หนุ่มไอเดียสุดเจ๋ง ออกแบบ “Lego” ให้กลายเป็นเรซูเม่ใช้ในการสมัครงานได้จริงๆ

เลโก้ เป็นหนึ่งในของเล่นสุดโปรดที่ครองใจหลายๆ คนมาอย่างยาวนาน ในวัยเด็กทุกคนก็คงเคยการเล่นตัวต่อเลโก้มาแล้ว การต่อเลโก้ให้เป็นรูปร่างต่างๆ สามารถเสริมจินตนาการ พัฒนาความคิด และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ได้อยู่เสมอ เลโก้จึงเป็นของเล่นยอดฮิตที่ไม่ว่ากี่ยุคกี่สมัย ก็ยังเป็นของเล่นที่พ่อแม่ซื้อให้ลูกหลานได้เล่นเพื่อเสริมสร้างจินตนาการ

จากการเล่นตัวต่อเลโก้ในวัยเด็ก ส่งผลให้คนที่เล่นเลโก้มีจินตนาการ มีความคิดสร้างสรรค์ คิดหาสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ อย่างเช่น Andy Morris หนุ่มผู้หลงใหลในการต่อเลโก้ แถมเอาเลโก้ไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันอีกด้วย

 

Andy Morris เป็นบัณฑิตใหม่ป้ายแดง พึ่งจบการศึกษาด้านการออกแบบมาจากมหาวิทยาลัย South Wales และเขาก็ได้ใช้ความรู้ที่เล่าเรียนมาผสมผสานกับสิ่งที่ชอบคือการต่อเลโก้ สร้างสรรค์เรซูเม่สมัครงานของเขา

ปกติเรซูเม่ในการสมัครงานทั่วไปก็จะอยู่ในรูปแบบของเอกสารกระดาษธรรมดาๆ แต่ Andy ก็ได้สร้างมิติใหม่ในการนำเสนอเรซูเม่สุดเจ๋ง ด้วยการออกแบบเลโก้ที่เป็นตัวของเขาเอง แถมใส่ข้อมูลสำหรับหรับการสมัครงานลงไปด้วย เจ๋งสุดๆ

 

เลโก้ที่ออกแบบมาจะเป็นตัวของเขาเองในชุดสีแดง ถือกระเป๋าใส่แล็ปท็อปข้างหนึ่งและอีกข้างก็ถือเรซูเม่ขนาดย่อส่วน

 

บรรจุสวยงาม

 

ด้านหลังของบรรจุภัณฑ์ก็เขียนข้อมูลที่ใช้ในการสมัครงานลงไป

 

นับว่าเป็นการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนอเรซูเม่ที่ไม่เหมือนใครเลย ขอชื่มที่ Andy ได้นำสิ่งที่ชอบมาใช้ประโยชน์ได้ในแบบที่ไม่มีใครคิดมาก่อน

.

 

ส่วนใครที่กำลังหาสมัครงานอยู่ ก็ลองทำเรซูเม่จากสิ่งที่เราชอบ ใช้ความคิดสร้างสรรค์และนำเสนอแบบเจ๋งๆ เพียงเท่านี้ก็อาจจะทำให้ผลงานของคุณเตะตาบริษัทแล้วได้งานในเร็ววันก็ได้นะ

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply