คุณพ่อสร้างอ่างแช่น้ำส่วนตัวในบ้านสำหรับลูกสาวตัวน้อย ด้วยงบแค่ 8,000 บาท!!

สำหรับใครที่กำลังมองอ่างแช่น้ำกลางแจ้งดีๆ ไว้ที่บ้าน แต่บังเอิ๊ญบังเอิญว่างบประมาณดันมีจำกัด อย่าเพิ่งหมดหวังไป เพราะวันนี้เรามีวิธีการสร้างอ่างน้ำกลางแจ้งแบบเจ๋งๆ มาฝากกัน เอาไว้เป็นไอเดียสำหรับใครที่กำลังอยากได้อ่างน้ำส่วนตัวไว้ที่บ้าน

คุณ Steve Grogan จากเมือง Redditch ประเทศอังกฤษ ได้ใช้วัสดุที่หาได้ไม่อยาก อย่างโครงเหล็ก ผ้าใบ อ่างว่ายน้ำเก่า และไม้อัด ในการสร้างอ่างแช่น้ำส่วนตัวไว้กลางแจ้ง

 

 

คุณ Steve ใช้เวลาในช่วงวันหยุด กับลูกสาววัย 5 ขวบของเขาในการสร้างอ่างน้ำส่วนตัวที่ว่านี้ “เรามีอ่างว่ายน้ำเล็กๆ ที่ไม่ได้ใช้อยู่ในห้องเก็บของ และผมคิดว่าเราน่าจะเอามันมาใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง” คุณ Steve กล่าว

 

โครงไม้ เหล็ก และแผ่นผ้ายางเก่า ถูกนำมาสร้างเป็นโครงสำหรับอ่างแช่น้ำส่วนตัวของคุณพ่อ

 

คุณพ่อบอกว่าเขาไม่ได้มีแบบแปลนของอ่างแช่น้ำนี้ที่ตายตัว หลังจากที่ขึ้นโครงเรียบร้อยแล้วคุณ Steve ได้ตัดสินใจทำด้านขอบของอ่างน้ำให้กว้างนิดหน่อยเพื่อความเหมาะสม

จากนั้นเขาจึงเริ่มทำในส่วนของหลังคา และเริ่มมุงกระเบื้องจากนนั้นไม่นานอ่างแช่น้ำของเขาก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น “ผมใช้เวลทำมันแค่ในวันหยุด และได้ลูกสาววัย 5 ขวบคอยหยิบอุปกรณ์ให้ ผมใช้เวลาประมาณหนึ่งสัปดาห์ก็สามารถทำมันเสร็จเรียบร้อย”

 

 

และแล้วอ่างน้ำของคุณ Steve และลูกสาวเขาก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง

 

นอกจากนี้คุณพ่อ ยังได้ติดตั้งตัวกรองน้ำและระบบทำความร้อนให้อ่างแช่น้ำของเขาอีกด้วย

 

โดยทั่วไปแล้วอ่างแช่น้ำแบบนี้จะมีราคาค่อนข้างสูงมาก แต่คุณ Steve นั้นจ่ายเงินไปแค่ประมาณ 8,000 บาทเท่านั้น และที่สำคัญระบบไฟที่คุณเห็นนี้ยังสามารถควบคุมการปิดเปิดได้จากโทรศัพท์อีกด้วย!!

 

“ผมมีสระว่ายน้ำเก่าๆ และโครงเหล็กจากหลังคาเดิมอยู่แล้ว ซึ่งในส่วนนี้ผมเสียเงินค่าสระว่ายน้ำแค่ 1,000 บาท ส่วนค่าไม้และโครงเหล็กอีกประมาณ 3,000 บาท แต่ค่าใช้จ่ายส่วนมากจะเป็นค่าเครื่องทำความร้อนและตัวกรองน้ำ ซึ่งมีราคาประมาณ 4,500 บาท” คุณ Steve กล่าว

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply