แฉวิธีการสร้าง “เน็ตไอดอลปลอม” เพิ่มผู้ติดตามจนกลายเป็นคนดัง รับค่าโฆษณาชิลๆ

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ในปัจจุบันโลกโซเชียลได้พัฒนาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราแล้ว การติดต่อสื่อสารบนโลกออนไลน์ได้ถูกพัฒนาไปใช้ประโยชน์ในด้านต่างๆ อย่างที่เห็นได้ชัดก็คือการค้าขายบนอินเตอร์เน็ต

อินสตาแกรม เป็นสุดยอดแอพพลิเคชั่นบนโลกโซเชียล ด้วยจำนวนผู้ใช้งานถึง 700 ล้านบัญชี ก็ทำให้เกิดกลุ่มบุคคลที่เรียกว่า Influencer หรือเน็ตไอดอลนั่นเอง

Influencer คือกลุ่มคนผู้ที่มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ บุคคลเหล่านี้จะเป็นคนที่มีชื่อเสียงโด่งดังบนโลกออนไลน์ ต่างแบบต่างสไตล์กันไป คุณรู้หรือไม่ว่า พวกเขานั้นสามารถทำรายได้เป็นกอบเป็นกำ มูลค่ารวมกันประมาณ 1 พันล้านเหรียญเลยทีเดียว

 

ซึ่งกว่าที่จะเข้ามาเป็น Influencer หรือเน็ตไอดอล ก็ต้องผ่านอะไรมามากมายเหมือนกัน กว่าที่คนคนหนึ่งจะมีอิทธิพลนั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก แต่ทางเว็บไซต์ Mediakix ได้แอบมาเปิดวิธีการที่จะทำให้อินสตาแกรมของคุณให้เป็นผู้มีอิทธิพลบนอินสตาแกรม ด้วยวิธีเหล่านี้

 

ขั้นตอนที่ 1 การสร้างเนื้อหา

ทาง Mediakix สร้างบัญชีอินสตาแกรมปลอมขึ้นมา 2 แบบคือ ไลฟ์สไตล์ของสาวๆ และแฟชั่น กับ แนวท่องเที่ยวผจญภัย

บัญชีแรก ของ Alexa Rae สาวสวยในชื่อบัญชี Calibeachgirl

.

 

อีกบัญชีชื่อว่า Wanderingggirl เป็นแนวท่องเที่ยว โดยอัพรูปภาพที่หามาจาก Free Stock กับภาพที่ถ่ายเซ็ตในวันเดียว

.

 

ขั้นตอนที่ 2 ซื้อผู้ติดตามปลอม

ทาง Mediakix ได้เริ่มต้นการซื้อผู้ติดตามวันละ 1,000 คน เพื่อให้ไม่เป็นที่สังเกตุจากทางอินสตาแกรม ค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 100-265 บาท ต่อผู้ติดตาม 1,000 คน ซึ่งในบางวันก็สามารถซื้อผู้ติดตามได้ถึง 1,500  คน จนได้จำนวนผู้ติดตามบัญชี wanderringgirl 30,000 คน และบัญชี calibeachgirl มีผู้ติดตามจำนวน 50,000 คน ภายในเวลา 2 เดือน

 

ขั้นตอนที่ 3 ซื้อคอมเม้นท์และยอดไลค์

อัตราค่าคอมเม้นท์อยู่ที่ คอมเม้นท์ละ 4 บาท และจำนวนยอดไลค์ 1,000 ไลค์ในราคา 298 บาท

 

ผู้ทรงอิทธิพลในอินสตาแกรมทั้งหลายกว่าจะมาถึงจุดๆ นี้ก็ไม่ได้ง่ายนัก กว่าที่จะมีแบรนด์ต่างๆ เข้ามายื่นข้อเสนอให้นั้นก็ต้องผ่านเงื่อนไขกฎเกณฑ์ต่างๆ เช่น มีผู้ติดตามไม่น้อยกว่า 10,000 คน ซึ่งนี่เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มการตลาดที่แต่ละแบรนด์สร้างขึ้นมา

หลังจากที่บัญชีมีระดับความน่าเชื่อถือจากจำนวนผู้ติดตามและยอดไลค์สูงแล้ว ก็มีแบรนด์สินค้าต่างๆ เข้ามาขอให้โปรโมทสินค้า โดยบัญชีการท่องเที่ยวได้รับให้โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และอาหารนานาชาติ ส่วนบัญชีไลฟ์สไตล์แฟชั่นได้สปอนเซอร์เป็นชุดว่ายน้ำและการรับประทานอาหาร โดยที่พวกเขาไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

แหม่ รู้วิธีสร้างอินสตาแกรมปลอมเพื่อความน่าเชื่อถือแบบนี้ ลองเอาไปสังเกตุดูนะว่าอินสตาแกรมที่เราติดตามอยู่ทุกวันนี้เป็นอินสตาแกรมปลอมหรือไม่ ในเมื่อวิธีการสร้าง influencer ปลอมแบบนี้มันเป็นการหลอกลวงผู้บริโภคเด้อ

จากที่เราเห็นวิธีการทำให้อินสตาแกรมมีชื่อเสียง เพียงลงทุนไม่กี่บาทก็ได้ผู้ติดตามมาเป็นพัน หากเป็นอินสตาแกรมขายของก็ต้องดูกันดีๆ หน่อยล่ะ

ที่มา mediakix

Comments

Leave a Reply