ต้นกำเนิดของ ‘สเลนเดอร์แมน’ อมนุษย์ไร้หน้า สู่ความหวาดผวาของผู้คนในโลกออนไลน์…

คุณเคยได้ยินเรื่องราวของ “สเลนเดอร์แมน” (Slender Man) มาก่อนหรือไม่? บางคนอาจจะกำลังสงสัยว่ามันคืออะไร ในขณะที่หลายๆ คนก็พอจะได้ยินชื่อนี้ผ่านหูกันมาบ้างแล้ว

ซึ่งจริงๆ แล้ว สเลนเดอร์แมนเป็นสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติที่ไร้ใบหน้า มีรูปร่างสูง ผิวขาวซีด มีแขนขายาวราวกับเป็นปลาหมึก และสวมชุดสูทสีดำ

 

 

หากใครที่ติดตามข่าวสารต่างประเทศอยู่เสมอ คุณคงจะเคยได้ยินว่าชายไร้หน้าสุดหลอนนี้ มักจะออกมาหลอก หรือลักพาตัวผู้คนโดยเฉพาะเด็กๆ อยู่เสมอ และนั่นก็ทำให้พวกเขาเริ่มเชื่อว่าสิ่งมีชีวิตสุดประหลาดนี้มันมีอยู่จริง

ครั้งนี้ เราจะขอมานำเสนอเรื่องราวของ “สเลนเดอร์แมน” มนุษย์ผีไร้หน้าที่พร้อมจะมาสร้างความหลอนให้กับทุกคน

 

 

ย้อนเวลากลับไปในช่วงเย็นของวันที่ 30 พฤษภาคม 2014 เกิดเหตุเด็กหญิงอายุเพียง 12 ปี 2 คน ได้ล่อลวงเพื่อนหญิงอายุรุ่นราวคราวเดียวกันเข้าไปในป่า ที่เมืองวอกีชอ รัฐวิสคอนซิน

หลังจากนั้นพวกเธอก็ร่วมกันสังหารเพื่อนหญิงคนดังกล่าว โดยการมีดแทงไปที่ร่างของเธอถึง 19 ครั้ง เพื่อเป็นการสังเวยบูชาให้กับสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติอย่าง “สเลนเดอร์แมน” ที่พวกเธอได้ยินเรื่องราวปรากฏอยู่บนโลกออนไลน์นั่นเอง

 

ภาพต้นฉบับของ Slender Man

 

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวของสเลนเดอร์แมนได้รับความสนใจจากบรรดาชาวเน็ต รวมถึงสื่อหลายๆ สำนักเป็นอย่างมาก ถึงขั้นผู้กำกับภาพยนตร์ก็ได้นำเอาความสยดสยองของมนุษย์ผีไร้หน้านี้ไปสร้างเป็นหนังและซีรีย์เอาไว้มากมาย

โดยจุดเริ่มต้นของตำนานผีไร้หน้านี้เกิดขึ้นในปี 2009 เมื่อเว็บไซต์ Something Awful ได้จัดกิจกรรมท้าทายให้ผู้คนมาโชว์ทักษะการตัดต่อภาพเหนือธรรมชาติ

งานนี้เลยทำให้ Victor Surge ได้ส่งรูปหลอนน่ากลัวของชายไร้หน้า ที่สวมชุดสูทสีดำ และมีสิ่งที่คล้ายกับหนวดปลาหมึกยื่นออกจากตัวเข้ามาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

นั่นทำให้ภาพดังกล่าวได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจากนั้นเรื่องราวของสเลนเดอร์แมนก็เริ่มแพร่หลายออกไปมากขึ้น

 

 

และในอีก 2 วันต่อมา สมาชิกเว็บบอร์ดของเว็บไซต์ Something Awful คนอื่นๆ ต่างก็ได้พากันอัพโหลดภาพของสเลนเดอร์แมน ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพต้นฉบับ พร้อมกับคำอธิบายใต้ภาพว่า สิ่งมีชีวิตสุดหลอนนี้จะมาไล่ล่าเด็กๆ

 

 

นอกจากนี้ ยังมีการนำเอาสเลนเดอร์แมนไปสร้างเป็นเกมสยองขวัญภายใต้ชื่อของตัวละครเดียวกันอีกเพียบ รวมถึงนะไปสร้างซีรีย์เรื่อง Marble Hornets ซึ่งเป็นซีรีย์ที่ถ่ายทำเรื่องลึกลับให้ดูเหมือนเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงอีกด้วย

 

 

จากเรื่องราวทั้งหมด ก็คงจะพอสรุปได้บ้างแล้วว่าสเลนเดอร์แมน หรือมนุษย์ผีไร้หน้า ความจริงแล้วไม่ใช่ผีแต่อย่างใด เป็นเพียงตัวละครที่ถูกสมมติขึ้นมาเท่านั้น

อีกทั้ง เรื่องราวของมันก็ยังถูกนำเอาไปดัดแปลง และใส่สีตีไข่ไปต่างๆ นาๆ จนทำให้หลายคนโดยเฉพาะเด็กๆ พากันหลงเชื่อว่ามันมีตัวตนอยู่จริงๆ

จนบางครั้งก็นำไปสู่เหตุการณ์อันน่าสยดสยองเหมือนกับเรื่องของเด็กสาววัย 12 ที่แทงเพื่อนจนเสียชีวิต เพื่อนำวิญญาณไปบูชา “สเลนเดอร์แมน”

ที่มา : thrillist

Comments

Leave a Reply