เผย 9 ข้อดีของการเป็น ‘โสด’ แม้ไม่มีคู่ชีวิตก็ดี๊ดีได้ บอกลาความสัมพันธ์ห่วยๆ ได้เลยจ้าา

ใครบอกว่าเป็นโสดแล้วจะตาย เพราะเอาจริงๆ ความเหงามันก็ไม่เคยฆ่าใครนี่นาา แม้ว่าบางทีอาจจะมีอารมณ์อ้างว้างบ้างเป็นบางครั้ง แต่เชื่อเถอะว่าคนที่อยู่อย่าง ‘โสด’ ก็มีชีวิตดีๆ ได้เหมือนกัน

และทั้งหมดนี้คือ 9 ประโยชน์ดีๆ ของการอยู่เย็นเป็นโสด แม้ชีวิตคุณจะอาจไม่มีใครมาตามอ้อนตามจับผิดอยู่ตลอดเวลา แต่สิ่งที่ได้กลับมาดูจะมีคุณค่าอย่างมหาศาลเลยล่ะ!!

 

1. ถ้าโสดแล้ว…. คุณจะกลับมามีตัวตนในสังคมเพื่อนฝูงอีกครั้ง

คนส่วนใหญ่พอมีสถาบันแฟนแล้ว ก็มักจะทิ้งสถาบันเพื่อนไว้ข้างหลังแทบทั้งนั้น แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณอยู่อย่างโสด แน่นอนว่าสังคมเดิมๆ ที่เคยมีแต่เราและเพื่อนฝูงจะกลับมา อีกทั้งคุณยังสามารถรู้จักกับเพื่อนใหม่ๆ ได้โดยไม่มีข้อกังวลใดๆ (ไม่ต้องกลัวใครมาหึงหวง)

 

2. การเงินในกระเป๋าคุณจะลื่นปรื๊ดยิ่งกว่าเดิม

พอเป็นโสดปุ๊บ..!! ทั้งเวลาและการเงินของคุณก็จะเป็นอิสระทันที อ้างอิงจากการเก็บสถิติของ Debt.com พบว่า ในกลุ่มคนโสดมีเพียง 21% เท่านั้นที่เป็นหนี้บัตรเครดิต

กลับกันในกลุ่มคนที่มีครอบครัวแต่ยังไม่มีลูกจะเป็นหนี้บัตรเครดิตสูงถึง 27% ในขณะที่ครอบครัวที่มีลูกแล้วจะเป็นหนี้บัตรสูงกว่าถึง 36%

และเราก็ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าการเงินในกระเป๋าส่งผลต่อสภาพจิตใจโดยรวมของเรา ยิ่งเรามีเก็บเยอะเราก็จะยิ่งรู้สึกแฮปปี้ นี่ไง… หนทางสู่สายเปย์ในอนาคต

 

3. การนอนหลับของคุณจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ทั้งนอนกอด นอนกรน หรือแม้แต่นอนเบียดจนตกเตียง เหล่านี้ล้วนเป็นพฤติกรรมของคนมีคู่ทั้งสิ้น แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่คุณเป็นโสดละก็… รับรองได้เลยว่าคุณจะได้สัมผัสกับการนอนหลับอย่างเต็มอิ่มโดยไม่มีสิ่งรอบข้างมากวนใจอีกแล้ว

อ้อเกือบลืมไป!! อ้างอิงจากผลวิจัยของ Amerisleep มีการสำรวจและได้คำตอบอย่างแน่ชัดแล้วว่า คนโสดจะนอนหลับได้ดีกว่าคนมีคู่ (ในที่นี้หมายถึงกรณีที่อยู่อาศัยร่วมกัน)

 

4. คนโสดมีแนวโน้มที่จะหันไปออกกำลังกายมากขึ้น

ตอนมีคู่เราอาจจะใช้เวลาว่างไปกับการหาของอร่อยทาน ไปเที่ยวร้านที่มีบรรยากาศเก๋ๆ คูลๆ พร้อมถ่ายภาพลงโซเชียลฯ อีกนิดหน่อย (เปลืองเงินสุดๆ)

แต่เมื่อไหร่ที่คุณโสดละก็ กิจกรรมทั้งหมดนั้นจะหายไป คุณจะเริ่มกลับมามีความรู้สึกอยากดูแลตัวเองอีกครั้ง และจากผลการสำรวจก็พบว่า ในกลุ่มคนโสดทำกิจกรรมออกกำลังกายมากกว่ากลุ่มคนมีครอบครัวถึง 2 เท่า..!!

 

5. อยากทำอะไรก็ได้ทำ อยากไปไหนก็ได้ไป

ตอนไม่โสดเรียกได้ว่าจะไปไหนมาไหน ก็ต้องมีสุดที่รักติดสอยห้อยตามไปด้วยเสมอ จนบางครั้งเราก็อาจจะลืมความเป็นส่วนตัวไปเลยก็ได้

แล้วถ้าเป็นโสดล่ะ!? คุณก็ไม่ต้องคอยรายงานว่าไปไหนมาไหน ไม่ต้องคอยเป็นห่วงใคร และไม่ต้องคอยให้อีกฝ่ายไปด้วยเสมอ จากการสำรวจยังพบว่า คนโสดที่ทำกิจกรรมอะไรต่างๆ ด้วยตนเองจะมีระดับความสุขมากกว่า

 

6. ได้เรียนรู้ที่จะแก้ปัญหาด้วยตัวเองอีกครั้ง

จริงอยู่ที่คนเคียงข้างอาจช่วยให้ปัญหาหลายๆ อย่างผ่านไปด้วยดี แต่จากงานวิจัยพบว่า คนโสดจะมีวิธีการแก้ปัญหาที่ดีกว่า ซึ่งเป็นผลมาจากปัญหาต่างๆ ที่เคยเผชิญและพวกเขาต้องหาทางแก้ไขมันด้วยตนเอง (ว่าง่ายๆ คือทำให้แกร่งขึ้นนั่นแหละ)

 

7. ไม่ต้องทนทุกข์กับความรับผิดชอบอันน่าเบื่อ

จากการศึกษาพบว่า กลุ่มคนโสดมีพฤติกรรมทำงานบ้านน้อยกว่าคนมีครอบครัวอยู่หลายเท่า ซึ่งไม่ต้องอ้างงานวิจัยหลายคนก็คงจะเคยสัมผัสช่วงเวลานั้นกันมาบ้างแล้ว (เอาขยะไปทิ้งนะ!! กวาดบ้านด้วยนะ!! ซักเสื้อด้วยนะ!! เก็บห้องด้วยนะ!!)

แต่เมื่อไหร่ที่คุณเป็นโสด ตามลักษณะนิสัยทั่วไปแล้วคนเราจะเริ่มสนใจความเป็นระเบียบในพื้นที่ส่วนตัวน้อยลง และให้ความสนใจกับกิจกรรมการเข้าสังคม หรือกิจกรรมภายนอกมากขึ้น ซึ่งทั้งหมดก็ส่งผลรวมต่อสุขภาพจิตและสุขภาพกายเราด้วยเช่นกัน

 

8. คุณจะมีความสุขขึ้นอีกอี๊กอีก (โดยเฉพาะสาวๆ)

มีงานวิจัยหลายชิ้นที่ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า ‘ผู้หญิง’ จะมีระดับความสุขที่ลดน้อยลงหลังชีวิตแต่งงาน แต่เมื่อไหร่ที่พวกเธอสามารถหลุดพ้นจากความสัมพันธ์อันน่าเบื่อหน่ายได้ ระดับความสุขก็จะกลับมาเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณอีกครั้ง

 

9. มีเซ็กส์ที่ดีกว่า เด็ดกว่า และแซ่บกว่า!!

ในความเป็นจริงแล้วคนมีคู่จะมีเซ็กส์มากกว่าคนโสด (มันก็แหงสิ) แต่ถ้าเราไม่เน้นปริมาณ และหันไปมองที่คุณภาพแทน คำตอบที่ได้จะเป็นยังไงนะ?

งานวิจัยหลายชิ้นชี้ชัดให้เห็นว่า หนุ่มสาวคนโสดจะรู้สึกตื่นเต้นซาบซ่านและกล้าที่จะแสดงออกบนเตียงอย่างเต็มที่มากกว่าคนมีคู่ ถึงแม้ว่าจะเป็นความสัมพันธ์แบบ One Night Stand ก็ตาม

 

ถ้าความสัมพันธ์ที่มีอยู่ไม่ช่วยทำให้ชีวิตดีขึ้นกว่าการเป็นโสดแล้วละก็ โบกมือลาได้เลย… บายยยม์

ที่มา: ThisisInsider

Comments

Leave a Reply