เปิดมุมมองใหม่ของ “เกาหลีเหนือ” กับภาพถ่ายทางอากาศที่งดงามจนคาดไม่ถึง!!

เนื่องจากประเทศเกาหลีเหนือเป็นประเทศที่ปิด ทำให้ผู้คนทั่วโลกไม่ค่อยรู้ข้อมูลเกี่ยวกับประเทศนี้สักเท่าไหร่ แต่อย่างหนึ่งที่หลายๆ คนรู้ก็คือ เกาหลีเหนือเป็นประเทศที่มีความบาดหมางกับประเทศเกาหลีใต้ และสหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ ยังมีสื่อหลายๆ สำนักได้ออกมารายงานว่า ประชาชนในประเทศนี้ต้องเผชิญหน้ากับระบอบการปกครองที่เข้มงวด อีกทั้งยังต้องอยู่ภายในประเทศที่มีภาวะทางเศรษฐกิจที่ไม่ดีอีกด้วย

ในทางกลับกันเมื่อได้เห็นภาพมุมมองทางอากาศของกรุงเปียงยาง เมืองหลวงประเทศเกาหลีเหนือ กลับทำให้เรารู้สึกคาดไม่ถึง เพราะมันเต็มไปด้วยอาคารสูงหลากสีสัน แถมยังมีพื้นที่สีเขียวอันกว้างใหญ่กระจายอยู่ทั่วทั้งเมือง

 

 

และในครั้งนี้ #เหมียวขี้อ้อน จะขอพาเพื่อนๆ มาเปิดมุมใหม่ของเกาหลีเหนือ กับภาพถ่ายวิวทิวทัศน์ที่ไม่เคยมีใครเคยเห็นมาก่อน

 

 

สำหรับภาพถ่ายทางอากาศเหล่านี้ เป็นผลงานของ Aram Pan นักบินชาวสิงคโปร์ ที่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาถ่ายภาพเหล่านี้ โดยเขาได้ออกมาเผยว่า…

“มันเป็นเรื่องยากมากที่ชาวต่างชาติจะได้รับอนุญาตให้ถ่ายภาพ และถ่ายวิวทิวทัศน์กลางอากาศของเกาหลีเหนือ และมันก็ยิ่งยากเข้าไปอีกที่จะทำเช่นนี้บนเครื่องบิน Piper Matrix PA-46 Light Plane

ภาพถ่ายเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ DPRK360 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเปิดมุมมองที่มีต่อคนเกาหลีเหนือ ผ่านการท่องเที่ยว และภาพถ่ายที่แสดงให้เห็นวิวทิวทัศน์ ตลอดจนสภาพบ้านเมือง และวิถีชีวิตของผู้คนในประเทศ

โครงการนี้จะไม่กล่าวถึงประเด็นทางการเมืองใดๆ ที่อาจมีความละเอียดอ่อน วัตถุประสงค์ของโครงการนี้คือการส่งเสริมให้เกิดความเข้าใจ และเปิดเผยความเร้นลับภายในประเทศนี้เท่านั้น”

 

 

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่มุมมองแรกของประเทศที่แสดงให้เห็นว่าเกาหลีเหนือไม่ได้ยากจนอย่างที่คิด เพราะก่อนหน้านี้ Drew Binksy ผู้ที่ได้เดินทางไปเยือนเกาหลีเหนือ ก็รู้สึกประหลาดใจมากที่เขาได้เห็นความน่าอัศจรรย์ระหว่างการทัวร์

 

 

“โรงแรมที่ผมพักอยู่นั้นค่อนข้างทันสมัย และมีทัศนียภาพที่สวยงาม แถมยังได้เข้าชมอนุสาวรีย์หลักของเมือง ได้นั่งรถไฟใต้ดินที่ลึกที่สุดในโลก ได้ทานอาหารอร่อยๆ และได้ร้องคาราโอเกะ” Drew กล่าว

 

ถือเป็นภาพถ่ายที่หลายๆ คนอาจคาดไม่ถึง และไม่เคยเห็นมาก่อนในเกาหลีเหนือ มันทั้งสวยงาม และน่ามหัศจรรย์มากจริงๆ

 

ที่มา : ladbible

Comments

Leave a Reply