ชีวิตอันแสนมหัศจรรย์ กับ 30 วันบนเรือสินค้าในทะเล บอกเล่าผ่านคลิปไทม์แลป 10 นาที

หนึ่งในความใฝ่ฝันที่อยากจะเดินทางรอบโลก อาจจะเป็นหนึ่งในสิ่งอยากทำสำหรับใครหลายคนที่ชื่นชอบการเดินทาง การได้ออกไปสัมผัสบรรยากาศที่แปลกใหม่ และชื่นชมวิวทิวทัศน์ที่แปลกตาคงจะเป็นอะไรที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว

และวันนี้สำหรับใครที่ชื่นชอบการเดินทางแบบเรือ เราก็มีภาพความสวยงามจากคลิปไทม์แลปของการเดินทางตลอดระยะเวลา 1 เดือนบนเรือสินค้า โดยช่างภาพหนุ่มชาวแคนาดามาฝากกัน…

 

ภาพบางส่วนในคลิป ที่เผยให้เห็นถึงความสวยงามในการเดินทางครั้งนี้

 

คุณ Jeffrey Tsang ช่างภาพและนักเดินทางหนุ่ม ผู้ถ่ายทอดความสวยงามของการเดินทางท่องทะเลด้วยเรือขนส่งสินค้า มาให้พวกเราได้ชมในครั้งนี้

ช่างภาพหนุ่มได้ใช้เวลากว่า 30 วันเพื่อบันทึกภาพถึง 80,000 ภาพ และทำเป็นคลิปวิดีโอแบบไทม์แลปที่มีความยาว 10 นาที

“การแล่นเรือในน่านน้ำเปิดครั้งนี้ เป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่แปลกใหม่สำหรับผมเลยทีเดียว และผมหวังว่าทุกคนจะชอบมันเหมือนกันนะ” คุณ Jeddrey กล่าว

 

 

การเดินทางในครั้งนี้มีจุดเริ่มต้นอยู่ที่ทะเลแดง ก่อนที่เรือจะแล่นไปตามมหาสมุทรอินเดีย ผ่านท่าเรือโคลัมโบประเทศศรีลังกาและประเทศสิงคโปร์ เพื่อไปยังจุดหมายปลายทางที่ฮ่องกง

คุณ Jeddrey เล่าถึงทริปการเดินทางครั้งนี้ของเขาว่า “มันน่ามหัศจรรย์มาก ฉากของท้องฟ้าเปลี่ยนไปทุกๆ วัน เรือกำลังแล่นไล่เส้นขอบฟ้าแบบไม่มีที่สิ้นสุด

บางวันท้องฟ้าก็เต็มไปด้วยดวงดาวและทางช้างเผือก บางวันท้องฟ้าก็ดูปลอดโปร่ง และเมื่อถึงท่าเรือ การขนย้ายตู้คอนเทนเนอร์ก็ดูเหมือนกับว่าเรากำลังเล่นเกมตัวต่ออยู่เลยทีเดียว”

 

 

ชายหนุ่มใช้กล้อง Nikon D750 ในการบันทึกภาพความสวยงามระหว่างการเดินทางครั้งนี้ และภาพทั้งหมดนี้ใช้ความจุมากถึง 1.5 เทราไบต์เลยทีเดียว

 

ไปชมความมหัศจรรย์ของท้องทะเลในคาบสมุทรอินเดียตลอดระยะเวลา 30 วันได้ที่ด้านล่างนี้เลย…

 

เป็นอีกหนึ่งการผจญภัยที่สวยงามและน่าทึ่งมากจริงๆ เลยนะเนี่ย ถ้าไม่ใช่คนเรือเราคงไม่มีโอกาสเห็นภาพเหล่านี้ด้วยตาเราเองหรอก!!

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply