อลังการความแปลกและเป๊ะ “เค้กทรงเรขาคณิต” สุดสมบูรณ์แบบ ด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ!!

คุณรู้หรือไม่ว่าการสร้างสรรค์ทำเค้กแต่จะชิ้นนั้นไม่จำเป็นต้องใช้แค่มือเท่านั้น เพราะในปัจจุบันได้มีเชฟคนหนึ่งที่ได้คิดค้นการทำเค้กแนวใหม่ ที่ทำให้ได้ผลงานสุดแปลกตาอย่าง “เค้กทรงเรขาคณิตจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ”

Dinara Kaska คือเชฟไอเดียไอเดียเจ๋งที่รวมการพิมพ์ 3 มิติและขั้นตอนวิธีทางคณิตศาสตร์เพื่อสร้างเค้กรูปทรงเรขาคณิตต่างๆ ที่มองแล้วต้องมองอีกเพราะความตื่นตาตื่นใจในรูปร่างของมัน และไม่อยากจะเชื่อว่ามันสามารถทานได้จริงๆ ด้วย

 

 

Kaska เป็นเชฟสาวชาวยูเครนที่ทำงานหนักเพื่อสร้างสรรค์ผลงานสุดล้ำเป็นเค้กเหล่านี้ โดยล่าสุดนี้เธอได้ร่วมมือกับ José Margulis ศิลปินชาวเวเนซุเอลาที่มีชื่อเสียงในงานศิลปะแนวเรขาคณิต นามธรรม และจลนศิลป์

 

 

โดยที่ผ่านมานั้น รูปปั้นจากผลงานของ Margulis นั้นมักทำด้วยพลาสติกอะลูมิเนียมและอะคริลิค แต่สำหรับชุดเค้กที่ได้มาร่วมสร้างสรรค์ด้วยกันนั้น Kaska มีเป้าหมายก็คือการแปลงงานสร้างสรรค์เหล่านี้ ให้กลายเป็นเค้กช็อกโกแลตที่พิมพ์ออกมาจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ!!

 

 

และการเปลี่ยนแปลงงานศิลปะของ Margulis ให้กลายเป็นเค้กนั้น แม้จะมีรูปทรงที่แปลกใหม่และอลังการตระการตา แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ผลงานเหล่านี้มีความบอบบางและไม่สามารถเก็บไว้ได้นานเท่าที่ควร เพราะฉะนั้นวีธีที่ดีที่สุดในการชื่นชมศิลปะชิ้นนี้ ก็คือการรับประทานนั่นเอง!!

 

.

.

.

 

เพื่อนๆ สามารถเข้าไปดูผลงานของเชฟไอเดียเจ๋งคนนี้ได้ที่ dinarakasko

ที่มา sobadsogood

Comments

Leave a Reply