ของดีจากญี่ปุ่น “ไข่ดำกับแฮมดำ” ที่มาจากภูเขาไฟสดๆ ร้อนๆ รสชาติจะเป็นยังไงกันนะ!!??

เมื่อพูดถึงญี่ปุ่นแล้วของผลิตภัณฑ์ที่ขึ้นชื่อก็คงจะเป็นสินค้าจากจังหวัดต่างๆ ที่ดึงเอาของดีของตัวเองออกมาได้เป็นอย่างดี จนนักท่องเที่ยวอดใจไม่ได้ที่จะซื้อหาไปเป็นของฝาก

และในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปพบกับอาหารสุดแปลกที่มองแล้วอาจจะสงสัยว่ามันทานจริงๆ เหรอ เพราะว่ามันลักษณะเป็นสีดำไปซะทั้งหมด ของดีญี่ปุ่นอันนี้จะเป็นอะไรกันนะ ไปชมกันเลย

 

สิ่งที่เพื่อนๆ กำลังเห็นนี้มันคือ “ไข่และแฮมสีดำ” ที่เป็นของดีของจังหวัดคะนะงะวะ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ Owakudani ที่มีลักษณะเป็นภูเขาไฟ ดังนั้นหากใครต้องการที่จะเข้าไปลิ้มรสไข่ดำและแฮมก็จต้องกระเช้าลอยฟ้าเข้าไป หรือจะเลือกเดินเท้า 1 กิโลเมตรก็ได้ไม่ว่ากัน

.

 

เหตุผลที่ไข่เหล่านี้มีสีดำนั้นก็เป็นเพราะว่ามันถูกต้มในก๊าซภูเขาไฟและน้ำมันเหล็กดำ และเพราะซัลเฟตนั้นเองที่ทำปฏิกิริยากับเปลือกไข่จนทำให้เกิดเป็นสีดำ

 

บางคนอาจจะสงสัยว่า แล้วมันจะอร่อยหรือเปล่านะ!?? ก็ต้องขอบอกเลยว่าการรมควันภูเขาไฟนั้นจะทำให้รสชาตินั้นเข้มข้นยิ่งขึ้นมากกว่าไข่ปกติธรรมดานั่นเอง อีกทั้งยังเก็บไว้ได้นานอีกด้วยนะ

.

 

เมื่อของฝากจากคะนะงะวะ มันน่าซื้อก็ต้องจัดไปซะหน่อยแล้ว อยากรู้จริงๆ ว่ารสชาติจะเป็นยังไง!!??

 

ถึงแม้ว่าจะซื้อมาได้ 6 สัปดาห์แล้วแต่ไข่ดำและแฮมก็ยังอยู่ในสภาพที่ดี ดังนั้นมาลองชิมกันดูดีกว่าว่ามันจะมีรสชาติอย่างไร!?

 

มองลองนำเข้าปากก็จะพบว่ามีกลิ่นของควันภูเขาไฟ และเนื้อสัมผัสก็มีความนุ่มชุ่มชื่นมากๆ

 

แม้ว่าด้านนอกของไข่นั้นจะมีสีดำ แต่ไข่แดงด้านในกลับเป็นสีเหลืองตามปกติ

 

นอกจากรสชาติที่อร่อยแล้วเขายังบอกทานแล้วจะอายุยืนอีกแล้ว แบบนี้สิถึงจะของฝากที่คู่ควรต้องมวลมนุษย์สุดๆ

.

 

ใครที่มีโอกาสไปญี่ปุ่นก็ต้องวานฝากซื้อมาให้หน่อยแล้วละนะ อยากลองชิมบ้างจัง

ที่มา en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply