หนุ่มเจ้าของสุนัขอ้าง บริษัทขนส่งทำสุนัขตายระหว่างทาง แต่พบ ‘ยาเกินขนาด’ ในกระเพาะ…

กำลังกลายเป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ในขณะนี้เลยล่ะ เมื่อสัตวแพทย์ท่านหนึ่งได้แชร์เรื่องราวเกี่ยวกับการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของน้องหมา หลังจากที่เจ้าของนำมันมารักษาตัวที่โรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา

คุณ Jakkarin Riangngoen ได้เล่าถึงเหตุการณ์การเสียชีวิตอย่างผิดปกติ ของสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียน วัย 7 เดือน น้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม ที่เจ้าของสุนัขนำมาให้สัตวแพทย์ตรวจร่างกายของน้องหมา หลังจากที่เดินทางมาพร้อมกับบริษัทขนส่งสัตว์เลี้ยง

โดยคุณ Jakkarin Riangngoen ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า สัตวแพทย์ท่านหนึ่งได้รับกระเป๋าน้องหมามาจากเจ้าของซึ่งเป็นนักศึกษาแพทย์เพื่อทำการตรวจ แต่เมื่อเปิดกระเป๋าดังกล่าวกลับพบว่าน้องหมาได้เสียชีวิตไปแล้ว พร้อมพบยาน่าสงสัยตกอยู่ในกระเป๋า 1 เม็ด

 

ยาหนึ่งเม็ดที่ตกอยู่ในกระเป๋า เบาะแสความผิดปกติที่เริ่มก่อตัวขึ้น

 

จากนั้นเมื่อทางสัตวแพทย์ผู้ทำการตรวจได้แจ้งกับเจ้าของว่าน้องหมาได้เสียชีวิตแล้ว ทางเจ้าของก็ได้เดินออกไปเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายกับบริษัทขนส่ง โดยชี้ชัดว่าเป็นความผิดของบริษัทขนส่งสัตว์เลี้ยง

แต่เพื่อความกระจ่างในกรณีนี้ ทางบริษัทขนส่งจึงได้ขอให้ทางโรงพยาบาลทำการผ่าพิสูจน์ซากน้องหมาเพื่อหาสาเหตุการตาย

ก่อนการผ่าพิสูจน์ทางสัตวแพทย์ได้ทำการตรวจร่างกายภายนอก และพบคราบสีชมพูในซอกฟันน้องหมา และเมื่อเริ่มทำการผ่าแล้ว ก็พบว่าในกระเพาะของเจ้าตูบนั้น มีเม็ดยาเป็นจำนวนมาก

 

คราบสีชมพูที่สัตวแพทย์พบ

 

หลังจากนั้นไม่นานทางเจ้าของสุนัข ได้โทรมาถามการผ่าน้องหมากับทางโรงพยาบาล พร้อมกับบอกว่าเม็ดยาในกระเพาะน้องหมานั้นเป็นวิตามิน

แต่เมื่อทางโรงพยาบาลถามถึงขวดยาเพื่อยืนยัน ทางเจ้าของก็ได้บอกว่าทิ้งขวดดังกล่าวไปหมดแล้ว พร้อมกับขอให้เขียนผลชันสูตรว่าไม่พบสาเหตุการตาย

แต่ทางโรงพยาบาลไม่สามารถทำตามที่เจ้าของขอร้องได้ จึงได้แจ้งผลชันสูตรไปว่าน้องหมาเสียชีวิตเพราะได้รับยาเกินขนาด พร้อมกับแจ้งผลการตรวจให้กับบริษัทขนส่งทราบ

 

เม็ดยาที่พบในกระเพาะน้องหมา

 

ตอนนี้ทางคุณ Jakkarin Riangngoen ยังคงอัพเดทสถานการณ์ของเจ้าของสุนัขท่านนี้บนเฟซบุ๊กของเขาเรื่อยๆ และพบว่าพฤติกรรมของเจ้าของก็เริ่มเผยความมีพิรุธต่างๆ ให้เห็นออกมา แต่ยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัดว่า กรณีนี้ใครเป็นคนทำ และมีจุดประสงค์เพื่ออะไรกันแน่…

 

และสำหรับใครที่อยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมก็สามารถตามไปอ่านกันที่นี่ได้เลย…

 

ภายหลังจากการผ่าชันสูตรไปแล้ว ทางด้านสัตวแพทย์จึงได้นำยาที่ค้นพบไปตรวจสอบดู และแล้วก็ได้ผลการค้นหาตามตัวยาเม็ดสีเหลือง นั่นก็คือ ‘ยาลดความดัน’ สำหรับคน ส่วนยาเม็ดสีขาวเปลือกสีชมพูนั้นยังไม่สามารถระบุได้

 

 

นอกเหนือจากนั้น นศพ. ผู้เป็นเจ้าของน้องหมา ยังคงยืนยันที่จะขอใบชันสูตรจากสัตวแพทย์ แต่ทว่าสิ่งที่เกิดขึ้นยังคงคลุมเครือจึงไม่อาจระบุข้อมูลที่ชัดเจนได้

โดยทาง นศพ. คนดังกล่าวอธิบายว่าตัวยาเม็ดสีขาวที่พบในกระเพาะของสุนัขคือ ‘กลูตามีน’ ที่ได้รับมาจากโรงพยาบาลสัตว์ในกรุงเทพ อ้างว่าสุนัขของเขามีอาการป่วยเกี่ยวกับโรคข้อ ส่วนของยาเม็ดสีเหลืองนั้นเจ้าตัวคิดว่าน่าจะเป็นยาแก้เมารถ…

 

 

ทางด้านสัตวแพทย์ผู้ชันสูตรจึงแจ้งผลว่า สุนัขได้รับยาเกินขนาด โดยที่ไม่ระบุว่าเจ้าของจงใจที่จะวางยาสุนัข แม้ว่าทางบริษัทขนส่งจะให้ทางสัตวแพทย์ลงความเห็นเกี่ยวกับเคสนี้ แต่ทว่าก็ได้ทำการลงบันทึกประจำเอาไว้กับทางตำรวจ เพื่อความปลอดภัยของสัตวแพทย์เอง

ซึ่งหลังจากที่เกิดเรื่องทั้งหมดแล้ว ทางเจ้าของสุนัขไม่สามารถเรียกร้องเงินค่าเสียหายจากใครได้ ก็เลยทำการเรียกร้องเงินจากโรงพยาบาลสัตว์ต้นทางที่จ่ายยาให้ อ้างว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้สุนัขเสียชีวิต โดยเรียกร้องเป็นจำนวนเงินถึง 50,000 บาท

และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ โรงพยาบาลสัตว์อื่นๆ ก็เคยโดนมาแล้วเช่นกัน และเป็นบุคคลคนเดียวกันด้วย

 

 

อย่างไรก็ตาม ในท้ายที่สุดแล้ว ใบรับรองผลการชันสูตรที่ทางโรงพยาบาลสัตว์ออกให้จริงๆ กับใบชันสูตรที่ทางบริษัทขนส่งได้รับนั้น กลับเป็นคนละใบกัน ทั้งนี้เชื่อว่าน่าจะเป็นการปลอมแปลงเพื่อใช้เรียกร้องค่าเงินประกันระหว่างการขนส่งสัตว์

ที่มา Jakkarin Riangngoen

Comments

Leave a Reply