“ก้านแก้ว vs ใจเริง” นางร้ายที่มีความแรงทะลุจอ แต่คนดูกลับชอบ เพราะเบื่อนางเอกโลกสวย

เรียกได้ว่าในช่วงนี้กระแส #ใจเริง #เพลิงบุญ #ก้านแก้ว #หลงไฟ จะมาแรงบนโลกออนไลน์มากจริงๆ และถ้าหากว่ามีการมอบรางวัลตัวละครน่าตบแห่งปี ก็คงจะมีก้านแก้ว VS ใจเริง สองนางนี่แหละที่จะมาเปิดศึกแย่งชิงตำแหน่งนี้

เพราะพวกชีทั้งสวยแซ่บ และร้อนแรงทั้งคู่ ทำเอาคนดูทั้งเกลียดทั้งอิน จนไม่รู้ว่าจะมอบรางวัลให้กับใครดี แหม!! คิดแล้วก็หนักใจจริงๆ

 

 

สำหรับ ใจเริง และ ก้านแก้ว นั้น ถือเป็นตัวละครที่ถูกจับตามอง และได้รับความสนใจจากผู้ชมเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากภาพลักษณ์ของพวกเธอจะสะท้อนให้เห็นถึงชีวิตจริงของผู้หญิงบางคนแล้ว เนื้อหาของละครยังให้ข้อคิดที่สอนอะไรหลายๆ อย่างให้แก่คนดูอีกด้วย

และเพื่อนๆ เคยคิดบ้างหรือไม่ว่า เวลาที่เราได้เห็นตัวละครนางเอกแสนดี กลับทำให้เรารู้สึกเบื่อหน่ายกับความโลกสวยของพวกเธอ เพราะสุดท้ายบทละครก็เขียนขึ้นมาให้นางเอกได้ลงเอยกับความแฮปปี้อยู่ตลอด

ในขณะที่ตัวร้ายก็มักจะมีจุดจบที่ไม่สวยงามเหมือนเคย และนี่ก็อาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้คนดูรู้สึกเบื่อกับละครที่มีเนื้อเรื่อง และจุดจบแบบเดิมๆ จนทำให้หลายคนหันกลับมาเอาใจช่วยผู้หญิงร้ายๆ กันมากขึ้น

 

 

อย่างตัวละคร ก้านแก้ว จากละครเรื่องหลงไฟ (รับบทโดย ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์) หญิงสาวฐานะยากจนที่พยายามดิ้นรนเพื่อให้ตัวเองได้มีชีวิตที่สวยงาม ก็มาแรงซะจนคนดูติด #ทีมก้านแก้ว กันทั่วโลกโซเชียล

โดยเธอนั้น มีอาชีพเป็นผู้หญิงไซด์ไลน์ อยากได้อยากดี อยากมีทุกอย่างมากกว่าคนอื่นๆ แถมยังเป็นคนหลงระเริงในวัตถุราคะเหมือนกับหลงไฟ และคอยจับจ้องผู้ชายรวยๆ เพราะอยากมีชีวิตที่สุขสบาย

แต่สุดท้ายความหลงระเริงไปในทางที่ผิดของก้านแก้ว ก็ทำให้ชีวิตของเธอต้องพบกับจุดจบที่ไม่สวยงาม จนทำให้คนดูเริ่มสงสาร และคอยเอาใจช่วยเธอ และนี่คือความคิดเห็นของผู้ชมส่วนหนึ่งที่ได้รับชมละครหลงไฟ

 

 “สงสารก้านแก้วนะ นางแค่อยากมีชีวิตที่ดี แต่เลือกเดินทางผิดไปหน่อย”

 “ชีวิตก้านน่าสงสารเนอะ ยิ่งตอนใกล้จบน่าสงสาร”

“ถ้าชีวิตจริงสงสารกานนะ ชีวิตที่ดิ้นรนตัวคนเดียวอยากมีวันที่ดี”

“สะใจก้านแก้วด่าโชนกลับ 555”

 

 

ส่วน ใจเริง จากละครเรื่อง เพลิงบุญ (รับบทโดย เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ) ก็เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่สร้างความฮือฮาให้กับคนดูเป็นอย่างมากก่อนที่ละครจะออนแอร์เสียอีก

เพราะในครั้งนี้ เจนี่ ได้มารับบทผู้หญิงร้ายที่มีฐานะร่ำรวย และถูกพ่อแม่ตามใจมาตั้งแต่เด็กๆ มิหนำซ้ำเธอยังได้เข้ามาทำลายชีวิตของ “เพื่อนรัก” ที่มีเพียงคนเดียว จนทำให้ครอบครัวของพวกเขาแตกแยก และนั่นก็เป็นสิ่งที่ทำให้ความรักระหว่างเพื่อนที่เคยมีให้กัน กลายเป็นความเกลียดชังไปในทันที

แม้ว่าใจเริงจะเป็นนางร้ายที่เข้ามาทำลายชีวิตครอบครัวของเพื่อนรัก แต่ด้วยภาพลักษณ์ที่แรงของเธอเลยทำให้บทบาทของตัวละครตัวนี้ โดดเด่น เป็นที่น่าจับตามอง และได้รับความสนใจมากพอๆ กับนางเอก…มาดูความเห็นส่วนหนึ่งของผู้ชมละครเรื่องนี้กันเลย

 

โทดใจเริงฝ่ายเดียวไม่ได้หรอก..ถ้าฤกษ์หนัแหน่พอ..เรื่องคงไม่เปนแบบนี้..พิมมาลาก็ด้วยชักศึกเข้าบ้าน…ผิดด้วยกันทั้งหมด…”

เริงด่าคุณผ่องได้แซ่บมาก 55555″

ดูละครไทยทีไรร้องตามทุกที ทำไมผู้หญิงไทยต้องยอมทั้งๆ ที่ยังไม่อยากยอมจากใจจริง งวดหน้าขอเอาเรื่องที่นางเอกไม่ยอมสักครั้งได้ไหม เอาแบบแสบไม่ยอมอะค่ะ”

“แต่ใจเริงก็พูดถูกนะคะ มีมดลูกอย่างเดียวท้องไม่ได้ค่ะ ตัวเจ้าปัญหา อยู่ไหน ที่ทำๆได้ ที่ยังงี้ ไม่มีแม้แต่วี่แวว มีแต่หัว …….จริงๆ”

 

 

อย่างไรก็ตาม ถึงตัวละครก้านแก้ว และใจเริง จะเป็นตัวสำคัญที่ช่วยทำให้ละครดูสนุกสนาน และน่าติดตาม แต่ถึงกระนั้นผู้ชมก็ควรมีสติในการเสพภาพลักษณ์ความแรงของพวกเธอด้วยเช่นกัน มิใช่รับชมแต่ความสนุกเพียงอย่างเดียว

เพราะจริงๆ แล้ว การดูละครก็เหมือนกับเป็นการเรียนรู้อย่างหนึ่ง ที่นอกจากจะทำให้เราได้รับความบันเทิงแล้ว ยังช่วยทำให้เราได้คิดวิเคราะห์ตามด้วยว่าอะไรถูก อะไรผิด สิ่งไหนควรทำ สิ่งไหนไม่ควรทำ

อีกทั้ง ผลการกระทำของตัวละครยังเป็นการช่วยเตือนสติของคนที่คิดจะหลงผิด และให้ข้อคิดกับเราได้มากมายอีกด้วย

เรียบเรียงโดย #เหมียวขี้อ้อน 

Comments

Leave a Reply