นักวิจัยเผย… ผู้หญิงที่มีความสัมพันธ์ในระยะยาว จะมีความสนใจเรื่อง ‘เซ็กส์’ ลดน้อยลง

สำหรับใครที่คบกันมานานและเริ่มรู้สึกว่ารสชาติแห่งความรักนั้นเริ่มจะจืดจางลงไปทุกที หลายๆ ครั้งเรื่องบนเตียงก็ไม่ได้รู้สึกสนุกเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ถ้าหากว่าคุณกำลังกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่ล่ะก็ วันนี้เรามีคำตอบดีๆ จากงานวิจัยมาฝากกัน

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีผลการศึกษาที่น่าสนใจชิ้นหนึ่ง เผยว่าหลังจากที่ใช้ชีวิตอยู่กันมาอย่างยาวนานแล้ว ฝ่ายผู้หญิงจะมีความสนใจในเรื่องบนเตียงลดลงมากกว่าฝ่ายชาย!!

 

 

ผลการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารทางวิชาการอย่าง BMJ Open ที่ได้ทำการสำรวจจากประชากรชาวอังกฤษในช่วงอายุ 16-74 ปี โดยแบ่งเป็นชาย 4,839 คน และหญิง 6,669 คน

โดยพบว่าผู้ชายมากกว่า 15 เปอร์เซ็นต์และผู้หญิงอีกกว่า 34.2 เปอร์เซ็นต์ มีความสนใจทางเพศลดลงเมื่อผ่านไปแล้ว 3 เดือนหรือหลังจากคบกันในปีแรกๆ

 

 

ซึ่งสาเหตุในดังกล่าวนั้นเป็นผลมาจากเรื่องของอายุ สุขภาพ และสภาพจิตใจของกลุ่มตัวอย่าง นอกจากนี้นักวิจัยยังพบว่าผู้หญิงส่วนมาก จะหมดความสนใจเรื่องเพศหลังจากที่คบหาฝ่ายชายมาได้ประมาณ 1 ปี

แต่อย่างไรก็ตามนักวิจัยแนะนำว่าปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ โดยการหันหน้าเข้าหากัน ซึ่งพวกเขาพบว่าการพูดคุยเรื่องกิจกรรมเข้าจังหวะระหว่างคู่รักนั้น จะช่วยให้ปัญหาดังกล่าวลดลงได้

 

 

ทางด้านคุณ Cynthia Graham หนึ่งในทีมวิจัยจากศูนย์วิจัยสุขภาพทางเพศของ University of Southampton ได้ออกมาอธิบายถึงปัจจัย ที่มีผลต่อความสนใจเรื่องเพศของชายและหญิงว่า

“สำหรับผู้หญิงแล้วสิ่งที่สำคัญที่จะทำให้เรื่องเพศนั้นยังคงเป็นที่สนใจอยู่นั้นก็คือคุณภาพและความความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน

นอกจากนี้ยังรวมถึงการพูดคุยกับคู่รักอีกด้วย และอีกสิ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กันก็คือ การแก้ปัญหาเรื่องความสนใจทางเพศ โดยคู่รักนั้นจะต้องมองหลายๆ มุม ทั้งด้านความสัมพันธ์และด้านอื่นๆ ด้วย

ที่มา usatoday

Comments

Leave a Reply