10 กฎเหล็กอันแสนประหลาดสำหรับโจรสลัดในยุคก่อน เพื่อให้มีชีวิตรอดในแต่ละวัน

โจรสลัด เป็นสิ่งที่แทบทุกคนจะต้องรู้จักในฐานะของหัวขโมยแห่งท้องทะเล โดยยุคที่โจรสลัดได้รับความนิยมอย่างมากคือในช่วงศตวรรษที่ 16 จนมีโจรสลัดนับร้อยนับพันออกโลดแล่นบนท้องทะเล

แม้โจรสลัดจะเหมือนมีอิสระแต่ก็ไม่ใช่ซะทีเดียว การอยู่ร่วมกันย่อมต้องมีกฎสร้างขึ้นมาเป็นธรรมดา โดยทุกข้อพวกเขาทั้งหมดต้องปฏิบัติตามอย่างเข้มงวด

ความไม่ธรรมดาก็คือสำหรับบางข้อ เราก็ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่ามีไว้เพื่อโจรสลัดจริงๆ ลองไปดูกันว่าจะมีอะไรบ้าง

 

ยิ่งมีอันดับสูงๆ ก็จะยิ่งได้รับสิทธิพิเศษ

 

ทุกครั้งที่ออกไปปล้นสะดมกลับมา สมบัติและของที่ขโมยมาทั้งหมด จะถูกแบ่งและแจกจ่ายให้กับแต่ละคน มากน้อยแล้วแต่อันดับที่ถือครองอยู่บนเรือ หากเป็นกัปตันก็ย่อมได้มากกว่าคนอื่นเป็นธรรมดา

 

หนึ่งคน หนึ่งเสียง

 

ทุกครั้งที่มีการตัดสินใจร่วมกันบนเรือ คนทั้งหมดจะมีสิทธิ์ออกเสียงกันอย่างเท่าเทียม แต่ไม่ได้แปลว่านี่คือความเป็นประชาธิปไตย เพราะยังคงมีการลงโทษซึ่งขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของกัปตันอยู่ดี

 

อาหารและน้ำมีไว้เพื่อทุกคน

 

ในท้องทะเลสิ่งที่น่ากังวลใจและสำคัญที่สุดคืออาหารและน้ำดื่ม เป็นเหตุผลที่ต้องแบ่งให้ทุกๆ คนเท่ากันหมด รวมถึงเหล้าสุราทั้งหลายอีกด้วย เพราะว่าบางครั้งความเมามายก็สำคัญกว่าการมีชีวิตอยู่ของพวกเขา

 

การขโมยของจะต้องถูกปล่อยเกาะ หรือไม่งั้นก็ต้องพบกับความตาย

 

หากว่าสามารถบุกปล้นได้สำเร็จ ทุกคนจะได้รับสิทธิ์ในการหยิบของบนเรือลำนั้นไปได้ตามต้องการ ยกเว้นของมีค่าอย่างทอง เพชรพลอยต่างๆ ที่ต้องใส่รวมกันไว้และไปแบ่งทีหลัง

ซึ่งหากว่าไปหยิบของพวกนั้นเข้ากระเป๋าตัวเองเมื่อไหร่ละก็ จงเตรียมใจรับผลที่จะตามมาได้เลย

 

ห้ามต่อสู้กัน

 

การต่อสู้กันระหว่างโจรสลัดบนเรือลำเดียวกัน เป็นเรื่องต้องห้ามที่สำคัญอย่างมาก หากฝ่าฝืนจะต้องโดนกัปตันฟาดด้วยแส้ถึง 40 ครั้ง

ทำให้ความขัดแย้งส่วนใหญ่ จะเก็บไปโต้เถียงกันเมื่อขึ้นฝั่งแล้ว ในจุดนั้นหากจะฟันดาบหรือยิงกันก็ไม่ใช่ปัญหา

 

เตรียมอาวุธให้พร้อมเสมอ

 

แม้ว่าจะห้ามฟาดฟันใส่กันเอง แต่การถูกโจมตีของพวกเขาอาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาจากเรือลำอื่นๆ ทุกคนจึงต้องพกปืนที่พร้อมยิง และดาบที่คมพอสำหรับการฆ่าฟันเอาไว้ เพื่อรักษาชีวิตของใครของมัน

 

การทำหน้าที่ จะได้รับค่าตอบแทน

 

หากว่าคุณเสียแขนขาไปในการทำงานเป็นโจรสลัดแล้วละก็ จะได้รับค่าตอบแทนเท่ากับ 800 eight เป็นการนับค่าเงินในสมัยก่อน เท่ากับประมาณ 3,300 บาท

 

ห้ามมีเพศสัมพันธ์กันบนเรือ

 

ถ้ายินยอมพร้อมใจกันทั้งคู่จะไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่หากว่าอีกฝ่ายไม่เต็มใจและถูกจับได้ บทลงโทษก็จะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของกัปตัน

 

ทุกคนสู้

 

เมื่อถึงเวลาลุยกับเรือลำอื่น ทุกคนบนนั้นต้องสู้อย่างไม่มีข้อยกเว้น หากว่าแสดงความขี้ขลาดออกมาเมื่อไหร่ คนที่เหลือก็จะลงโทษคุณเอง น้อยสุดก็คือไม่ได้รับส่วนแบ่ง แต่ถ้าหนักน้อยก็แค่ความตายเท่านั้นเอง

 

ห้ามเล่นการพนัน

 

หลายคนมองว่าโจรสลัดทั้งหลายก็คือนักพนันชั้นเลิศ ทว่าการพนันกันบนเรือถือเป็นข้อห้าม ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นการเล่นไพ่หรือทอยลูกเต๋า ทุกอย่างจะถูกเก็บไว้ไปเล่นกันนอกเรือ เพื่อเอาเงินที่ทำงานหากันมาไปถลุงซะหน่อย

 

บางข้อก็ไม่น่าเชื่อว่าภาพที่ดูเหมือนจะอิสระไปกับทุกเรื่อง แท้จริงกลับเต็มไปด้วยความเข้มงวดและการลงโทษที่เด็ดขาดลองคิดดูถ้าทุกคนมีอิสระกันหมด มันก็คงจะวุ่นวายเอามากๆ แหละเนาะ

 

ที่มา: boredomtherapy

Comments

Leave a Reply