เปิปพิสดารอาหารญี่ปุ่น “Torisashi” เสิร์ฟเนื้อไก่ดิบๆ ทานกันแบบนี้เลยเหรอ!!??

อาหารที่มีชื่อเสียงของณี่ปุ่นนั้น นอกจะมีซูชิแล้วสิ่งที่มาคู่กันตลอดก็คงจะเป็น “ซาชิมิ” ที่เป็นเนื้อปลาสดๆ ที่มาจากท้องทะเลญี่ปุ่น

ด้วยรสชาติที่ละลุมและเป็นเอกลักษณ์ ประกอบกับการคัดเลือกวัตถุดิบและกระบวนการเตรียมอาหารอย่างพิถีพิถัน ทำให้ซาชิมิเป็นอาหารที่มีราคาสูงและคนชื่นชอบกันเอามากๆ

แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่าเดี๋ยวนี้ ซาชิมิไม่ได้มีแค่สัตว์จากทะเลเท่านั้น เพราะในตอนนี้ในร้านอาหารญี่ปุ่นหลายๆ ร้าน เริ่มมีเมนูที่ดูเหมือนว่าจะเป็น “เนื้อไก่สดๆ” มาเสิร์ฟให้ทานกันแบบงงๆ เลยล่ะ

 

ปกติแล้วเรามักจะเห็นเมนูไก่ที่ปรุงสุกแล้วเท่านั้น

 

และเรามักถูกสอนมาว่าการทานไก่ดิบๆ นั้นเป็นแหล่งของเชื่อแบคทีเรีย Salmonella ที่อาจทำให้ร่างกายเรานั้นเกิดอาการถ่ายเหลว อาเจียน ปวดท้องและมีไข้ได้

แต่ในตอนนี้กลับมีอาหารจานแปลกเกิดขึ้นมา ซึ่งมีชื่อเมนูว่า “Torisashi” โดยเมนูนี้มีเสิร์ฟในร้านอาหารหลายแห่งในญี่ปุ่น และ Ippuku ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังที่ตั้งอยู่ในเมือง Berkeley รัฐแคลิฟอร์เนียด้วย

 

ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ประเทศญี่ปุ่นมีการเสิร์ฟเมนูไก่ดิบดังกล่าวมานานแล้ว กลับกลายเป็นว่าตอนนี้กระแสของเมนูไก่ดิบ ก็เพิ่งจะเริ่มไปแพร่กระจายในประเทศสหรัฐอเมริกา จนมีคนแห่ทำตามกันเพียบ โดยที่ไม่รู้กระบวนวิธีการเตรียมเมนูดังกล่าว… (ข่าวเก่า)

 

และเมื่ออาหารจานแปลกนี้ถูกแชร์ไปในโลกโซเชียลก็มีชาวเน็ตมาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย

บางคนก็กล่าวถึงอันตรายที่จะได้รับจากการทานเนื้อไก่ดิบๆ เข้าไป อาจจะทำให้ถึงแก่ชีวิตได้เลย

 

อย่างไรก็ตาม ร้านอาหารญี่ปุ่นที่เสิร์ฟเมนูนี้ จะมีพ่อครัวที่มีความใกล้ชิดกับฟาร์มแหล่งที่มาของไก่ เพื่อให้แน่ใจว่าเนื้อไก่ที่นำมาประกอบในเมนูนั้น ได้รับมาตรฐานสูงที่สุดเพื่อความปลอดภัยต่อผู้บริโภค

และเพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคจากเมนูนี้ ทางร้านอาหารจะเลือกเนื้อที่หั่นเนื้อไก่อกส่วนใน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของไก่ที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ Salmonella ต่ำที่สุด

 

 

แต่ถึงอย่างไรแล้ว มันก็ดูเป็นเมนูที่ดูอันตรายไม่น้อยเหมือนกันนะ เพื่อนว่าไงล่ะ???

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply