ภาพวินาทีชีวิตกับบทความสุดซึ้ง ชีวิตกำลังจะเกิดขึ้นใหม่กับการช่วยเหลือของเหล่าพยาบาล

การเกิดแก่เจ็บตาย เป็นวัฏจักรของมนุษย์ที่ดำรงสืบมาบนโลกแห่งนี้ เป็นสิ่งที่ไม่มีใครหลีกหนีได้ ไม่ว่าจนหรือรวยล้นฟ้า ทุกคนก็ต้องเข้าสู่วัฏจักรนี้กันทุกๆ คน อยู่ที่ว่าใครจะใช้ช่วงเวลาที่ยังมีชีวิตอยู่ได้คุ้มค่ากว่ากัน

การให้กำเนิดมนุษย์ซักคนหนึ่งจะต้องแลกมาด้วยความเจ็บปวดมากมายของคนที่เป็นมารดา นับตั้งแต่วันที่เริ่มรู้ว่าตั้งท้อง อาการแพ้ท้องต่างๆ ที่คอยมารบกวนร่างกาย อีกทั้งการเปลี่ยนแปลงของร่างกายอย่างก้าวกระโดด ถือว่าเป็นความมหัศจรรย์อย่างหนึ่งของร่างกายมนุษย์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อดำรงเผ่าพันธุ์ให้สืบไป

 

 

Jill Krause นักเขียนแห่งเมืองเท็กซัส ได้ทำการเผยแพร่ช่วงชีวิตหนึ่งของมนุษย์ที่แสนจะน่าทึ่งและหาชมได้ยาก กับการคลอดลูกผู้หญิง ความเจ็บปวดที่เธอต้องเจอ รวมไปถึงสิ่งต่างๆที่คอยช่วยเหลือทำให้สิ่งมีชีวิตน้อยๆ ได้ลืมตาขึ้นมาดูโลกอย่างปลอดภัย

 

ภาพถ่ายเหล่านี้ถูกบันทึกหลังจากได้รับการอนุญาตจากคุณแม่มือใหม่ 4 ราย ที่ยินยอมที่จะเปิดเผยให้เธอกับช่างภาพที่ชื่อว่า Katie Laecer เข้าไปถ่ายภาพและนำไปเขียนเป็นบทความ ให้ผู้อื่นได้รับรู้ว่ากว่าจะคลอดลูกออกมานั้นมีความยากลำบากเป็นอย่างยิ่ง

 

และแล้วเวลาที่รอคอยก็มาถึง เด็กน้อยคนหนึ่งกำลังจะถือกำเนิดขึ้นมาบนโลกใบนี้แล้ว

แต่ทว่าเด็กน้อยคนนี้ดันไม่ยอมเกิดแบบธรรมดาๆ น่ะสิ คุณแม่ก็เลยจำเป็นต้องคลอดในห้องน้ำซึ่งมันก็ดูโกลาหลเล็กน้อย

 

ภาพถ่ายของเธอไม่ได้เน้นแสดงความเจ็บปวดของการคลอดลูก แต่เน้นไปที่การทำงานของพยาบาลที่คอยช่วยเหลือเหล่าคุณแม่ หากไม่มีพยาบาลเหล่านี้เด็กก็คงคลอดออกมาอย่างไม่ปลอดภัย

 

พยาบาลทั้งหลายจะคอยช่วยเหลือคุณแม่ เพราะรู้ดีว่าช่วงเวลานี้เป็นเวลาที่เธอกำลังต้องการความช่วยเหลือมากที่สุด

 

“ฉันจะไม่มีวันลืมใบหน้าของคุณพยาบาลที่เดินตามฉันไปช่วยคุณแม่ที่กำลังจะคลอด ตอนนั้นฉันรู้สึกกลัวมากๆ กับภาพที่อยู่ตรงหน้า ฉันรู้สึกว่าท้องมวนๆ จนแทบทนไม่ไหว” Jill ได้เขียนในบทความของเธอ

“สำหรับฉัน ช่วงเวลาเหล่านี้เป็นช่วงที่รู้สึกว่าผู้หญิงมีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก ถึงแม้ฉันจะได้ช่วยหยิบจับอะไรเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้ช่วยเหลือให้เด็กคนหนึ่งถือกำเนิดมากได้ ฉันจำได้ทุกอย่างแม้กระทั่งกลิ่นในห้องคลอด”

 

ภาพและข้อความที่เธอถ่าย หลังจากการเผยแพร่ออกไปแล้วก็ได้รับการแชร์มากกว่า 50,000 ครั้ง และมีบรรดาแม่ๆทั้งหลายเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแบ่งประสบการณ์การคลอดลูกที่เธอเหล่านี้ไม่มีวันที่จะลืม อย่างมากมาย

“ทันทีที่ลูกของฉันคลอดออกมา เขาวางลูกน้อยของฉันลงบนอกและถ่ายรูปให้ทันทีโดยที่ไม่ได้ร้องขอ”

“ตอนนั้นฉันรู้สึกปวดหลังเป็นอย่างมาก และการคลอดแบบธรรมชาติมันก็ทำให้ฉันเจ็บปวดมาก ฉันต้องยืนอาบน้ำแบบเจ็บๆ แต่พยาบาลที่แสนใจดีก็เข้ามาช่วยเหลือและอาบน้ำให้กับฉัน ฉันจะไม่มีวันลืมช่วงเวลาเหล่านั้นได้เลย”

 

นอกจากนี้ก็มีพยาบาลเข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วยข้อความที่สุดซึ้งว่า การช่วยเหลือผู้ป่วยที่อ่อนแอเป็นงานของพวกเธอที่ทำด้วยความเต็มใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะรู้ว่าผู้หญิงในช่วงเวลานั้นต้องการความช่วยเหลืออย่างมากที่สุด

นอกจากนี้พยาบาลก็ยังกล่าวอีกว่า “ฉันมีความสุขเสมอ เมื่อเห็นสีหน้าของเหล่าคุณแม่มือใหม่ กล่าวขอบคุณ และขอโทษฉันอยู่เสมอเกือบพันครั้ง อยากจะบอกว่ามันเป็นหน้าที่ของฉันอยู่แล้วล่ะ ฉันรู้ว่าคุณต้องเจ็บปวดแค่ไหน ขอเพียงให้คุณผ่อนคลายและให้เราได้ช่วยเหลือคุณเถอะ ไม่ต้องเกรงใจ”

เรื่องราวดีๆ ของมนุษย์นี้ ได้อ่านแล้วก็รู้สึกประทับใจ
ขอยกย่องคุณหมอ
คุณพยาบาลทั้งหลายที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยใจ มา ณ ที่นี้

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply