เชิญพบกับ Derek Rabelo นักเล่นเซิร์ฟตาบอดใจสู้ แบบนี้มีเพียงคนเดียวในโลก!!

Derek Rabelo ชายหนุ่มวัย 24 ปีผู้พิชิตคลื่นที่มีชื่อเสียงในฮาวายมาแล้วนัดต่อนัด ซึ่งฟังดูแล้วมันอาจจะไม่แปลกเพราะคนมากมายก็ทำได้เหมือนกัน แต่ที่แปลคือคนปกติจะใช้ตามองคลื่น แต่สำหรับเขาที่ตาบอดกลับไม่ทำแบบนั้น

เดิมทีแล้ว Derek เกิดมาพร้อมกับความหวังขอบครอบครัว ซึ่ง Ernesto ผู้เป็นพ่อได้ตั้งชื่อให้ลูกตาม Derek Ho ชายผู้ได้รับตำแหน่งแชมป์โลกโต้คลื่นคนแรกของฮาวาย แน่นอนว่าเขาก็หวังว่าลูกชายจะยิ่งใหญ่ตามชื่อที่เขาตั้ง แต่เมื่อลูกน้อยเกิดออกมากลับพบว่าเขาเกิดมาเป็นต้อหินแต่กำเนิด ส่งผลให้เขาตาบอดนั่นเอง

 

 

แต่ว่าครอบครัวของ Derek ก็ไม่ยอมแพ้ พร้อมส่งเสริมและดันลูกชายให้ตามฝันของเขาอย่างเต็มที่ในทุกๆ อย่างที่เขาอยากทำ นั่นรวมถึงการเล่นเซิร์ฟด้วย

เมื่อเขาอายุได้ 2 ขวบ เขาได้รับกระดานโต้คลื่น Bodyboard เป็นอันแรก นับจากนั้นชายหาด Guarapari ในประเทศบราซิลก็เปรียบเหมือนสวนหลังบ้านเขาไปในทันที เพราะแม้จะยังเป็นเด็ก แต่เขาชอบทะเลและน้ำมาก ราวกับมันเป็นชีวิตของเขา ที่สำคัญเขาก็ชอบในการเล่นคลื่นสุดๆ

 

 

แต่กว่า Derek จะได้โต้คลื่นจริงๆ ก็ตอนอายุ 17 ซึ่งพ่อของเขาได้มอบกระดานโต้คลื่นอันแรกให้กับเขาพร้อมกับสอนการเล่นพื้นฐานต่างๆ จากนั้นไม่นานที่เขาเริ่มฝึกจนยืนได้ เขาตระหนักได้ว่าเขาจะต้องเติมเต็มความฝันของพ่อเขา เขาจึงขยันฝึกให้หนักและมากขึ้น เขาจึงเข้าร่วมกับโรงเรียนฝึกสอนโต้คลื่น Fabio Maru

 

 

ไม่นานนักเขาก็เริ่มจะโต้คลื่นได้ดีมากขึ้น จนเขารู้สึกว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องไปโต้คลื่นใหญ่ๆ แน่นอนว่าหลายคนก็เตือนว่ามันอันตรายสำหรับเขา แต่เขาก็พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาทำได้ เขาไม่ได้ใช้การมองแต่ใช้การฟังเสียงคลื่น และการใช้มือสัมผัสกับคลื่นเพื่อให้รู้ว่าคลื่นจะไปทางไหนจะเป็นยังไงต่อไป

 

 

Derek พูดว่า “ผมฟังเสียงทะเลและรับรู้ถึงมัน ทุกๆ ส่วนของคลื่นจะมีเสียงที่แตกต่างกันไป ซึ่งนั่นทำให้ผมรู้ว่าคลื่นจะมายังไง ส่วนตัวผมต้องไปทางไหน ผมตาบอดผมยังทำความฝันของผมได้ ฉะนั้นถ้าคุณมีฝันจงเชื่อในตัวเอง”

 

 

สุดท้ายเขาก็สามารถพิชิตคลื่นที่รุนแรงทุกลูกได้ จนตอนนี้เขาก็กลายเป็นนักเซิร์ฟบอร์ดที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งของฮาวายไปเรียบร้อยแล้ว และเขาก็ได้ตั้งเป้าหมายว่าเขาจะไปพิชิตคลื่นชื่อดังอื่นๆ ตามที่ต่างๆ ของโลกนั่นเอง

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply