เคล็ดลับ “การแต่งหน้าแบบเบสิค” ที่อาจถูกมองข้าม ก่อนที่จะออกไปเดินสวยๆ นอกบ้าน…

เพื่อนๆ คงเคยเจอกับเหตุการณ์สุดเฟล อย่างการแต่งหน้าผิดๆ ออกไปเดินเตร็ดเตร่หน้าบ้าน ซึ่งมันทำให้พวกเรานั้นขาดความมั่นใจแบบสุดๆ แต่บอกเลยว่าจะไม่มีเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นอีกแล้ว เพราะเรามีทริคดีๆ ในการแต่งหน้า ที่สาวๆ ควรรู้ไว้จะได้ไม่มีพังแน่นอนจ้า

 

1. หน้าเรียวด้วย Contouring

การ Contouring นั้นเป็นการทำใบหน้านั้นให้มีรูปร่างตามที่เราต้องการ ซึ่งมันสามารถที่จะพรางจุดด้อยและดึงจุดเด่นใบหน้าได้ โดยการ Contouring นั้นเราจะใช้เฉดสีที่เข้มกว่าสีรองพื้นที่ลงไว้แล้ว

และเริ่มคอนทัวร์ที่กรอบหน้า ใต้โหนก สันจมูก และใช้เฉดสีที่สว่างไฮไลท์ที่หน้าผาก สันดั้ง โหนกแก้ม แก้มและคาง

 

2. จมูกเรียวเล็ก

จมูกนั้นเป็นส่วนที่อยู่บริเวณตรงกลางของใบหน้า ดังนั้นการปรับจมูกให้มีขนาดที่เข้ารูปนั้นถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ จึงไม่ควรมองข้ามการคอนทัวร์และไฮไลท์ดั้ง

โดยวิธีทำนั้นก็ไม่ยาก เพียงแค่คุณใช้คอนทัวร์สีเข้มมาปัดตามแนวสันจมูกทั้งสองด้านให้ดูเนื้อที่แคบแข้ามา และเพิ่มไฮไลท์ที่สันจมูกเบาๆ เพื่อให้จมูกนั้นดูโด่งโดดเด่นขึ้นมา

 

3. ลบรอยใต้ตาด้วยคอนซีลเลอร์

หากวันใดที่คุณไม่ได้นอนอย่างเต็มที่ คอนซีลเลอร์คือเพื่อนแท้ เพียงแต่คุณทาไปตามแนวอย่างเช่นในภาพแล้วใช้นิ้วอุ่นๆ เกลี่ยให้ปกปิดรอยคล้ำ แค่นี้ก็ออกไปข้างนอกได้แล้วว

 

4. วิธีแก้หัวเถิก

สำหรับใครที่มีหน้าผากกว้างใหญ่พร้อมรับทรัพย์ล่ะก็ การรวบผมนั้นก็เป็นปัญหาอยู่ไม่น้อย แต่เรามีวิธีทำให้หน้าผากของคุณดูแคบลงมาด้วยการใช้เจ้าคอนทัวร์นี้แหละปัดๆ ตรงกรอบหน้าผาก หรือส่วนของไรผม แค่นี้ก็สวยแบบเนียนๆ แล้ว

 

5. คิ้วคมทำยังไง??

นอกจากที่คุณนั้นจะต้องมีพู่กันหัวตัดแล้ว คุณอาจต้องใช้ฝีมือในการเขียนคิ้วให้ได้ทรงที่สวยงามซะหน่อย แต่เคล็ดลับมันอยู่ที่คุณต้องใช้คอนซีลเลอร์สีสว่างตัดขอบคิ้วอีกที จะทำให้ได้คิ้วที่คมสุดๆ ไปเลย!!

 

6. เคล็ดลับดวงตากลมโต

เค้าว่ากันว่าการแต่งตาแบบ Smoky นั้น จะช่วยทำให้ตาดูโตขึ้นและการเขียนตาล่างด้วยสีสว่างจะช่วยให้พื้นที่ของตาดูกว้างขึ้น และอีกเคล็ดลับคือการรวบผมขึ้นนั้นจะช่วยดึงหน้าของคุณให้ดูเฉี่ยวและมีดวงตากลมโตมากขึ้น

 

7. ป้องกันมาสคาร่าเลอะ

แม้ว่าการปัดขนตาจะเป็นขั้นตอนสุดท้ายของการแต่งหน้า แต่ถ้ามันดันเลอะขึ้นมาล่ะก็…. ดังนั้นคุณควรสละเวลาเดินไปที่ห้องครัวเพื่อหยิบช้อนมาช่วยในการปัดขนตาอย่างในภาพ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องแต่งหน้าใหม่ไงล่ะ

 

8. สครับปากแบบง่ายๆ

แม้จะมีสูตรสครับปากมากมายหลายสูตร แต่สิ่งที่ง่ายที่สุดคือการที่คุณใช้สิ่งของใกล้ตัวอย่างแปรงสีฟัน และวาสลีนหรือลิปบาล์มมาแปรงเบาๆ ที่ริมฝีปาก แค่นี้คุณก็จะสามารถขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ทำให้ปากเนียนนุ่มน่าจุ๊บแล้วล่ะ

 

9. เคล็บปากอวบอิ่ม

ใครว่าปากต้องทาแต่ลิปเท่านั้น การใช้ดินสอสีเขียนปากสีขาวมาไฮไลท์ที่ส่วนกลางของปากแล้วเกลี่ยให้เนียน แค่นี้ก็จะทำให้ดูปากอวบอิ่มเป็นธรรมชาติแล้วล่ะ

 

10. ปกปิดรอยแดง

ว่ากันว่ารองพิ้นสีเขียวสามารถปกปิดรอยแดงได้ดีทีเดียวเชียวล่ะ ดังนั้นถ้าคุณมีปัญหาเรื่องรอยแดงหรือรอยต่างๆ บนใบหน้าก็ลองใช้เบสสีเขียวดูสิ

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ มีเคล็ดลับความงามมาแชร์กันบ้างหรือเปล่า

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply