ช่างตัดผมเซอร์เบียร์สุดเทพ โชว์งานศิลป์บนศีรษะกับการแกะลวดลาย “หน้าคน” บนเส้นผม

ถ้าพูดถึงการตัดผมแบบมีลวดลายเราก็มักจะนึกถึงการทำให้เป็นลายเส้นต่างๆ หรือวงกลมอะไรแบบนั้น แต่เชื่อเหอะว่า Mario Hvala ช่างตัดผมชาวเซอร์เบียสามารถทำให้มันไปไกลกว่านั้น…

Mario Hvala จากตัดผมวัย 33 ปี จากเมืองนอวีซาด ประเทศเซอร์เบีย ผู้มีสไตล์การตัดผมสุดแปลกไม่เหมือนใคร เพราะเขาไม่ได้ตัดผมให้เป็นทรงปกติ ทว่าจะตัดผมให้ออกมาเป็นใบหน้าของคนต่างๆ ตามที่ลูกค้าต้องการ ที่สำคัญอย่างเหมือนและเนียนกริ๊บ!!

 

 

เส้นทางการเป็นช่างตัดผมใบหน้าคนของ Mario นั้นเริ่มมานานแล้วกว่า 8 ปี โดยเขาเล่าว่า เขาเริ่มแกะลายครั้งแรกเมื่อเขาทำงานอยู่ที่ประเทศสโลวีเนีย โดยมีลูกค้าท่านหนึ่งขอให้เขาทำลวดลายเส้นง่ายๆ บนศีรษะของเขา

Mario รู้สึกว่ามันจะธรรมดาเกินไปถ้าเป็นแค่ลายเส้นสองเส้นเฉยๆ ตามลูกค้าสั่ง เขาเลยจัดการบอกลูกค้าว่าเขาจะดีไซน์ให้ใหม่ สุดท้ายเลยจบลงที่ลูกค้าได้หัวลายแมงมุมทารันทูร่าตัวยักษ์ไป ซึ่งลูกค้าก็ถูกใจมากๆ เขาเลยจัดการฝึกฝีมือมาเรื่อยๆ จนกลับมามีชื่อเสียงที่ร้านทำผม House Damian hair salon ในเซอร์เบีย

 

 

เขาให้สัมภาษณ์กับทาง Tattoo Club Srbija ว่าเขาใช้เวลาราวๆ 3 ถึง 5 ชั่วโมงในการทำผมลูกค้าแต่ละหัว เขาจะใช้กรรไกรและมีดโกนเป็นหลักในการตัดผมให้ลูกค้า

Mario ยังบอกอีกว่าส่วนที่เสียเวลาที่สุดคือช่วงที่เขาต้องร่างแบบในหัวและมองดูว่าควรจะทำส่วนในของหัวลูกค้าดี เพราะหัวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เขาจะต้องมองหาส่วนที่แบนราบที่สุดเพื่อให้ตัวลวดลายไม่บิดเบี้ยวจนเกินไป

 

 

ลองทายกันดูว่าเขาตัดเป็นหน้าใครบ้าง

 

ที่สำคัญในช่วงการออกแบบนั้น เขาจะใช้เวลาในการร่างภาพลงบนกระดาษนานมากๆ เพราะการตัดผมนั้นถ้ามันพลาดแล้วส่วนนั้นก็จะพลาดไปเลยแก้ไขไม่ได้ เขาจึงต้องวางแผนให้ดี และเมื่อเสร็จแล้วเขาก็จะแปะแบบร่างลงบนหลังลูกค้านั่นเอง

 

เด็ดสุดก็ต้องทรงจีซัสเนียแหละ ฮร่า

 

สุดท้ายแล้ว เขาบอกว่าลวดลายพวกนี้จะอยู่ไปได้ราวๆ 8 ถึง 10 วันเท่านั้น เพราะหลังจากที่ผมลูกค้าเริ่มยาวมันก็เริ่มไม่เป็นรูปเป็นร่างแล้วนั่นเอง แต่เชื่อเหอะว่าลูกค้าก็ยังยินดีที่จะจ่ายเงินกว่า 4,800 เพื่อมาตัดผมกับเขาอีกครั้ง…

 

ลองดูตัวอย่างการตัดผมของเขาดูเป็นไง

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply