9 ตัวละครจาก Game of Thrones ที่แอบเปลี่ยนนักแสดงแบบเนียนๆ จนหลายคนไม่เอะใจ!!?

แม้วันจันทร์ที่ไม่มี Game of Thrones จะสร้างความเคว้งคว้างว่างเปล่าขนาดไหนไหน แต่กระแสของซีรีส์เรื่องนี้ก็ยังคงมีมาเรื่อยๆ ไม่จบสิ้น ซึ่งล่าสุดหลายคนก็อาจจะพึ่งได้ไล่ดูตั้งแต่แรกกันใหม่ และเกิดคำถามขึ้นในใจเยอะแยะไปหมด

หนึ่งในคำถามยอดฮิตก็คงจะหนีไม่พ้น ทำไมคนนี้ตอนแรกไม่ใช่แบบนี้ แล้วทำไมคนนี้น่าแปลกๆ ไม่เหมือนเดิม อะไรทำนองนี้ ซึ่งมันก็แน่นอนว่ามันเกิดการเปลี่ยนนักแสดงในบทเดิมขึ้นกลางทางยังไงล่ะ!!

เหตุผลนั้นก็อาจจะมาจากหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นความไม่พอใจของนักแสดงเอง หรืออาจจะเป็นสัญญาที่มีปัญหากันและอื่นๆ อีกมามาย แต่ใช่ว่าการเปลี่ยนนักแกสดงจะแย่เสมอไปจริงไหม ฉะนั้นเราก็เลยจะมาดูกันว่าตัวละครตัวไหนบ้างที่ถูกเปลี่ยนนักแสดง แล้วก่อนหลังใครแสดง เอาเป็นว่าเรามาดูกันเลย…

 

Daario Naharis

Daario Naharis นั้นปรากฏตัวครั้งแรกเมื่อตอนซีซั่นที่ 3 ในมาดของชายรูปงามผมยาว รับบทโดย Ed Skrein แต่ทว่าพอเข้าซีซั่น 4 นักแสดงก็เปลี่ยนเป็น Michiel Huisman ด้วยสาเหตที่ว่า Ed มีคิวถ่ายหนังเรื่องอื่นอยู่นั่นเอง

 

Beric Dondarrion

Beric ที่แสดงโดย David Michael นั้นเป็นตัวละครที่โผล่มาไม่นานนักเมื่อช่วงซีซั่น 1 จนกระทั่งในซีซั่น 3 เขาก็ถูกเปลี่ยนตัวนักแสดงเป็น Richard Dormer ส่วนเหตุผลไม่ได้ถูกระบุไว้

 

Three-eyed Raven

อีกาสามตานั้นก็ถูกเปลี่ยนบทบาทเช่นกัน ถ้าเราจำได้เมื่อตอนที่ Bran เจอกับอีกาสามตาครั้งแรก เขาจะมีลักษณะเป็นลุงแก่ผมยาวคล้ายหลุดมาจากหนังจีน ซึ่งตอนนั้นรับบทโดย Struan Rodger แต่หลังจากนั้นในซีซั่น 5 บทนี้ก็ถูกแทนที่โดย Max von Sydow

 

Tommen Baratheon

เด็กชายที่โผล่มาในช่วงซีซั่น 2 นั้นรับบทโดย Callum Wharry ทว่าไม่นานนักพอเข้าซีซั่นใหม่ ทีมงานก็รู้สึกว่าพวกเขาอยากได้นักแสดงบทนี้ที่โตขึ้นและมีประสบการณ์มากขึ้น จึงได้ตัว Dean-Charles Chapman มาเล่นแทน (เขาเคยรับบท Martyn Lannister ตอนซีซั่น 3 ด้วยนะ)

 

Selyse Baratheon

ในตอนแรกบทนี้แสดงโดย Sarah MacKeever ซึ่งโผล่มาแค่ช็อตเดียวเท่านั้นเมื่อซีซั่น 2 จากนั้นบทก็ถูกเปลี่ยนมือมาสู่ Tara Fitzgerald เพราะตัวละครดังกล่าวกลายเป็นตัวละครหลัก

 

Dickon Tarly

ตอนแรกบทนี้แสดงโดย Freddie Stroma ในช่วงซีซั่นที่ 6 แน่นอนว่าเขาจะได้รับนี้ต่อในซีซั่น 7 แต่ว่าอยู่ดีๆ เขาก็ติดคิวแสดงหนังเรื่อง Time After Time ก็เลยต้องเปลี่ยนมือไปให้ Tom Hopper แทน (น่าเศร้ามาหล่อได้ไม่นาน)

 

Myrcella Baratheon

ตอนแรก Aimee Richardson เป็นคนมารับหน้าที่ในบทบาทนี้ แต่เนื่องจากบทของเธอหายไปนานถึง 2 ซีซั่น เธอก็เลยต้องเปลี่ยนนักแสดงเป็น Nell Tiger Free นั่นเอง

 

The Mountain

บทนี้มีการเปลี่ยนแปลงนักแสดงถึง 3 ครั้งด้วยกัน โดยในช่วงซีซั่นแรกรับบทโดย Conan Stevens แต่ว่าเนื่องจากเขาเรียกค่าตัวสูง ก็เลยเลิกแสดงและไปแสดง The Hobbit แทน ซึ่ง Ian Whyte เป็นคนเข้ามารับบทนี้แทน จนกระทั่งซีซั่นที่ 4 บทนี้ก็ต้องเปลี่ยนมืออีกครั้งเป็น Hafþór Júlíus Björnsson แทน

 

Night King

ลูกพี่ใหญ่อย่าง Night King ก็ถูกเปลี่ยนบทเช่นกัน คาดไม่ถึงกันละสิว่าหน้าฟ้าๆ จะถูกเปลี่ยนคนแสดง บทนี้รับบทโดย Richard Brak ซึ่งดูดุร้ายกว่าเห็นๆ แต่พอเข้าซีซั่น 6 บทก็ถูกเปลี่ยนเป็น Vladimir Furdik ซึ่งไม่มีเหตุผลว่าทำไมถึงเปลี่ยนอธิบายไว้…

 

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply