รวม 11 ห้องลับจากสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลก ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าที่แบบนี้มันมีอยู่จริงๆ นะ

โดยปรกติแล้วตามสถานที่สำคัญๆ ต่างๆ มักจะมีเรื่องราวหรือตำนานที่ถูกเล่าต่อๆ กันมาเป็นเวลานาน และบางสถานที่ก็อาจจะมีความลับบางอย่างซ่อนอยู่ภายในนั้นก็ได้

และหนึ่งในความลับที่ว่านั้นก็คือ “ห้องลับ” นั่นเอง!! วันนี้เราก็จะพาทุกคนไปพบกับ 11 ห้องลับที่ถูกซ่อนไว้ในสถานที่ท่องเที่ยวอันมีชื่อเสียงทั่วโลก จะมีที่ไหนบ้างนั้นไปชมกันเลย… แต่!! ขอบอกไว้ก่อนนะว่าไม่มีโรงเรียนฮอกวอตส์ แน่นอนจ้า

 

11. อพาร์ทเม้นท์ส่วนตัวของ Gustav Eiffel, กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 

ห้องลับแห่งนี้ถูกสร้างไว้ในชั้นที่ 3 ของหอไอเฟล ซึ่งแต่เดิมห้องพักส่วนตัวของ Gustav Eiffel นั้นจะใช้เป็นที่พักรับรองสำหรับแขกคนสำคัญเท่านั้น แต่ปัจจุบัน ได้มีการเปิดให้นักท่องเที่ยวทั่วไปได้เข้าชมแล้ว 

 

10. อาคารร้างกลางจัตุรัส Time Square, นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา 

ถึงแม้ว่าเจ้าของอาคาร One Times Square ะมีรายได้มากกว่า 23 ล้านเหรียญต่อปีจากการเปิดให้เช่าพื้นที่โฆษณา แต่จริงๆ แล้วอาคารที่ถูกสร้างตั้งแต่ปี 1992 นี้เป็นแค่ตึกเปล่าๆ และมีเพียงแค่ร้านค้าที่อยู่ชั้นล่างสุดเท่านั้น 

 

9. อาคารศูนย์ราชการที่ถูกทิ้งร้างไว้ใต้สถานีรถไฟใต้ดิน, นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา 

อาคารดังกล่าวถูกใช้งานระหว่างปี 1904 ถึงปี 1945 และต้องปิดตัวลงหลังจากที่หลังจากที่มีการเปิดใช้ขบวนรถไฟสายใหม่  

 

8. ห้องลับที่ภูเขา Rushmore, สหรัฐอเมริกา

ห้องลับแห่งนี้ซ่อนอยู่ภายใต้รูปสลักหินของประธานาธิบดีทั้ง 4 คนของสหรัฐอเมริกา  และว่ากันว่าห้องลับแห่งนี้เป็นที่เก็บซ่อนเอกสารสำคัญต่างๆ รวมถึงคำประกาศอิสรภาพของสหรัฐอเมริกาอีกด้วย 

 

7. ุกลับในอาคาร Doge’s Palace, เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี 

ภายใต้อาคารแห่งนี้ มีคุกที่เคยใช้คุมขัง Giacomo Casanova เพลย์อยหนุ่มจากศตวรรษที่ 16 แต่อย่างไรก็ตามห้องดังกล่าวยังไม่ได้มีการเปิดให้ชมแต่อย่างใด 

 

6. อุโมงค์ลับใต้เมืองลาสเวกัส, ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา 

อุโมงค์แห่งนี้ทอดตัวยาวอยู่ภายใต้ถนนของเมืองแห่งนี้ และมันถูกใช้เป็นที่พักอาศัยของเหล่าคนไร้บ้าน ที่นี่เต็มไปด้วยข้าวของเครื่องใช้ และอุปกรณ์ต่างๆ ของพวกเขา 

 

5. ชั้นที่ 103 ของตึก Empire State, นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา 

ชั้น 103 นี้ตั้งอยู่บนสุดของอาคารแห่งนี้ คุณสามารถไปชมวิวของเมืองนิวยอร์กได้จากที่นี่ แต่มีข้อแม้นิดหน่อยนะ เพราะในชั้นนี้ค้ารับเฉพาะลูกค้าวีไอพีเท่านั้น 

 

4. ้องอาบน้ำของ Cardinal Bibbiena, อาคาร Papal Apartments นครรัฐวาติกัน  

ห้องอาบน้ำแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1516 มันเป็นส่วนหนึ่งของอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้ และทางเข้าห้องอาบน้ำแห่งนี้อยู่ในห้องนอนเดิมของพระราชาคณะ และปัจจุบันมันถูกใช้เป็นที่ประชุมของผู้นำระดับโลก 

 

3. ห้องนอนลับในปราสาท Cinderella, ดิสนีย์เวิลด์ สหรัฐอเมริกา

ห้องลับแห่งนี้ถูกตกแต่งอย่างหรูหรา เหมือนกับห้องสูทของโรงแรมระดับ 5 ดาวเลยทีเดียว ซึ่งจะเปิดให้เข้าพักแค่เฉพาะผู้ที่ชนะรางวัลจากกิจกรรมที่จัดขึ้น อย่างเช่นการจับสลากที่จัดขึ้นทุกวันในช่วงเดือนมกราคม 

 

2. จุดชมวิวบนคบเพลิงของเทพีเสรีภาพ, นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา 

ห้องลับดังกล่าวมีการเปิดใช้งานจนกระทั่งถึงปี 1916 และถูฏปิดตายหลังจากได้รับความเสียหายจากเหตุระเบิด และถึงแม้ว่าจะมีการซ่อมแซมใหม่ตั้งแต่ปี 1986 จุดชมวิวแห่งนี้ก็ยังคงเป็นพื้นที่หวงห้ามอยู่จนถึงทุกวันนี้ 

 

1. ถ้ำลับ ที่น้ำตกไนแอการา, ประเทศแคนาดา 

ว่ากันว่าถ้ำแห่งนี้ซ่อนอยู่ด้านหลังของม่านน้ำตก ตามตำนานบอกว่าถ้ำแห่งนี้เป็นที่สิงสถิตย์ของวิญญาณชั่วร้าย และใครที่เข้าใกล้ก็จะได้รับผลของคำสาปนั้นด้วย!! 

 

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply