12 บ้านที่สร้างมาเพื่อ “วันสิ้นโลก” ให้คุณเลือกจับจองเป็นเจ้าของ เงินเหลือก็ซื้อกันได้เลย!!

ช่วงนี้สถานการณ์โลกเรียกว่าร้อนระอุมากๆ ทั้งผู้นำทวิตเตอร์แมนที่ออกมาป่าวประกาศว่าถ้าผู้นำมนุษย์จรวดซ่ามาก รับรองจบไม่สวยแน่ จนคนก็หวั่นๆ ว่านี่มันจะเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 หรือเปล่านะ

แน่นอนว่ามันเป็นปัญหาที่พวกผู้นำเขาต้องจัดการ ส่วนคนแบบเราสิ่งที่ทำได้ในตอนนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นการสร้างบ้านไว้หลบภัยจริงไหม แต่หลายคนก็คงไม่รู้ว่าจะเอาแบบบ้านหลบภัยจากไหนให้ดูปลอดภัยและน่าอยู่ในเวลาเดียวกันดี ฉะนั้นวันนี้เราจะมาดูบ้านที่สร้างเพื่อกันวันสิ้นโลกมาให้ดูกัน แน่นอนว่าหลบภัยสงครามด้วยนะ จะเป็นยังไงไปดู…

 

The Oppidum

สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ในประเทศเช็กเกีย โดยเป็นอาคารสุดหรูที่มีชั้นใต้ดินหลายชั้นมากๆ เหมาะแก่การหลบภัยสุดๆ นอกจากนั้นยังมีห้องเก็บเสบียงที่ใหญ่มากขนาดที่เคลมว่าอยู่หลบแต่ในบ้านนี้ได้เป็นสิบปีเลยล่ะ

.

 

Vivos Xpoint

สถานหลบภัยที่ตั้งอยู่ในรัฐเซาท์ดาโคตา โดยสถานที่หลบภัยแห่งนี้สามารถจะจุคนได้มากถึง 5,000 คนเลยทีเดียวล่ะ ภายในก็จะมีเครื่องอำนวยความสะดวกมากมายทั้งน้ำสะอาดและอาหาร ซึ่งเราสามารถอยู่ในนี้ได้เป็นปีหรือนานกว่านั้นก็ได้

.

 

Survival Condo ใน Kansas

ภายนอกอาจจะเป็นว่าเพียงแค่หลุมหลบภัย แต่สถานที่แห่งนี้นั้นเป็นคอนโดใต้ดินที่มีหลายชั้นมากๆ ภายในก็มีที่หลบภัยและสถานที่อำนวยความสะดวกเพียบ มีกระทั่งสระว่ายน้ำด้วยนะ

.

 

The Genesis

บ้านนี้ยังเป็นเพียงแค่แบบเท่านั้น แต่เมื่อมันเกิดขึ้นจริงรับรองว่าจะต้องเป็นบ้านในอนาคตที่ใช้อยู่อาศัยและหลบภัยชั้นดีแน่นอน โดยตัวบ้านส่วนใหญ่จะอยู่ใต้ดินพ่วงด้วยระบบกู้ภัยและอำนวยความสะดวกอีกมากมาย

.

 

Underground bunker house ใน Las Vegas

บ้านหลบภัยในเมืองเวกัสที่สร้างตั้งแต่ปี 1970s และยังเป็นที่รู้จักกันแพร่หลายมากๆ แม้ว่าเราจะเห็นตัวบ้านภายนอกเหมือนบ้านทั่วไป แต่อย่าให้มันหลอกตาเด็ดขาด เพราะภายในมีลิฟท์ที่สามารถเดินลงไปชั้นล่างได้ด้วย โดยชั้นล่างก็จะมีห้องนอน 2 ห้อง และเครื่องอำนวยความสะดวกเพียบ มีจากุซชี่ด้วยนะ

.

 

The Safe House โดย Robert Konieczny

บ้านดีไซน์สุดเฟี้ยวฟ้าวนี้ เราอาจจะคิดว่ามันจะใช้หลบภัยได้ยังไง แต่อย่าดูถูกไปเพราะว่าส่วนหน้าต่างของบ้านนั้นเป็นคอนกรีตอย่างหนาที่สามารถเอากลับมาปิดส่วนหน้าต่างได้ และเมื่อทุกอย่างปิดลงมันจะกลายเป็นกล่องคอนกรีตสี่เหลี่ยมหลบภัยชั้นดีเลยล่ะ

 

บ้านหลุมหลบภัยขนาดใหญ่ใน Georgia

บ้านหลุมหลับภัยที่สามารถกันแรงระเบิดนิวเคลียร์ได้สบายๆ ด้วยคอนกรีตหนา 1 เมตร ตัวบ้านสร้างขึ้นเมื่อปี 1969 แต่มีการรีโนเวตใหม่ทั้งหมดเมื่อปี 2012 เรียกว่าตอนนี้อย่างหรูอยู่สบาย ปลอดภัยหายห่วง

.

 

Villa Vals

บ้านหลบภัยต่างอากาศที่มาพร้อมบรรยากาศสุดแสนสบายด้วยวิวติดภูเขา แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นที่หลบภัย ก็ไม่มีการรับประกันว่าบ้านแห่งนี้จะกันภัยได้ทุกชนิด ทว่าถ้าพูดถึงความสบายใจระหว่างเอาตัวรอด ที่นี่ถือว่าตอบโจทย์เลย

.

 

Bunker ใน Yellow Jacket รัฐ Colorado

บ้านพักขนาดเล็กที่มีกำแพงหนาสุดๆ ที่มีมุมพักผ่อนอยู่ด้านบน และมีมุมหลบภัยอยู่ใต้ดิน ตัวบ้านสามารถกันแรงระเบิดนิวเคลียร์ได้สบายๆ เลยล่ะ แถมยังมีระบบสำรองไฟและเครื่องอำนวยความสะดวกเพียบ

.

 

Atlas Survival Shelter

บ้านท่อหลบภัยดูแล้วไม่น่ากันอะไรได้ แต่บอกเลยว่าอย่าดูถูกเจ้าท่อนี้ เพราะมันสามารถกันสารพิษและแรงดันได้เป็นอย่างดี ภายในก็กว้างพอสมควร ที่สำคัญมีห้องนอนและห้องน้ำพร้อมด้วยนะ ราคาก็ไม่แพงด้วย…

.

 

Modern vault rooms

เมื่อต้องการที่ปลอดภัยเวลาเก็บของ สิ่งที่เราจะนึกถึงเป็นอันดับแรกๆ นั่นก็คือห้องนิรภัยจริงไหม แล้วทำไมเราเวลาเราต้องการที่ปลอดภัยเราจะอยู่ในห้องนิรภัยบ้างไม่ได้!!

 

Zombie Fortification Cabin

บ้านนี้อาจจะไม่ได้สร้างมาเพื่อกันนิวเคลียร์ แต่ถ้ามีซอมบี้จริงๆ บ้านนี้ตอบโจทย์แน่นอน ด้วยตัวบ้านไม้ที่มีห้องเก็บอาหารอาวุธ และห้องนอนพร้อมในตัว รวมถึงยังมีรั้วหนามที่ล้อมรอบอีกด้วย ซอมบี้ต้องร้องไห้แน่เมื่อเจอบ้านนี้…

 

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply