ว่ายังไงนะ!? ทีมผู้สร้างน้อมรับอ้อมๆ Breaking Bad จะอยู่ในจักรวาลเดียวกับ Walking Dead

สำหรับใครที่เป็นแฟนๆ ของซีรี่ส์ในค่าย AMC คงจะรู้จักซีรี่ย์ดังทั้ง 2 เรื่องอย่าง Breaking Bad และ The Walking Dead แต่บางคนอาจจะคิดไม่ถึงแน่ๆ ใช่ไหมล่ะว่าทั้ง 2 เรื่องนี้ จะถูกนำมาอยู่ในจักรวาลเดียวกันได้!!

แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเพราะทางโปรดิวเซอร์ของฝั่งซีรีส์ผีดิบ ได้ออกมาแง้มถึงซีรีส์ดับเครื่องชนคนดีแตกที่อาจจะมีจุดเชื่อมโยงในจักรวาลเดียวกันกับซีรีส์ผีดิบด้วย

ซึ่งหลักฐานล่าสุดที่ช่วยเสริมประเด็นนี้ได้นั้น ก็มาจากเพลงเปิดตัวในซีซั่น 2 ของ Breaking Bad อย่าง The Ballad of Heisenberg ได้โผล่ออกมาในซีรีส์ Fear the Walking Dead ในฉากที่ตัวละครกำลังเดินอยู่ในตลาดนั่นเอง

 

tvweb.com

 

โดยทางคุณ Dave Erickson โปรดิวเซอร์ของซีรีส์ Fear the Walking Dead ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ว่า “ผมพยายามจะใส่มันลงไปอย่างแนบเนียนแล้วนะ ซึ่งตอนนั้นอาจจะเป็นไปได้ว่าผมกำลังนึกถึง Breaking Bad ในตอนที่พวกเขากำลังทำมิวสิควิดีโอเปิดตัวนั้น

ขณะนี้เรากำลังมองหาจุดเชื่อมต่อทั้งสองเรื่องเข้าด้วยกัน และมันจะต้องเป็นการเชื่อมโยงที่ถูกต้อง เพื่อเป็นการให้เกียรติกับโปรดิวเซอร์ Vince Gilligan ด้วย”

 

 

นอกจากเพลงที่โผล่ในซีรีส์ Fear the Walking Dead แล้วยังมีจุดอื่นๆ ที่เชื่อมโยงทั้งสองเรื่อง ที่ทางผู้สร้างได้ซ่อนไว้ก่อนหน้านี้อีกด้วย

ไม่ว่าจะเป็นถุงยาลดไข้ของ Merle Dixon ใน The Walking Dead ซีซั่น 2 ที่มียาไอซ์สีฟ้าอยู่ด้วย ซึ่งแน่นอนว่ายาไอซ์นี้ก็อาจจะเป็นสิ่งที่เชื่อมต่อระหว่าง 2 เรื่องนี้ได้

 

ถุงยาลดไข้ของ Merle ใน The Walking Dead ซีซั่น 2

 

หรือในซีซั่น 4 ตอนที่ 6 ระหว่างที่ Daryl อยู่กับ Beth สองต่อสอง เขาได้เล่าเรื่องเกี่ยวกับพี่ชายที่เคยเป็นคนค้ายามาก่อน และเคยติดต่อกับชายผิวขาวตัวเล็กๆ โดยชายคนดังกล่าวอาจหมายถึง Jesse Pinkman นั่นเอง

 

 

อย่างไรก็ตามสิ่งที่สังเกตเห็นได้นั้น ยังไม่ใช่การยืนยันอย่างเป็นทางการเสียเท่าไหร่นัก อาจจะเป็นเพียง Easter Egg ที่ซ่อนไว้สำหรับซีรีส์ที่สร้างจากค่ายเดียวกัน

จนกลายมาเป็นทฤษฎีของแฟนๆ ซีรีส์ที่คอยจับจุดต่างๆ มาเชื่อมโยงว่า สิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างทั้งสองเรื่องนั้นอยู่ในจักรวาลเดียวกันก็เป็นได้…

ที่มา comicbook

Comments

Leave a Reply