10 สิ่งที่คุณควรทำก่อน 9 โมงเช้า และมันจะทำให้วันทั้งวันของคุณสดชื่นสุดๆ

เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะเคยมีความรู้สึกเกลียดตอนเช้ากันใช่ไหมล่ะ การที่เราต้องตื่นขึ้นมาไม่ว่าจะตื่นไปเรียนหรือตื่นไปทำงานแต่ละวันนั้น เราก็อดคิดไม่ได้ว่าเราจะต้องไปเจออะไร ดังนั้นการเตรียมตัวในช่วงเช้าก็อาจจะช่วยทำให้วันนั้นของคุณเป็นวันที่ดีก็ได้

ทางเว็บไซต์ Business Insider ก็ได้รวบรวมเคล็ดลับ 10 ข้อที่คุณควรทำก่อนเวลา 9.00 น. ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็จะทำให้คุณสามารถใช้ชีวิตระหว่างวันได้อย่างแฮปปี้มากขึ้น

 

 

1. เดินให้เร็วกว่านี้อีกนิดนึง

เปลี่ยนวิธีการเดินแบบช้าๆ เนิบๆ ด้วยการเดินให้เร็วขึ้นอีกนิดนึงกันเถอะ เชื่อไหมว่าการเดินเร็วเป็นเวลา 3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ช่วยลดความเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจวายและโรคหลอดเลือดสมองได้ถึงร้อยละ 35

 

2. เก็บเตียงให้เป็นระเบียบเรียบร้อย

การเก็บที่นอนให้เข้าที่ดูสะอาดตา พร้อมนอนในครั้งต่อไปนอกจากจะทำให้ห้องนอนดูเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว ยังเป็นการออกกำลังกายเล็กๆ น้อยๆ ได้ด้วยนะ

 

3. ดื่มน้ำซักแก้วเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นแก่ร่างกาย

ตอนที่เรานอนหลับ เราสูญเสียน้ำในร่างกายออกไปจากการหายใจ หลังจากที่นอนหลับมาหลายชั่วโมง ลองดื่มน้ำเปล่าซักแก้วดูสิ รับรองว่าสดชื่นแน่นอนจ้า

 

4. ช่วงเวลาว่างก่อนทำงานก็หาหนังสือซักเล่มมาอ่านฆ่าเวลา

อาจจะเป็นหนังสือพิมพ์เล่มเล็กๆ หรือนิตยสารในแบบที่คุณชอบ ช่วงที่กำลังเดินทางไปทำงานหรือไปเรียนก็อ่านอัพเดตเหตุการณ์บ้านเมืองซะหน่อย เพื่อที่จะได้รู้เท่าทันบ้านเมือง เวลาเค้าเม้าท์อะไรมาจะได้ตอบได้ยังไงล่ะ

 

5.เขียนข้อความเล็กๆ เพื่อเตือนใจตัวเอง

บางคนก็อาจจะเริ่มต้นวันด้วยการโพสต์ข้อความดีๆ เตือนใจตัวเองลงบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก เชื่อเถอะว่าถ้าคุณโพสต์แต่สิ่งดีๆ ในชีวิต คุณจะเป็นคนที่น่าอิจฉาที่สุดคนหนึ่งเลยนะ แต่ในทางกลับกันถ้าคุณโพสต์ข้อความไม่ดีล่ะก็ เวลาเปิดมาอ่านระหว่างวันก็จะทำให้คุณรู้สึกแย่ได้เน้อ

 

6. คาเฟอีนซักแก้วก็สามารถทำให้กระปรี้กระเปร่าได้นะ

กลิ่นกาแฟหรือชารสชาติที่โปรดปราน จะช่วยกระตุ้นให้คุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่า แต่อย่าทานคาเฟอีนให้มากกว่า 400 มิลลิกรัมนะ มันจะส่งผลเสียมากกว่าผลดีซะอีก ทั้งนี้อาจจะทำให้คุณเสพติดคาเฟอีนได้

 

7.ทำงานบ้านเล็กๆ น้อยๆ

“แค่ตื่นมาก็รู้สึกแย่แล้ว ยังจะให้ทำงานบ้านอีกหรอ” ตัดคำถามนี้ออกไปก่อนเลยค่ะ การทำงานบ้านเล็กๆ น้อยๆ เช่นกวาดบ้าน หรือล้างจาน นอกจากจะทำให้บ้านสะอาดแล้วยังเป็นการออกกำลังกายได้อีกด้วย ประโยชน์ 2 ต่อแบบนี้ ลองสละเวลาซักนิด เชื่อสิว่าจะทำให้คุณมีความสุขเพิ่มขึ้นได้นะ

 

8.นั่งสมาธิซักแปปหนึ่ง

การทำสมาธิ หลับตา ไม่ต้องคิดเรื่องราวใดๆ ซัก 5 นาที ก็เป็นอีกหนึ่ีงวิธีที่จะช่วยให้เราใช้วิตในวันนั้นอย่างมีสติมากขึ้น พร้อมสู้รบกับปัญหาที่จะเข้ามาในแต่ละวัน

 

9. กำหนดและวางแผนเป้าหมายสิ่งที่จะทำในวันนี้

เขียนสิ่งที่คุณต้องทำในหนึ่งวันก็จะช่วยให้เราดำเนินชีวิตแบบเป็นแบบแผนมากขึ้น

 

10. พูดคุยกับคนที่คุณรัก

การหยอดถ้อยคำหวานๆ หรือการหอมแก้มคู่รักก่อนออกไปทำงาน ก็อาจจะทำให้คุณยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ได้ทั้งวัน แต่คนโสดอย่าพึ่งโวยวายไป ลองพูดคุยกับสิ่งที่คุณรักแบบอื่น เช่น พ่อแม่ หมา แมว สัตว์เลี้ยงตัวโปรดของคุณดูก็สามารถทำให้คุณอารมณ์ดีได้

 

จาก 10 ข้อข้างต้นที่ได้เสนอไปนี้ หากคุณทำได้เพียงซัก 3 ข้อ ก็รับรองว่าชีวิตของคุณในวันนั้นมีแต่ความแฮปปี้สุดๆ ไปเลยล่ะ

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply