เอาใจคนรักการอ่านกับ 12 หนังสือชุดน่าสะสม อ่านสนุกไม่รู้จบ หนอนหนังสือควรมีเก็บไว้!!

สำหรับใครที่เป็นหนอนหนังสือตัวจริง การได้ใช้เวลาในวันหยุดกับหนังสือเล่มโปรดสักเล่มนี่มันสวรรค์ชัดๆ และยิ่งถ้าหากได้อ่านนวนิยายดีๆ ซักหนึ่งชุด ก็สามารถนั่งอ่านเพลินๆ ได้ทั้งวันโดยที่ไม่ต้องลุกไปไหนเลยล่ะ

ถ้าหากว่าคุณเป็นหนอนหนังสือ รักการอ่าน แต่ไม่รู้ว่าจะอ่านอะไรในช่วงนี้ #เหมียวมู่ทู่ ก็มีหนังสือชุดเหมาะแก่การอ่านและเก็บสะสมไว้มาแนะนำกัน ส่วนจะมีเรื่องไหนที่น่าซื้อมาสะสมบ้างนั้นไปชมกันได้เลย…

 

1. A Song of Ice and Fire ผู้แต่ง George R. R. Martin (ต้นกำเนิดทีวีซีรีส์ Game of Thrones อันโด่งดัง)

ถ้าหากใครที่เป็นแฟนซีรีส์เรื่องดังอย่างมหาศึกชิงบัลลังก์ ขอแนะนำเลยว่าห้ามพลาดหนังสือชุดนี้เด็ดขาด เพราะมันจะทำให้คุณได้รู้เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยต่างๆ ที่ซ่อนอยู่ในเนื้อเรื่อง

 

2. Harry Potter ผู้แต่ง J.K. Rowling

เรื่องราวของพ่อมดน้อยแฮร์รี่ และการผจญภัยในโลกเวทย์มนตร์ คงไม่ต้องเล่าถึงความสุดยอดของหนังสือเล่มนี้กันให้เสียเวลา เอาเป็นว่าชาวมักเกิ้ลอย่างเราๆ ควรมีเก็บไว้ก็แล้วกัน!!

 

3. Sherlock Holmes ผู้แต่ง Sir Arthur Conan Doyle

เรื่องราวของยอดนักสืบและคู่หูของเขาคุณหมอ จอห์น เอช. วอตสัน ที่จะคอยไขคดีความยากๆ ทั้งสนุกและน่าตื่นเต้น ใครที่ชอบนิยายแนวสืบสวนสอบสวนล่ะก็บอกเลยว่าห้ามพลาด

 

4. Daughter of Smoke and Bone (Trilogy) ผู้แต่ง Laini Taylor

Daughter of Smoke and Bone หรือหญิงสาวแห่งเถ้าและกำยาน เรื่องราว Karou ของหญิงสาวลึกลับที่มาพร้อมกับผมสีฟ้าตั้งแต่กำเหนิด และความรักระหว่างเธอกับเทวดาผู้มีปีกลุกไหม้ราวกับไฟ

 

5. Last Kingdom ผู้แต่ง Bernard Cornwell

เนื้อหาพูดถึงประเทศอังกฤษในยุคแรกๆ และความตึงเครียดระหว่างการปกครองของชาวไวกิ้งและชาวอังกฤษ Uhtred ตัวเอกของเรื่องที่มีความผูกพันธ์กับทั้งสองวัฒนธรรม และเขาจะต้องเลือกระหว่างครอบครัวผู้อุปถัมภ์เขาและเชื้อชาติอังกฤษของตัวเอง

 

6. The Hunger Games ผู้แต่ง Suzanne Collins

นิยายแนวไซไฟเสียดสีสังคมเรื่องเยี่ยม ที่พูดถึงพาเน็ม เมืองที่ถูกปกครองโดยแคปปิตอล ซึ่งคอยกดขี่ 12 เขตปกครองด้วยการจัดเกมล่าชีวิตขึ้น สำหรับใครที่เคยดูภาพยนตร์มาแล้ว แนะนำเลยว่าไม่ควรพลาดในฉบับนวนิยายอย่างเด็ดขาด!!

 

7. The Lord of the Rings ผู้แต่ง J.R.R. Tolkien

เรื่องราวของแหวนครองพิภพ ที่ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่กวาดรางวัลมาแล้วมากมาย และตัวหนังสือเองก็ได้รับความนิยมอย่างมากซึ่งมีการถูกนำไปแปลกว่า 38 ภาษา ถ้าหากที่อยากรู้เรื่องราวการผจญภัยของโฟรโด แบ๊กกิ้นส์แบบเต็มๆ ล่ะก็ต้องเป็นเจ้าของสักชุดแล้วหล่ะ

 

8. The Anne of Green Gables Series ผู้แต่ง L.M. Montgomery

วรรณกรรมเยาวชนที่ครองใจนักอ่านทั่วโลกมานานนับศตวรรษ เรื่องราวการผจญภัยของสาวน้อยที่เติบโตในประเทศแคนาดา ที่จะพาคุณย้อนไปสู่ความสนุกสนานในวัยเด็ก

 

9. The Maze Runner ผู้แต่ง James Dashner

หนึ่งในนวนิยายอีกเรื่องที่น่าสนใจไม่แพ้กัน แถมยังเคยถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้ว และถ้าหากว่าคุณเป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบ The Hunger Games ละก็ เราขอแนะนำว่าห้ามพลาดเรื่องนี้เป็นอันขาดเลย

 

10. The Chronicles of Narnia ผู้แต่ง C.S. Lewis

เรื่องราวการผจญภัยของสี่พี่น้องในโลกเวทย์มนต์ กับตู้เสื้อผ้าพิศวงค์และเจ้าสิงโตตัวใหญ่ หนึ่งในนิยายผจญภัยสุดคลาสสิค ที่หนอนหนังสืออย่างคุณห้ามพลาด

 

11. His Dark Materials ผู้แต่ง Philip Pullman

His Dark Materials หรือชื่อภาษาไทยว่า ธุลีปริศนา นิยายแฟนตาซีไตรภาคเรื่องเยี่ยมที่ได้รับการแปลมากกว่า 40 ภาษา และมียอดจัดจำหน่ายทั่วโลกกว่า 15 ล้านเล่ม เรื่องราวการผจญภัยของสองพี่น้องไลรา เบลัควา และวิล แพร์รี่ ในโลกแฟนตาซี

 

12. The Divergent Series ผู้แต่ง Veronica Roth

สำหรับใครที่เคยชมภาพยนตร์เรื่องนี้มาแล้ว และชื่นชอบมากๆ จนอยากจะทราบรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมล่ะก็ เราขอแนะนำให้คุณเป็นเจ้าของหนังสือชุดนี้เลย!!

 

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply