สุดอลัง!! Coca-Cola ฉลองเปิดตัวป้าย 3D Robotic เป็นแห่งแรกของโลกที่ไทม์สแควร์

เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีการรายงานว่า โคคา-โคล่า ได้เปิดตัวป้ายโฆษณาในระบบ 3D robotic ที่ใหญ่ที่สุดในโลกขึ้น ณ ย่านไทม์สแควร์ ในแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก เป็นครั้งแรก

สำหรับป้ายโฆษณาดังกล่าวได้มาในรูปแบบจอแสดงผล LED ขนาดใหญ่ และเมื่อมีการปรากฏภาพโฆษณาขึ้น ก็จะเกิดเป็นภาพเคลื่อนไหวที่ดูราวกับคลื่นน้ำ สามารถถึงดูดความสนใจให้กับผู้คนที่เดินผ่านไปมาที่ไทม์สแควร์มากกว่า 300,000 คนต่อวันได้เป็นอย่างมาก

 

 

ทางด้าน Kim Gnatt ผู้อำนวยการ Business Strategy และ Coca-Cola North America ได้ออกมากล่าวว่า “เราอยากจะสร้างช่วงเวลาใหม่ๆ ในสภาพแวดล้อมที่แออัดของไทม์สแควร์…

เทคโนโลยี 3D ได้นำเราไปสู่ความเป็นแบรนด์ “ไอโคนิก” ที่มีความแตกต่าง และมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ซึ่งเราก็หวังว่ามันจะสามารถดึงดูดความสนใจให้กับผู้คนได้เป็นอย่างดี”

และที่สำคัญป้ายโฆษณาดังกล่าวยังได้ถูกบันทึกสถิติลงใน Guinness World Records ถึง 2 รางวัลอีกด้วย ซึ่งรางวัลแรกคือ “The Largest 3D Robotic Billboard” และรางวัลที่สองคือ “The First 3D Robotic Billboard”

 

 

นอกจากนี้ ทางโคคา-โคล่า ยังได้เห็นโอกาสในการฟื้นฟูย่านไทม์สแควร์ ที่ได้รับการปรับปรุงครั้งล่าสุดในปี 2004 ให้กลับมาน่าสนใจอีกครั้ง เพราะสถานที่แห่งนี้ถือเป็นสถานที่แรกที่เคยมีการใช้เทคโนโลยีภาพเคลื่อนไหวอีกด้วย

“ไทม์สแควร์ เป็นสถานที่สำคัญของชาวอเมริกัน แถมยังเป็นศูนย์กลางของพื้นที่โฆษณากลางแจ้ง ดังนั้น เราจึงต้องสร้างความแปลกใหม่เพื่อให้ดูแตกต่างจากสิ่งที่เคยเห็นมา…

และเราก็ได้เห็นโอกาสในการใช้พื้นที่อันทรงคุณค่า เพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัวป้ายโฆษณาโค้กในรูปแบ 3 มิติ” Katie Miller รองประธาน Coca-Cola North America กล่าว

 

 

อย่างไรก็ตาม ป้ายโฆษณาของโคคา-โคล่า ถูกนำมาติดตั้งเป็นครั้งแรกในปี 1920 แถมยังขึ้นชื่อว่าเป็นป้ายโฆษณาที่ใหญ่ที่สุดในโลก และยังช่วยสร้างสีสันให้กับย่านไทม์สแควร์ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย

 

เรามาชมความอลังการงานสร้างของป้ายโฆษณาในรูปแบบ 3 มิติกันเลย

 

ที่มา : psfkcoca-colacompany

Comments

Leave a Reply