นี่คือหลักฐาน 15 ชิ้นที่จะมาแสดงให้เห็นว่า…แฟชั่นเป็นสิ่งที่วนเวียนไปมาอยู่เสมอ

จริงอยู่ที่ในปัจจุบันวงการแฟชั่นจะล้ำหน้าไปไกลมาก แต่ก็เป็นที่ปฏิเสธไม่ได้อยู่ดีว่า แฟชั่นเป็นอะไรที่วนไปวนมาอยู่เสมอ เช่น ของเก่าไปของใหม่มา หรือของใหม่ไปของเก่าก็หวนกลับคืนมาฮอตฮิตอีกครั้ง

และในครั้งนี้ #เหมียวขี้อ้อน ก็ได้รวบรวม 15 แฟชั่นในอดีตที่กลับมาฮิตใหม่ในปัจจุบัน และเราก็เชื่อนะว่าคุณจะต้องเคยสวมใส่มันมาแล้วอย่างแน่นอน ถ้าอย่างนั้นมารับชมกันเลย

 

15.เสื้อโค้ตทหาร ปี 1940

ในปี 1901 เป็นปีที่คำว่า “Trench” (เครื่องแบบทหาร) ปรากฏตัวครั้งแรกในโลกแฟชั่น โดยทางกองทัพอังกฤษได้อนุมัติให้เป็นเสื้อผ้าสำหรับทหารภายหลังจากสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 1 จากนั้นมันก็เริ่มได้รับความนิยมในหมู่พลเรือน และกลายเป็นแฟชั่นที่คนทั่วโลกชื่นชอบ

 

14.แฟชั่นเสื้อนอน ปี 1990

ถือเป็นอีกหนึ่งแฟชั่นสุดเซ็กซี่ ที่ยังคงเป็นที่ชื่นชอบของคนรักแฟชั่นในยุคปัจจุบัน และเมื่อ 2 ทศวรรษที่ผ่านมา

 

13.Choker แฟชั่นสร้อยติดคอสุดจี๊ด จากยุค 2000

Choker เป็นแฟชั่นไอเท็มที่ได้รับความนิยมมากในช่วงยุค 90-2000 และในช่วงปี 2016-2017 นี้ ดูเหมือนว่าแฟชั่นดังกล่าวได้กลับมาอยู่ในเทรนด์อีกครั้ง ซึ่งเราจะเห็นบรรดาเซเลบคนดังนิยมสวมใส่กันมากมายจนกลายเป็นแฟชั่นที่ฮอตฮิตมากๆ เลยก็ว่าได้

 

12.แฟชั่น Frills จากศตวรรษที่ 19

แฟชั่น Frills ได้รับความนิยมอย่างมากในบรรดาสาวๆ ช่วงทศวรรษที่ 1920 และยุค 2000 ซึ่งในปัจจุบันดูเหมือนว่าแฟชั่นเสื้อผ้าดังกล่าวได้กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งแล้ว

 

11.แฟชั่นกางเกงขาม้า จากยุค 2000

กางเกงขาม้า หรือกางเกงขากระดิ่ง ที่ใส่แล้วดูราวกับมีหางของนางเงือก เดิมทีเป็นแฟชั่นที่ฮอตฮิต และโก้สุดๆ ในอดีต และในปัจจุบันก็เริ่มมีผู้คนนำมันกลับมาใส่อีกครั้ง แถมยังฮิตมาในหมู่ฮิปสเตอร์อีกด้วย

 

10.แฟชั่นเสื้อผ้าจับจีบ (Peplum) จากปี 1940

Peplum คือ เสื้อเชิ้ต กระโปรง เดรส หรือกางเกงเข้ารูปที่มีดีเทลด้วยการจับจีบ เน้นความงามของรูปร่างผู้หญิงอย่างสมบูรณ์แบบ

ในขณะเดียวกันแฟชั่นนี้ก็ซ่อนความไม่สมบูรณ์เอาไว้ เพราะมันจะต้องสวมใส่กับกางเกงยีนส์ หรือกระโปรงรัดรูปเท่านั้นถึงจะทำให้ดูสวยงาม แต่ถ้าใครที่อยากทดสอบแนวแฟชั่นแปลกใหม่ ก็สามารถสวมใส่กับอะไรก็ได้ตามใจชอบเลย

 

9.ทรงผมบ๊อบจากยุค 90

การตัดทรงผมบ๊อบที่เคยฮิตกันสุดๆ ในช่วงปี 1990 ก็ได้กลับมานิยมอีกครั้งในหมู่สาวๆ ยุคปัจจุบัน และเราก็เชื่อว่าคุณจะต้องเคยทำทรงนี้กันมาแล้ว

 

8.กระโปรง Midi Skirt ในช่วงปี 1930

กระโปรง Midi Skirt ที่เคยได้รับความนิยมเมื่อ 80 ปีก่อน ตอนนี้ได้นำกลับมาเป็นเทรนด์การแต่งตัวสุดเก๋ไก๋ แถมยังกลายเป็นแฟชั่นที่ดูทันสมัย และสามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมตซ์ได้หลากหลายสไตล์อีกด้วย

 

7.เทรนด์พับขากางเกงยีนส์ จากปลายยุค 90

เทรนด์การพับขากางเกงยีนส์ เป็นอีกหนึ่งเทรนด์แฟชั่นที่ได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นช่วงปี 1990 และยังได้กลายมาเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นยุคปัจจุบันด้วย

 

6.กางเกงยีนส์ทรงกล้วย หรือ ทรงปิรามิด จากทศวรรษที่ 1980

Tapered Jeans กางเกงยีนส์ทรงกล้วย หรือ ทรงปิรามิด คือยีนส์ที่มีพื้นที่กว้างบริเวณต้นขา แต่มาลีบเล็กรัดรูปตรงที่บริเวณปลายขา เป็นที่นิยมอย่างมากทั้งในวัยรุ่นหญิงและชายในช่วงยุค 90

และในปี 2017 นี้ กางเกงทรงดังกล่าวก็กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง แต่ดูเหมือนว่าในตอนนี้มันจะเหมาะกับสาวๆ ซะมากกว่า

 

5.เทรนด์การใส่ถุงเท้าคู่กับรองเท้าส้นสูง หรือรองเท้าแตะ ในปี 1940

เทรนด์การใส่ถุงเท้าคู่กับรองเท้าส้นสูง หรือรองเท้าแตะ เป็นแฟชั่นที่มีมาตั้งแต่ทศวรรษที่ 1930 และ 1950 ซึ่งภายหลังจากนั้นมาดูเหมือนว่าแฟชั่นนี้จะหายไประยะหนึ่ง ก่อนที่จะกลับมานิยมอีกครั้งในวงการแฟชั่นปี 2014

 

4.แฟชั่นเสื้อโค้ตขนาดใหญ่ ในปี 1980

แฟชั่นเสื้อโค้ตขนาดใหญ่ที่มีมาตั้งแต่ปี 1980 และได้รับความนิยมอย่างมาก ได้กลับมาเป็นแฟชั่นสุดฮิตในปัจจุบันแล้ว

 

3.รองเท้าส้นสูงทรง Pointed Toe ในปี 2000

รองเท้าส้นสูงที่มีปลายแหลมเป็นหนึ่งในเทรนด์แฟชั่นที่กลับมาได้รับความนิยมในปี 2017 โดยมันถูกสร้างสรรค์ให้ดูหรูหรา สวยงาม ละเอียดอ่อนขึ้น แต่ก็ยังคงมีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ดังเดิม

 

2.เสื้อผ้าสไตล์คูลอต (Culottes) จากยุค 1950

คูลอต เป็นเทรนด์แฟชั่นเสื้อผ้าของสาวๆ ที่สวมใส่สบาย ไม่รัดรูป ไม่ทำให้อึดอัด ซึ่งเสื้อผ้าสไตล์คูลอตเป็นที่นิยมชมชอบของหมู่สตรีในยุค 50 และในปัจจุบันก็ได้กลับมาเป็นเทรนด์สุดชิคของสาวๆ ยุคใหม่

 

1.ชุดว่ายน้ำจากยุค 1950

ภายหลังจากที่ชุดว่ายน้ำได้ปรากฏตัวขึ้นในทศวรรษที่ 1950 ก็ได้รับความนิยมในหมู่สตรียุคนั้นขึ้นมาทันที โดยนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาแฟชั่นชุดว่ายน้ำมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ จากชุดแบบดั้งเดิมก็เปลี่ยนมาเป็นชุดบิกินี่สุดเซ็กซี่

และถึงแม้ว่าแฟชั่นชุดว่ายน้ำจะได้รับการพัฒนารูปทรงมาตลอดระยะเวลา 60 ปี แต่อย่างไรก็ตาม สุดท้ายชุดว่ายน้ำแบบวันพีชในยุค 50 แบบดั้งเดิม ก็กลับมาเป็นที่นิยมในหมู่สาวๆ ยุคปัจจุบันอีกครั้ง

 

เห็นหรือยังล่ะว่าแฟชั่นเป็นอะไรที่วนไปวนมาอยู่ตลอด แม้ว่ามันจะเคยมาตั้งแต่ยุคคุณทวด สุดท้ายแฟชั่นเหล่านั้นก็ได้กลับมาฮอตในปัจจุบัน ซึ่งเวลาได้สวมใส่แล้วมันก็ทำให้เรารู้สึกเหมือนได้เข้าไปสัมผัสกับยุคหนึ่งในอดีตเลย

ที่มา : brightside

Comments

Leave a Reply