คุณยายเวียดนามไม่ตัดผมกว่า 20 ปี ทิ้งยาวกว่า 3 เมตร จนได้ฉายา “เส้นผมมังกร” !!

เพื่อนๆ เคยไว้ผมนานสุดกี่ปีเอ่ย? บางคนอาจจะ 1 ปี บางคนอาจจะ 3-4 ปี ซึ่งว่ากันจริงๆ ไว้ยาวขนาดนั้นก็ทำให้รู้สึกอึดอัด อยากเปลี่ยนทรงผมใหม่ๆ แล้ว

แต่เพื่อนๆ เชื่อไหมว่าที่ประเทศเวียดนามนั้นมีคุณยายคยหนึ่งที่ไม่ตัดผมมาเป็นเวลา 22 ปีแล้ว!!! ว่าแต่ผมของคุณยายจะยาวแค่ไหน จะใช้ชีวิตอยู่กับผมยาวๆ ได้อย่างไร เราไปทำความรู้จักกับคุณยายกันเลย

 

คุณยายสุดเฟี้ยวชาวเวียดนามคนนี้มีชื่อว่า Trinh Thi Nghien ปัจจุบันอายุ 81 ปีแล้ว สิ่งที่สะดุดตาที่สุดก็คงหนีไม่พ้นก้อนผมที่ขดอยู่บนศีรษะของเธอ ที่มีขนาดใหญ่มหึมา จนอยากรู้ว่าถ้าปล่อยออกมาจะมีความยาวเท่าไหร่กัน??

 

คุณยาย Trinh ได้รับฉายาว่า “ผมมังกร” ก็เพราะมันมีความยาวถึง 3 เมตร ราวกับเป็นลำตัวของมังกรเลยทีเดียว เธอกล่าวว่า เธอพยายามที่จะใช้หวีสางผมแล้ว แต่มันก็ดูเหมือนจะไร้ประโยชน์

เธอจึงตัดสินใจตัดมันซะเลย แต่ถึงแม้ว่าจะตัดไปกี่ครั้งมันก็ยาวขึ้นมาเหมือนเดิม คุณยายจึงเลิกตัด และปล่อยมันให้ยาวตั้งแต่ปี 1995 หรือเมื่อ 22 ปีที่แล้ว

 

เมื่อเธอต้องออกไปนอกบ้านเธอมักจะม้วนผมเป็นก้อนใหญ่ๆ ไว้บนศีรษะ ซึ่งนั่นทำให้เธอกลายเป็นที่สนใจของผู้คนและเด็กๆ ที่สงสัยและอยากที่สัมผัสมันซักครั้ง

คุณยายกล่าวว่า การสระผมแต่ละทีต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงกว่าจะเสร็จ แถมยังต้องรอทั้งวันกว่าเส้นผมทั้งหมดจะแห้งสนิท

 

เส้นผมของคุณยายนอกจากจะยาวมากแล้ว มันยังมีสีสันที่แตกต่างกันอีกด้วย โดนที่ด้านบนนั้นเป็นสีเทา และตรงปลายของผมเป็นสีน้ำตาลอ่อน

 

ถึงแม้ว่าคนอื่นๆ จะมองว่ามันเป็นเรื่องที่ลำบากในการต้องใช้ชีวิตที่มีเส้นผมยาวกว่า 3 เมตร แต่คุณยายกลับบอกว่า เธอชินกันมันแล่วล่ะ และเธอคิดว่ามันคือสิ่งที่สวรรค์ประทานมาให้เธอ

 

แล้วเพิื่อนๆ ล่ะ เคยไว้ยาวที่สุดกันเท่าไหร่!!??

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply