12 พฤติกรรม “สุดเอือม” ของใจเริง ที่ไม่ควรทำตาม เจอจุดจบแย่ๆ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน!!

ณ เวลานี้คงไม่มีใครพูดถึง “ใจเริง” (รับบทโดย เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ) จากละครรีเมคเรื่อง “เพลิงบุญ” ตัวละครที่มีนิสัยเอาแต่ใจตัวเอง โมโหร้าย ชอบตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ อีกทั้ง เธอยังหักหลังเพื่อนรักที่มีเพียงคนเดียวในชีวิตอย่างเจ็บแสบ โดยที่ไม่รู้สึกรู้สาอะไรเลย

 

 

และเราก็เชื่อว่านะว่า ในชีวิตจริงหลายคนคงมีเพื่อน หรือบางคนก็อาจมีนิสัยเช่นเดียวกับใจเริง แต่เราจะสามารถรู้ได้อย่างไรว่าคนเหล่านั้นมีนิสัยเหมือนตัวละครดังกล่าว

ดังนั้น เราจึงได้มาเผย 12 พฤติกรรมของสุดเอือมของใจเริง ซึ่งถ้าหากใครมีเพื่อน หรือเริ่มรู้ตัวเองว่ามีนิสัยแบบนี้ก็ควรเลิกซะ และอย่าทำเด็ดขาด เพราะไม่อย่างนั้นคุณอาจจะมีจุดจบที่ไม่แฮปปี้เหมือนใจเริงก็เป็นได้

 

1.เอาแต่ใจ

ด้วยความที่ใจเริงถูกพ่อแม่เลี้ยงดูอย่างตามใจมาตั้งแต่เด็ก จึงส่งผลให้เธอกลายเป็นคนที่เอาแต่ใจ เที่ยวเตร่ไปวันๆ อยากได้อะไรก็ต้องได้ แม้กระทั่ง “สามี” ของเพื่อนก็จะแย่งมาเป็นของตัวเอง

 

 

2.โมโหร้าย ชอบใช้อารมณ์

ใจเริง เป็นผู้หญิงที่มีบุคลิกภาพที่แปรปรวนอย่างมาก ชอบใช้อารมณ์ ไม่มีเหตุผล ไม่รู้จักเก็บอารมณ์ของตัวเอง ใครพูดจาไม่เข้าหูก็จะตอกกลับอย่างรุนแรงทันที

 

3.หลงตัวเอง

เพราะเป็นผู้หญิงหน้าตาดี มีเสน่ห์ เลยทำให้ใจเริงคิดว่าตัวเองมีคนสนใจอยู่ตลอดเวลาโดยเฉพาะผู้ชาย แต่สุดท้ายความหลงตัวเองก็ทำให้เธอได้พบกับความจริงอันแสนเจ็บปวด

 

 

4.ไม่แคร์ความรู้สึกของคนอื่น

ใจเริง เป็นผู้หญิงที่รักแต่ตัวเอง โดยที่ไม่เคยแคร์ความรู้สึกของคนอื่น ไม่เว้นแม้กระทั่ง พ่อแม่ และเพื่อนรัก แถมยังมีพฤติกรรมที่ด้านชา เพราะตอนที่พ่อแม่ของเธอเสียชีวิต แทนที่จะเสียใจแต่กลับรู้สึกหนักใจที่ต้องกลับไปใช้ชุดดำเพื่อไว้ทุกข์ให้พ่อแม่

 

5.ชอบเรียกร้องความสนใจจากคนอื่นจนเกินพอดี

ใจเริง มีนิสัยชอบเรียกร้องความสนใจจากคนอื่นจนเกินพอดี และเธอก็มักจะมีความสุขทุกครั้งเวลาที่คนอื่นให้ความสนใจ

 

6.เป็นคนจมไม่ลง และไม่สามารถทนความลำบากได้

เมื่อถึงเวลาที่ชีวิตต้องอยู่ในความลำบาก เธอกลับไม่สามารถยอมรับความเป็นจริงได้ ไม่รู้จักคำว่าผิดหวัง และพ่ายแพ้ แถมพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งชีวิตที่แสนสุขสบาย โดยไม่เคยคิดว่าจะมันเป็นสิ่งที่ถูกหรือผิด

 

 

7.ฟุ้งเฟ้อ และฟุ่มเฟือย

ใจเริง เป็นคนที่มีชีวิตยึดติดกับพวกวัตถุนิยม แม้ในเวลาที่เกือบจะหมดตัว เธอก็ยังคงมีนิสัยฟุ้งเฟ้อและฟุ่มเฟือย ติดหรู และใช้แต่ของแพงๆ

 

8.มีพฤติกรรมรุนแรง

เธอมักจะแสดงออกพฤติกรรมที่รุนแรงเหวี่ยงวีน เจ้าคิดเจ้าแค้น ที่มีคนมาต่อว่า หรือพูดจาไม่เข้าหู จนในบางครั้งก็ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้

 

 

9.ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ

ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ คือเรื่องถนัดของใจเริง อย่างเช่นในกรณีที่เธอจะต้องย้ายออกจากบ้านของพิม ก็สร้างเรื่องว่าถูกเพื่อนร่วมงานข่มขืน จนต้องลาออกจากงาน ทำให้เธอไม่มีเงินไปเช่าที่พัก สุดท้ายพิมก็ยอมใจอ่อน และยอมให้อยู่ที่บ้านของเธอต่อไป ซึ่งในกรณีนี้ใจเริงจะใช้แค่กับคนที่ไม่รู้ทันเธออย่างพิมาลา ในขณะที่คนอื่นกลับสงสัยว่าเธออาจจะโกหก

 

10.ดูถูกผู้อื่นโดยไมรู้สึกผิด

มีตอนหนึ่งที่ใจเริงพูดจาดูถูกพิมพ์ และฤกษ์ เมื่อเธอขอดูภาพเรือนหอของพิมพ์ แต่ก็กลับพูดเปรียบเทียบว่าบ้านของเธอกับสามีใหญ่บ้านนี้ หรือแม้กระทั่งไปชิมอาหารที่พิมพ์จะนำไปเลี้ยงแขกในงานแต่ง ใจเริงก็ใช้คำพูดดูถูกว่าไร้รสนิยม

 

 

11.ทำผิดศิลธรรม

เพราะความอยากได้ อยากมีชีวิตที่สุขสบาย ใจเริง ยอมที่จะหักหลังเพื่อนรักของตัวเองอย่างตั้งใจ พยายามที่จะแย่งสามีของเพื่อนมาเป็นของตัวเองให้ได้ โดยที่ไม่คิดถึงความผิดชอบชั่วดีเลยแม้แต่น้อย

 

 

12.ชอบใช้คำพูดที่รุนแรง

ใจเริง มักจะชอบทำร้ายจิตใจของผู้อื่นด้วยคำพูดที่รุนแรง ไม่เว้นแม้แต่ผู้ใหญ่ที่มีอายุมากกว่าอย่างน้าผ่อง เธอก็จัดหนักจัดเต็มมาแล้ว

 

 

และนี่คือ 12 พฤติกรรมสุดเอือมระอาของใจเริง ที่เราได้รวบรวมมาหลังจากที่ได้ติดตามดูละครเรื่องนี้มาโดยตลอด ซึ่งก็ทำให้เราได้เห็นว่าพฤติกรรมเหล่านี้ มีแต่จะส่งผลเสียให้แก่ตัวเอง

ดังนั้น หากคุณ หรือคนรอบข้างมีความเสี่ยงที่จะมีพฤติกรรมดังกล่าว ก็อาจจะแอบเตือนตัวเอง และเพื่อนสักนิดว่า “อย่าไปทำนิสัยเหมือนใจเริงนะ” รับรองว่างานนี้คงไม่อยากมีใครคิดที่จะทำผิดต่อไปอย่างแน่นอน

เรียบเรียงโดย #เหมียวขี้อ้อน

Comments

Leave a Reply