อีกขั้นหนึ่งของวงการดนตรี!! เมื่อชาวเน็ตจากญี่ปุ่นบรรเลงเพลงจาก “เครื่องคิดเลข”

เครื่องคิดเลข หนึ่งในอุปกรณ์ที่เรียกได้ว่ามีประโยชน์มากๆ สำหรับคนที่ไม่ค่อยถนัดวิชาคณิตศาสตร์หรือเวลาที่เราต้องการความรวดเร็วในการคิดคำนวน แต่รู้กันหรือเปล่าว่านอกจากจะใช้คิดเลขแล้วบางรุ่นยังสามารถใช้สร้างเสียงเพลงได้อีกด้วยนะ!!

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอการทำเสียงเพลงด้วยเครื่องคิดเลขลงบนทวิตเตอร์ โดยชาวเน็ตท่านหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า @zk_oj ซึ่งในคลิปวิดีโอดังกล่าวเขาได้บรรเลงบทเพลงของดิสนีย์ด้วยเครื่องคิดเลขพร้อมกันถึง 2 ตัว

 

 

คุณ @zk_oj บรรเลงเพลงด้วยเครื่องคิดเลขเหมือนกับว่ามันเป็นเปียโนเลยทีเดียว เพราะไม่ใช่แค่การกดทีละตัวเท่านั้น แต่เขาใช้สองเครื่องประสานเสียงกัน และนอกจากเพลงเจ้าหญิงดิสนีย์แล้วยังมีเพลงอื่นๆ อีกด้วย

 

เพลง Despacito ที่เล่นด้วยเครื่องคิดเลข

 

หรือจะเป็น Shape Of You ก็มีนะเอ่อ

 

โดยเครื่องคิดเลขที่คุณ @zk_oj ใช้ในการสร้างเสียงเพลงครั้งนี้ก็คือเครื่องคิดเลขจากจีนที่ชื่อว่า Dragon Night AR7778 ซึ่งถ้าหากใครสนใจอยากจะลองทำเพลงที่บ้านก็เข้าไปสั่งซื้อกันที่เว็บไซต์ amazon กันได้เลย

และนอกจากการบรรเลงเพลงของคุณ @zk_oj แล้ว ก็ยังมียูทูปเบอร์อีกท่าหนึ่งที่ชื่อว่าคุณ Ryon ก็ได้ใช้เครื่องคิดเลขยี่ห้อนี้ในการสร้างเสียงเพลงเช่นกัน โดยเพลงที่เขาทำออกมานั้นก็เจ๋งไม่แพ้กับของคุณ @zk_oj เลยทีเดียว

 

แถมยังมีโน๊ตไว้ให้อีกด้วยนะ!!

 

ไปชมผลงานของยูทูปเบอร์ท่านนี้กันเลยดีกว่า

 

เพลง  Let it Go ก็มาเหมือนกัน

 

อืมม… เจ๋งจริงๆ เลยนะเนี่ย ฮ่าๆ

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply