ผลวิจัยชี้… หนุ่มที่มีหนวดเคราสวยงาม จะมีความดึงดูดเพศตรงข้าม ที่มากกว่าหนุ่มหน้าใส!?

ปัจจุบันกระแสการแต่งตัวแนววินเทจกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก และหนึ่งแฟชั่นที่มาพร้อมกับการแต่งตัวแบบย้อนยุคนั่นก็คือการไว้หนวดและเคราของท่านชายนั่นเอง!!

และเมื่อไม่นานมานี้ได้มีผลการศึกษาชิ้นหนึ่งที่น่าสนใจมากๆ เกี่ยวกับผมบนหน้าของคุณผู้ชายนั่นก็คือ ผลการศึกษาจากมหาวิทยาลัย University of Queensland จากประเทศออสเตรเลียชี้ว่า การไว้หนวดนั้นมีผลต่อการดึงดูดเพศตรงข้าม แถมมันก็มีผลต่อความสัมพันธ์ในแบบชั่วคราวและระยะยาวอีกด้วย!!

 

 

โดยในการศึกษาครั้งนี้ได้ทำการเก็บข้อมูลจากผู้หญิงถึง 8,520 คน ผู้ทดสอบจะได้ดูภาพของหนวดเคราแบบต่างๆ ก็ได้ผลการศึกษาที่แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม

โดยแต่ละกลุ่มนั้นมีความชอบในหนวดของผู้ชายที่แตกต่างกันออกไป และความยาวกับความแข็งของหนวดก็มีผลต่อแรงดึงดูดทางเพศอีกด้วย!!

ซึ่งผลการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสาร Journal of Evolutionary Biology กล่าวว่า ผู้หญิงส่วนมากนั้นชื่นชอบผู้ชายที่มีหนวดแข็งๆ มากที่สุด ถัดมาก็เป็นผู้ชายที่มีหนวดเป็นตอๆ คล้ายกับเพิ่งโกนเสร็จใหม่ ส่วนพ่อหนุ่มเคราดกและคนที่หนวดเครายาวเฟื้อยนั้นกลับได้รับความนิยมน้อยที่สุด

 

 

นอกจากนี้หนวดเครายังมีความเกี่ยวข้องกับระดับความสัมพันธ์ จากการศึกษาพบว่าผู้หญิงส่วนมากมักจะมองหาความสนุกจากผู้ชายที่มีหนวดเคราบางๆ และตามมาด้วยผู้ชายที่มีหนวดเครารุงรังดูไม่เรียบร้อย แต่จะไม่ค่อยอยากสานสัมพันธ์ต่อสักเท่าไหร่

ในขณะที่ชายหนุ่มที่มีเคราดกและรู้จักการดูแลผมบนใบหน้าของตัวเองนั้น จะเป็นพวกที่ได้รับความมั่นใจจากฝ่ายหญิงและทำให้พวกเธออยากจะฝากชีวิตไว้ด้วยมากกว่า

ศาสตราจารย์ Barnaby Dixson หนึ่งในทีมวิจัยอธิบายเพิ่มเติมว่า ชายที่ไว้หนวดนั้นจะดูเป็นคนที่มีประสบการณ์ มีความเป็นผู้ชาย ตั้งใจจริงและมีความมั่นใจในตัวเองมากกว่า

 

 

รู้แบบนี้แล้ว สงสัยต้องลองหาน้ำยาปลูกหนวด มาลองใช้บ้างแล้วล่ะ!!

ที่มา nytimes

Comments

Leave a Reply