างก็ชอบการกอดจากด้านหลังกันทั้งนั้น การโอบกอดจากทางด้านหลัง ผู้กอดต้องการจะสื่อว่า เขาน่ะพร้อมที่จะปกป้องคุณจากสิ่งต่างๆ ความแข็งแกร่งแฝงมาด้วยความนุ่มนวลแบบนี้ ไม่ว่าใครก็กลายเป็นลูกแมวเชื่องๆ ตัวนึงได้ (โอ๊ยยยย ใจจะละลาย)

 

2. กอดที่เอว

การกอดแบบนี้ต้องระวังไว้ให้ดีเลยล่ะ การกอดเอวจากทางด้านหน้าแล้วมองตากันแบบนี้ ส่งสายตาปิ๊งๆ ชวนหวั่นไหว สื่อให้รู้ว่า ผู้กอดต้องการจะอยู่กับผู้ถูกกอดไปนานๆ

 

3. กอดแบบโอบหลัง

เป็นกอดที่แสนอบอุ่น ส่วนมากจะเป็นการกอดระหว่างเพื่อนมากกว่า การกอดแบบนี้จะสื่อถึงการคอยปลอบใจ และแทนคำว่าจะอยู่เคียงข้างเสมอ

 

4. กอดแล้วจ้องมองเข้าไปในดวงตา

เป็นการกอดกันและกันโดยที่ฝ่ายหนึ่งเอามือคล้องคอและอีกฝ่ายเอามือกอดเอวไว้ ร่างกายแนบชิดติดกัน ตาจ้องตา เป็นท่ากอดสุดโรแมนติก การสื่อสารทั้งหมดจะถูกสื่อผ่านดวงตา แสดงให้เห็นว่าฝ่ายตรงข้ามนั้นสำคัญมาก

 

5. กอดแบบ London Bridge

เป็นการกอดแบบกึ่งๆ ทางการ ใช้ในการกอดทักทายกับคนที่ไม่ค่อยสนิทเท่าไหร่

 

6. กอดแบบนานๆ

การกอดแบบนี้จะทำให้คนที่ถูกกอดรู้สึกอบอุ่น ปัญหาที่เกิดขึ้น ความเศร้าโศกต่างๆ ก็จะถูกปล่อยทิ้งไว้ เป็นการกอดที่สามารถเสริมพลังได้อย่างดีเลยล่ะ

 

7. กอดมือเดียว

การโอบกอดที่ไหล่ แสดงให้เห็นถึงความสนิทใจ ส่วนมากเป็นการกอดกันระหว่างเพื่อน แต่ถ้าคนที่คุณรักมากอดแบบนี้ล่ะก็จะหมายความว่า เขาน่ะพร้อมจะปกป้องคุณอยู่นะ

 

8. กอดแล้วมือซุกชน

แหม่ ถ้ามีคนมากอดแล้วมือไม่อยู่นิ่งเป็นปลาหมึกแบบนี้ สาวๆ ฟันธงได้เลยว่า เจ้าคนนี้ต้องเจ้าชู้แน่นอน ถอยห่างซักนิดเพื่อความปลอดภัย แต่ถ้าเป็นแฟนกันแล้วกอดแบบนี้ก็ไม่ขัดขืนเลยจ้า อิอิ

 

9. กอดแน่นๆ แนบเนื้อ

ถ้าคนที่คุณรักกอดแน่นๆ แบบนี้ล่ะก็ หมายความว่าเขาอยากจะอยู่ใกล้ๆ คุณตลอดไป แสดงถึงความจริงใจและโรแมนติกสุดๆ ไปเลยล่ะ

 

เห็นแบบนี้แล้ว #เหมียวบู้บี้ อยากจะหาคนมากอดซักคนบ้างจัง

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply