ผู้เชี่ยวชาญแนะ 4 สิ่งสำคัญ ที่จะทำให้ชีวิตคู่ของคุณยืนยาว จนใครๆ ต้องอิจฉา

เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณตกลงปลงใจคบหากับใครซักคน ลึกๆ แล้วเราต่างก็หวังว่าอยากจะให้มันเป็นความสัมพันธ์ที่อยู่อย่างมีความสุขไปตลอด แต่จะเป็นอย่างไรล่ะถ้าทั้งหมดที่ทำมาเท่ากับการเสียเวลาเปล่า..!?

ไม่ว่าใครต่างก็อยากจะมีชีวิตคู่ที่ยืนยาวและอยู่ร่วมกันอย่างเข้าใจทั้งนั้น ด้วยเหตุนี้เราจะพาไปรู้จักกับ 4 คีย์สำคัญที่จะทำให้ชีวิตคู่ของคุณยืนยาวจนใครๆ ต่างก็รู้สึกอิจฉา จากผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์ Kimberly Hershenson

 

1. ไว้ใจซึ่งกันและกัน

 

มันเป็นเรื่องสำคัญมากๆ เลยละสำหรับความไว้เนื้อเชื่อใจกัน และถ้าหากคุณอยากจะมีความสัมพันธ์ที่ยืนยาวกับใครซักคนละก็.. การแสดงออกถึงความเชื่อใจก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน

“มันเป็นเรื่องยากที่เราจะสามารถแชร์เรื่องราวร้ายๆ หรือปัญหาที่เจอมากับใครซักคน และเมื่อคนรักของคุณเปิดใจพร้อมจะเชื่อใจคุณ ก็จงอย่าทำให้ความไว้ใจนี้พังทลายลงมาเด็ดขาด” Kimberly กล่าว

และนั่นก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องจริง เพราะในแง่ของความสัมพันธ์นั้น ‘ความเชื่อใจ’ เป็นสิ่งที่จะส่งผลต่อพฤติกรรมหรือการกระทำต่างๆ ที่อาจแสดงออกมาได้ ลองนึกดูสิว่าเราจะมีความสุขได้ไหมถ้าหากเราต้องคอยระแวงอยู่ตลอดเวลา?

 

 

2. คอยเป็นกำลังใจและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

 

บางทีโลกอาจจะดูโหดร้ายไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ แต่การมีใครซักคนที่คอยอยู่เคียงข้างและให้กำลังใจ ก็ช่วยทำให้เราผ่านช่วงเวลาอันย่ำแย่ไปได้เหมือนกัน

ถ้าคุณรู้สึกว่าคู่รักของคุณเชื่อมั่นในสิ่งที่คุณวาดฝัน หรือวางแผนไว้ และไม่ว่าคุณจะพูดเรื่องอะไรเขาก็คอยรับฟังคุณอยู่เสมอ ขอให้รู้ไว้เลยว่านี่แหละคืออีกหนึ่งปัจจัยสำคัญของความสัมพันธ์ระยะยาว

“ลืมเรื่องเหนื่อยๆ ที่คุณเจอมาซักพัก แล้วลองรับฟังปัญหาที่คนรักของคุณไปเจอมาบ้าง แสดงออกให้เขารู้ว่าคุณพร้อมที่จะรับฟังและอยู่เคียงข้างเสมอ”

 

 

3. ผ่อนปรนและคอยชี้แนะกันและกันอยู่เสมอ

 

เป็นธรรมดาที่บางครั้งคนสองคนอาจมีปากเสียงกันบ้าง หรืออาจมีการทะเลาะกันบ้าง หรือแม้แต่การที่อีกฝ่ายทำอะไรบางอย่างที่คุณไม่ชอบโดยไม่รู้ตัว

ผู้เชี่ยวชาญแนะว่า ความเงียบไม่ใช่ตัวแก้ปัญหาและไม่ได้นำพามาซึ่งความสุขอย่างแท้จริง อาจจะลดความใจร้อนลงและหาจังหวะที่เหมาะสมนั่งคุยกันดีๆ จะช่วยให้ปัญหาต่างๆ แก้ไขได้อย่างราบรื่นกว่า

 

 

4. แสดงความรักทางกาย

 

จริงอยู่ที่ว่าความสัมพันธ์ที่ดีมีเงื่อนไขมากมายนอกเหนือจากร่างกาย แต่การแสดงออกความรักทางกายก็เป็นอีกสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน

Kimberly Hershenson ไม่ได้แนะว่าคุณจะต้องมีเซ็กส์ตลอดหลังอาหาร 3 มื้อ หากแต่บางครั้งคุณอาจจะเป็นฝ่ายกอดคนรักก่อนบ้าง จูบบ้าง หรือจับมือกันเดินบ้าง เพราะไม่ว่ายังไงสิ่งเหล่านี้ย่อมทำให้ทั้งสองฝ่ายรู้สึกดีต่อกันมากยิ่งขึ้น

 

 

หวังว่าคำแนะนำทั้ง 4 ข้อนี้จะช่วยให้ความสัมพันธ์ของใครหลายๆ คนดีขึ้นนะ

ที่มา: ThisInsider

Comments

Leave a Reply