7 ข้อสังเกตสุดอัศจรรย์ที่บอกได้ว่าแท้จริงแล้วคุณอาจเป็น “คนฉลาด” อยู่ลึกๆ

เราอาจเคยเห็นแบบทดสอบวัดผลระดับสติปัญญามาหลายแบบ บางอันแค่ต้องการให้เราตอบคำถาม บางอันอาจให้เราแก้ปัญหารูปภาพ บางอันอาจถามปัญหาเชาว์ แต่มันจะดีขนาดไหน หากเรามีหลักการณ์ง่ายๆ ที่ช่วยให้เรารู้ได้ทันทีว่าใครเป็นอัจฉริยะตัวจริง

ล่าสุดเว็บไซต์ต่างประเทศได้รวบรวม 7 ข้อสังเกตสุดอัศจรรย์ ที่จะทำให้คุณรู้ทันทีว่านี่แหละคืออัจฉริยะที่โลกตามหามานาน จะมีอะไรบ้าง ลองไปชมกันเลย

 

เป็นคนใช้ยาเสพติด

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

คุณคงเคยได้ยินพ่อแม่หรือพวกผู้ใหญ่พูดว่าการเล่นยาในช่วงมหาลัยเป็นการกระทำที่ไร้ประโยชน์ แต่อ้างอิงจากงานวิจัยของ James White และ David Batty เรื่องนั้นอาจไม่จริงเท่าไหร่

พวกเขากล่าวว่า คนที่เล่นยามักเป็นคนที่เปิดกว้างพร้อมรับประสบการณ์ใหม่ๆ และเป็นพวกขี้เบื่อ แต่อย่างไรก็ตาม งานวิจัยนี้ใช้ได้กับเพศหญิงมากกว่าเพศชาย ฉะนั้น หนุ่มๆ ควรเชื่อฟังที่พ่อแม่ผู้ปกครองบอกหน่อยล่ะนะ

 

เป็นพวกลิเบอร่อล

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

มีการบอกว่าพวกลิเบอร่อลจะมี IQ สูงกว่าคนที่เป็นอนุรักษ์นิยม เพราะว่าความเชื่อเสรีนิยมจะเป็นการสวนกระแสสัญชาตญาณวิวัฒนาการของพวกเรา ด้วยความรู้ที่มากกว่า นั่นหมายความว่าคุณมีโอกาสมากกว่าที่จะเอาชนะพวกเขาเหล่านั้นได้

 

เป็นคนสันโดษ

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

คนส่วนใหญ่มองว่าความสุขเกิดจากการเข้าสังคม พบปะเพื่อนฝูง ใช้ชีวิตร่วมกัน หัวเราะไปด้วยกัน แต่สำหรับคนอัจฉริยะแล้ว การเข้าสังคมอาจทำให้พวกเขาเป็นทุกข์ยิ่งขึ้น

งานวิจัยพบว่ายิ่งคนเหล่านั้นอยู่ในสังคมกลุ่มเพื่อนมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้ความสุขในชีวิตของพวกเขาลดน้อยลงมากเท่านั้น ดังนั้นอัจฉริยะจึงชอบอยู่อย่างสันโดษมากกว่า

 

เป็นคนนอนดึก

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

สำหรับพนักงานบริษัทแล้ว การตื่นสายอาจไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่ แต่สำหรับอัจฉริยะแล้ว พวกเขาจะไม่ใช้พลังงานหรือเคลื่อนไหวโดยไร้ประโยชน์ อย่างเช่นการตื่นเช้า

เป็นคนขี้เกียจ

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

คนขี้เกียจสันหลังยาวที่มักจะมองหาหนทางที่ง่ายที่สุดในการทำสิ่งต่างๆ ไม่ได้แปลว่าจะเป็นคนที่ไม่ได้ทำงานหนัก เพราะงานวิจัยได้ออกมาบอกแล้วว่า คนขี้เกียจสนุกกับการคิดว่าจะทำอย่างไรดีให้เหนื่อยน้อยที่สุด ขณะที่ผู้อื่นมองว่าไม่จำเป็นที่จะต้องคิดอะไรให้ยุ่งยาก

เป็นคนป่วยเป็นอาการทางจิต

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

งานวิจัยได้แสดงออกมาว่าผู้ที่มีไอคิวสูงในวัยเด็กนั้นจะมีการเชื่อมโยงกับคุณสมบัติของโรคไบโพลาร์หรืออารม์สองขั้ว และจากการศึกษาอื่นก็บอกอีกว่าคนที่ฉลาดก็จะมีแนวโน้มที่จะเป็นคนที่วิตกกังวลได้มากกว่าคนอื่นๆ อีกด้วย

 

เป็นวัยรุ่นที่ยังคงซิงอยู่

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

หนังหลายๆ เรื่องมักทำให้เราเห็นว่า เด็กเนิร์ดใส่แว่นที่มักผิดหวังกับความรักบ่อยๆ ส่วนใหญ่เป็นเด็กที่ฉลาดกว่าคนอื่นๆ มีงานวิจัยออกมาแล้วว่า เรื่องนี้ก็มีความจริงอยู่บ้าง

โดยงานวิจัยกล่าวว่า เด็กที่รักษาความเวอร์จิ้นไว้นานๆ มักจะมีไอคิวมากกว่าเด็กที่เสียความเวอร์จิ้นไปแล้ว

 

 

แม้ว่าเรื่องพวกนี้จะฟังดูแปลกเอามากๆ อยู่บ้าง แต่เรื่องทั้งหมดล้วนแล้วแต่มีกากรศึกษาและงานวิจัยรองรับทั้งสิ้น ก็สามารถลองนำไปสังเกตคนรอบข้างหรือตัวเรากันเองได้เลยนะ ไม่แน่ว่าแท้จริงแล้วคุณอาจเป็นคนที่มีสติปัญญาดีมากกว่าที่คิดเอาไว้มาก่อนก็ได้

 

ที่มา: indy100

Comments

Leave a Reply