ญี่ปุ่นสร้างสรรค์ขนมสุดอาร์ต ที่สามารถมองเห็น “นกน้อยบินสู่ดวงจันทร์” ได้แบบเรียลสุดๆ

เชื่อเลยว่าใครหลายๆ คนคงเคยมีโอกาสได้ลองลิ้มชิมรสขนมของญี่ปุ่นกันมาบ้าง ซึ่งแน่นอนว่ามันมีรสชาติอร่อยถูกปาก แต่ที่มากกว่านั้นก็การสร้างสรรค์ชิ้นขนมให้มีความเป็นศิลปะ ที่มีรูปร่างและสีสันที่สวยงาม ทำให้เกิดความรู้ว่าอยากจะเก็บขนมญี่ปุ่นชิ้นนี้ไว้ตลอดกาล

เช่นเดียวกันกับบริษัทผลิตขนมของญี่ปุ่นที่ชื่อว่า Nagatoya ที่ได้ออกแบบขนมวุ้นรูปร่างแปลกใหม่อย่าง  “Fly Me to The Moon”  ที่มีนกและพระจันทร์เป็นตัวชูโรงขนมชิ้นนี้ โดยคุณสามารถที่จะเห็นเจ้านกกางปีกออกก็ต่อเมื่อหั่นขนมเป็นชิ้นๆ ไปเรื่อยๆ

 

เมื่อชิ้นส่วนถูกตัดออกมากขึ้นนกก็จะค่อยๆ กางปีกออก แต่บินเข้าไปสู่ดวงจันทร์ ท้องฟ้าที่สาดแสงสีเหลืองไปทั่วนภาก็จะค่อยๆ สว่างขึ้น เผยให้เห็นนกน้อยเคลื่อนไหวอย่างเป็นธรรมชาติเพื่อเข้าหาพระจันทร์ดวงโต

.

 

หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่าขนมสวยๆ แบบนี้จะมีรสชาติอย่างไรกันนะ?? ส่วนประกอบของมันก็คือวุ้นถั่วแดงที่ประกบอยู่ทั้งด้านบนและด้านล่าง ที่มีเนื้อแครนเบอร์รี่ซ่อนอยู่ทำให้ได้รสเปรี้ยวนิดๆ

อีกทั้งยังมีวอลนัทญี่ปุ่นเพิ่มเนื้อสัมผัส แต่ที่ลืมไม่ได้คือวุ้นใสที่มีรสแชมเปญและ

ดวงจันทร์สีเหลืองกับนกสีฟ้ามีรสชาติของเลม่อน

.

.

 

และใช่ว่าจะสวยงามแค่ขนม เพราะกล่องนั้นก็ออกแบบมาอย่างยอดเยี่ยม สีสันที่สะดุดตาลวดลายสวยงาม ที่ออกแบบโดยศิลปิน Reika Masuda

 

เพื่อนๆ คนไหนที่ถูกอกถูกใจกับรูปแบบของขนมชิ้นนี้ก็สามารถเข้าไปซื้อหาออนไลน์กันได้ที่ nagatoya ในราคา 3,500 เยน หรือประมาณ 1,000 บาท

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply