ช่างสักหนุ่มออกแบบลายสักจากภาพในอตีด เก็บความทรงจำในวัยเด็กไว้บนร่างกาย

รอยสักนอกจากจะเป็นงานศิลปะบนเรือนร่างแล้ว บางครั้งในรอยน้ำหมึกที่อยู่บนร่างกายนั้น อาจบันทึกเรื่องราวที่มีความหมายหรือเป็นภาพที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจให้กับการใช้ชีวิตก็ได้

และเมื่อไม่นานมานี้ได้มีช่างสักจากเมืองอิสตันบูล ผู้หนึ่งได้เกิดไอเดียเจ๋งๆ โดยการนำภาพที่ย้อนความทรงจำในวัยเด็กของแต่ละคน มาทำเป็นรอยสักจำลองที่เต็มไปด้วยความทรงจำดีๆ ในอดีต

 

ภาพบางส่วนจากผลงานของคุณ Alican Gorgu

 

คุณ Alican Gorgu ได้เริ่มนำภาพเก่าๆ มาลดรายละเอียดต่างๆ ลงให้เหลือแต่โครงเส้นหลักๆ นั่นจึงทำให้ผลงานรอยสักที่ออกมานั้นดูมีเอกลักษณ์และสวยงามน่ารักไม่เหมือนใคร

 

ภาพเจ้าตูบ ที่คุณ Alican Gorgu นำมาดัดแปลงและจำลองให้เป็นลายสักที่ดูน่ารักและไม่เหมือนใคร

 

“ผมพยายามจะเข้าใจถึงอารมณ์ของผู้คนที่อยากจะเปลี่ยนภาพความทรงจำในวัยเด็กให้กลายเป็นรอยสักที่เรียบง่ายและมีความหมาย” ช่างสักหนุ่มกล่าว

โดยคอนเซ็ปต์หลักในงานของคุณ Gorgu ก็คือความทรงจำของวัยเด็กที่เลือนหายไปนั้น ก็เหมือนกับรายละเอียดของภาพที่ถูกตัดทอนลงไป และเหลือเพียงเส้นโครงไม่กี่เส้นที่ยังคงอยู่กับเราไปตลอดกาลเปรียบเหมือนความทรงจำดีๆ ที่ยังหลงเหลืออยู่นั่นเอง

 

 

และนี่คือผลงานจากช่างสักท่านนี้

.

.

.

 

“ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการจดจำในสิ่งที่จำเป็น เพราะว่ามันคือสิ่งที่มีค่ามากๆ และมันจะเป็นสิ่งสุดท้ายที่ยังเหลืออยู่” คุณ Gorgu สรุป

 

สำหรับใครที่อยากชมผลงานของช่างสักท่านนี้เพิ่มเติม ก็สามารถเข้าไปชมได้ที่อินสตราแกรม pigmentninja ของเขาได้เลย

ที่มา sobadsogood

Comments

Leave a Reply