ผู้เชี่ยวชาญศึกษาเหล่า “เศรษฐีอายนุ้อย” เป็นเวลากว่า 5 ปี เพื่อไขเคล็ดลับว่า พวกเขามีอะไรเหมือนกัน!?

ในยุคปัจจุบันเรามักจะเห็นหนุ่มสาวมากมายที่ประสบความสำเร็จกันตั้งแต่อายุน้อยๆ หลายคนที่ก้าวขึ้นมาเป็นเศรษฐีกันตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 30 ปีก็มีให้เห็นอยู่มากมาย และแน่นอนว่าพวกเราก็คงอยากจะรู้กันใช่ไหมล่ะว่าวัยรุ่นเหล่านั้นเค้ามีเคล็ดลับอะไรกันนะ??

เมื่อไม่นานมานี้คุณ Thomas C. Corley นักข่าวจาก ฺBusinessinsider ได้สัมภาษณ์เศรษฐีอายุน้อยถึง 233 คน และมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์นั้นสามารถสร้างทรัพย์สินขึ้นมาได้ด้วยตัวเอง

ซึ่งเศรษฐีแต่ละคน ที่เข้ามารับการสัมภาษณ์นั้น มีรายได้ขั้นต่ำต่อปีมากกว่า 5 ล้านบาทขึ้นไป และมีทรัพย์สินมากถึงหนึ่งหมื่นล้านบาทเลยทีเดียว!!

 

 

คุณ Thomas กล่าวว่าเขาได้เรียนรู้จากเศรษฐีหลายๆ คนว่าการประสบความสำเร็จนั้นจำเป็นต้องใช้ระยะเวลาที่ยาวนาน และคุณลักษณะนิสัยก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จ ซึ่งหนึ่งในคุณสมบัติที่หลายๆ คนมีนั่นก็คือ นิสัยของการมองไปที่อนาคต นั่นเอง

การตัดสินใจและการเลือกทำอะไรบางสิ่งบางอย่างจะส่งผลถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตของพวกเขา และการเสียสละบางสิ่งบางอย่างในปัจจุบัน เพื่อผลลัพธ์ในอนาคตนั้นก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่าย และอาจต้องแลกมาด้วยความเจ็บปวด

บางครั้งพวกเขาอาจจะต้องเสียสละความสุขในปัจจุบันอย่างเช่นการใช้จ่าย การใช้เวลากับครอบครัวและเพื่อน เพื่อทำตามความฝันของตัวเอง พวกเขาเลือกที่แลกเพราะว่ามันจะได้ในสิ่งที่คุ้มค่า

 

 

การเลือกที่จะประสบความสำเร็จนั้นคุณจำเป็นจะต้องออกจากพื้นที่ปลอดภัย คุณจะต้องเอาชนะอุปสรรค์มากมายที่เข้ามา และอาจจะมีหลายอย่างที่ไม่เป็นไปตามแผนของคุณ

สิ่งที่คุณกำลังตั้งใจอยู่ในทุกวันนี้ส่งผลกระทบกับอนาคตคุณหรือไม่ และสิ่งที่คุณกำลังจะตั้งใจผ่านมันไปให้ได้ในวันนี้หรือวันพรุ่งนี้ มันส่งผลกับอนาคตในระยะยาวของคุณอย่างไร??

สำหรับใครที่กำลังพุ่งเป้าไปที่วันพรุ่งนี้ และเดิมพันกับความสำเร็จในอนาคตของคุณ ซึ่งสิ่งที่ใช้ในการเดิมพันกับอนาคตนั้นอาจจะเป็นเงิน เวลา หรือความสุขทางใจ

 

 

คุณ Thomas กล่าวว่าเหตุผลที่ทำให้คนส่วนน้อยก้าวขึ้นมาเป็นคนที่ประสบความสำเร็จและเป็นคนที่ร่ำรวยนั้นก็เพราะว่าพวกเขากล้าที่จะวางเดิมพันเพื่ออนาคตตัวเอง

ซึ่งอันที่จริงแล้วเดิมพันที่ว่านี้อาจจะไม่ใช่เงินที่คุณต้องจ่ายเพียงอย่างเดียว แต่มันคือสิ่งที่คุณแลกมันเพื่อความฝันของตัวเองและเพื่อทำให้ฝันนั้นเป็นความจริงในที่สุด

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply