หนุ่มจืดมีเฮ!! งานวิจัยล่าสุดเผย ผู้หญิงยุคใหม่ชอบ “ผู้ชายไม่ค่อยหล่อ” มากขึ้นแล้วนะ

นี่อาจจะเป็นข่าวดีสำหรับหนุ่มจืดผู้ที่ไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่นมาเท่าไหร่ เพราะเมื่อไม่นานมานี้ได้มีผลการศึกษาจากมหาวิทยาลัย Florida State University ได้เผยว่าชีวิตคู่หลังจากการแต่งงานนั้นจะราบเรียบและไม่มีปัญหาถ้าสำหรับหญิงที่แต่งงานกับหนุ่มจืด!!

ในงานวิจัยครั้งนี้ได้ทำการเก็บข้อมูลจากคู่รักจำนวน 113 คู่ที่แต่งงานแล้วอย่างน้อย 4 เดือนในพื้นที่ของเมือง Dallas ซึ่งการวิจัยครั้งนี้ได้ทำการสำรวจโดยใช้แบบสอบถามเกี่ยวกับความพอใจและความรักหลังจากแต่งงานแล้ว

 

 

จากการสำรวจพบว่าผลลัพธ์ที่น่าสนใจอยู่ 2 แบบ อย่างแรกนักวิจัยพบว่าชายหนุ่มมักจะรู้สึกมีความสุขเมื่อพวกเขาได้คู่รักที่ดูดี ในงานวิจัยกล่าวว่าสามีดูเหมือนจะมีความมุ่งมั่นและตั้งใจในเรื่องต่างๆ มากขึ้นเมื่อพวกเขาได้คู่ครองที่พอใจ

ส่วนผลการศึกษาอีกข้อนั่นก็คือ พวกเขาพบว่าฝ่ายผู้หญิงที่ได้สามีที่เพอร์เฟ็คนั้นพวกเธอจะต้องพยายามอย่างมากเพื่อให้ตัวเองดูดี และมีความกดดันที่จะต้องพยายามทำตัวให้เซ็กซี่ตลอดเวลา

 

 

คุณ Tania Reynolds หนึ่งในทีมวิจัยกล่าวว่า “ผลการศึกษาพบว่าสามีที่ดูดีและน่าดึงดูดนั่นอาจส่งผลเสียต่อภรรยา โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากฝายหญิงเป็นผู้หญิงธรรมดาๆ ที่ไม่น่าสนใจ ซึ่งอาจมีบทบาททางสังคมอื่นๆ ที่ทำให้พวกเธอมีพฤติกรรมที่แปลกไป”

นอกจากนี้ฝ่ายชายที่ดูดีเมื่อคบกับผู้หญิงที่ธรรมดานั้นก็อาจจะมีผลในเรื่องของแรงจูงใจในการทำบุคลิกให้ดูดี “ผู้ชายดูเหมือนจะไม่มีแรงจูงใจที่จะช่วยภรรยาเมื่อพวกเขาดูดีกว่าเธอ” คุณ Tania กล่าว

 

 

ที่มา thechive

Comments

Leave a Reply